Vách ngăn phòng khách chính là giải pháp tối ưu nhất để giúp thay thế cho những bức vách thô cứng để mang đến sự riêng tư mà vẫn đảm bảo có sự kết nối cần có.

Vách ngăn phòng khách hiện đang là các sản phẩm nội thất không còn xa lạ trong xu hướng thiết kế mở hiện nay. Chúng giúp thay thế cho những bức tường thô cứng hay rèm che đơn điệu mà để mang đến sự riêng tư nhưng vẫn đảm bảo được sự kết nối cần thiết. Theo đó trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng vách ngăn đa dạng khác nhau để giúp mọi người thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và thẩm mỹ của không gian. Nếu bạn không biết lựa chọn như thế nào thì bài viết của Hoàng Gia Design dưới đây chính là gợi ý tối ưu nhất.

I, Lý do nên đặt vách ngăn trong phòng khách

vách ngăn phòng khách

Trong xu hướng thiết kế bố cục mở hiện nay thì chắc hẳn việc bố trí phòng khách liên thông với các khu vực khác không còn xa lạ. Dù vậy nhưng vì một mục đích cụ thể nào đó thì nhiều gia đình vẫn yêu thích có một sự riêng tư nhất định cho không gian nơi đây. Lúc này thì mẫu vách ngăn phòng khách được xem là giải pháp tối ưu nhất.

Bởi các mẫu vách ngăn được xem là sư thay thế hoàn hảo cho những bức tường thô cứng hay những tấm rèm che đơn điệu để mang đến sự riêng tư cho không gian nơi đây. Đồng thời chúng vẫn đảm bảo được sự kết nối giữa các không gian đồng thời đảm bảo sự lưu thông không khí và ánh sáng một cách hiệu quả.

Đặc biệt là không dừng lại ở việc thay đổi không gian mà các mẫu vách này còn là điểm nhấn khiến cho căn phòng trở nên thu hút hơn rất nhiều lần. Căn cứ theo từng nhu cầu cũng như phong cách thiết kế, chủ đề tổng thể của không gian mà mọi người có thể thoải mái lựa chọn mẫu vách sao cho phù hợp nhất.

II, Một số chú ý khi lựa chọn vách ngăn phòng khách

vách ngăn phòng khách

Tuy chỉ là yếu tố phụ thường để tạo ranh giới cho không gian phòng khách nhưng không phải là lựa chọn mẫu vách ngăn nào đều có thể. Để đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian phòng khách của gia đình thì mọi người nên lưu ý đến một số vấn đề như sau:

Lựa chọn vách ngăn phù hợp với công năng và diện tích

Để lựa chọn được mẫu vách ngăn phù hợp cho không gian đón tiếp khách của gia đình thì đầu tiên mọi người cần phải lưu ý đến vị trí đặt cũng như công dụng của chúng. Tuỳ thuộc vào không gian tiếp giáp với phòng khách là phòng ăn, phòng bếp, sảnh,… mà mọi người sẽ cân nhắc đến mẫu mã sao cho phù hợp. ngoài ra cũng nên cân nhắc theo mong muốn sử dụng của gia đình cũng như là kết cấu kiến trúc ở vị trí đó để tính toán kích thước vách ngăn sao cho hợp lý.

Lưu ý khi xác định vật liệu cho vách ngăn phòng khách

Theo sự phát triển đa dạng của thị trường nội thất hiện nay thì mọi người có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu vách ngăn với các chất liệu khác nhau. Cụ thể như: vách ngắn kính, vách ngăn gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính hoa đồng, mica,… Tuỳ thuộc vào từng thiết kế cụ thể cũng như là phong cách tổng thể của không gian hay là mức đầu tư của gia đình mà mọi người có thể đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất.

Lựa chọn vách ngăn phù hợp với phong thuỷ

Bên cạnh việc lưu ý lựa chọn mẫu mã hay kích thước vách ngăn sao cho phù hợp với không gian đón tiếp khách. Thì một yếu tố quan trọng mà mọi người không nên bỏ qua chính là cần đảm bảo sao cho phù hợp với phong thuỷ. Tuỳ thuộc vào từng không gian tiếp giáp nhau sẽ có những quy tắc riêng nhưng có 2 không gian mà mọi người cần đặc biệt quan tâm là phòng bếp và phòng ngủ.

III, Chia sẻ 10 mẫu vách ngăn phòng khách ấn tượng đầy thu hút

Trước sự đa dạng của thị trường hiện nay, mọi người có thể thoải mái lựa chọn những mẫu vách ngăn đa dạng khác nhau. Tuy nhiên không phải là mẫu vách ngăn nào cũng có thể phù hợp với không gian đón tiếp khách của gia đình. Theo đó dưới đây là một số gợi ý lựa chọn vách ngăn phòng khách mà mọi người có thể tham khảo:

1, Mẫu vách ngăn cách khách và cầu thang ấn tượng

vách ngăn phòng khách

Đối với thiết kế phòng khách có cầu thang thì mọi người có thể ngăn cách các không gian này bằng một mẫu vách ngăn phù hợp. Lúc này mọi ngườ có thể tham khảo mẫu vách ngăn bằng kính  để giúp căn phòng trở nên thông thoáng hơn. Bên cạnh đó bạn có thể có thể kết hợp với các chi tiết kim loại để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

2, Mẫu vách ngăn cách khách và ngủ tiện lợi

vách ngăn phòng khách

Đối với những không gian có diện tích hạn chế như các căn hộ studio thì mọi người cần phải sử dụng vách ngăn để tạo ranh giới cho phòng khách và phòng ngủ. Lúc này mọi người có thể sử dụng các vách ngăn kính để vừa ngăn cách lại vừa tạo hiệu ứng căn phòng trở nên thoáng rộng hơn.

3, Mẫu vách ngăn phòng khách và phòng thờ

vách ngăn phòng khách

Hiện nay việc đặt bàn thờ trong không gian phòng khách đã không còn xa lạ đối với các gia đình Việt. Lúc này để phù hợp với tính chất của bàn thờ thì mọi người nên lựa chọn các mẫu vách ngăn bằng gỗ và lựa chọn các hoạ tiết CNC sao cho phù hợp.

4, Mẫu vách ngăn cách khách và khu vực ăn uống

vách ngăn phòng khách

Vị trí đặt vách ngăn cho không gian đón tiếp khách và khu vực ăn uống của gia đình cũng rất phổ biến. Tại đây mọi người có thể sử dụng một hệ vách khá dày để tích hợp cùng với kệ tivi để vừa tạo sự riêng tư vừa đủ lại vừa tiết kiệm diện tích.

5, Mẫu vách ngăn cách khách và bếp

vách ngăn phòng khách

Thiết kế phòng khách liên thông với phòng bếp đã không còn xa lạ và để các hoạt động, mùi thức ăn ảnh hưởng đến khu đón tiếp khách thì bạn có thể bố trí một vách ngăn. Lúc này mọi người có thể kết hợp một hệ vách ngắn kết hợp cùng tủ kệ để gia tăng thêm tính tiện ích cho 2 không gian.

6, Mẫu vách ngăn phòng khách và phòng làm việc

vách ngăn phòng khách

Đối những không gian phòng làm việc đặt cùng phòng khách để tránh bị phân tâm thì mọi ngời nên chọn những tấm vách ngăn che chắn. Bạn có thể lựa chọn một mẫu mẫu vách khá dày dặn nhưng kích thước khá ngăn để đảm bảo sự tĩnh lặng cho từng không gian nhưng vẫn có sự kết nối cần thiết.

7, Mẫu vách ngăn cách khách và sảnh, hành lang

vách ngăn phòng khách

Đối với những không gian nhà biệt thự rộng lớn thì phòng khách có thể đặt cạnh những khoảng sảnh hay hành lang di chuyển rộng lớn. Lúc này mọi người có thể lựa chọn những tấm vách vững chắc với diện tích khá ngăn với chất liệu độc đáo để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

8, Mẫu vách ngăn cách cho không gian khách nhà chung cư

vách ngăn phòng khách

Đối với những không gian phòng khách nhà chung cư có diện tích hạn chế thì mọi người nên lựa chọn những mẫu vách ngăn mỏng, nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích. Bên cạnh đó những mẫu vách bằng kính hay hoạ tiết kim loại, CNC với các khoảng trống chính là sự lựa chọn tói ưu giúp không gian trở nên thông thoáng hơn.

9, Mẫu vách ngăn phòng khách cho nhà ống

vách ngăn phòng khách

Đối với những không gian nhà ống với không gian bị o bế thì mọi người nên chọn những mẫh vách hiện địa để phá vỡ các ràng buộc. Đặc biệt là mọi người có thể sử dụng các mẫu vách ngăn tích hợp với tủ kệ để mang đến sự tiện lợi hơn.

10, Mẫu vách ngăn cách khách cho nhà biệt thự

vách ngăn phòng khách

Đối với các không gian rộng lớn như nhà biệt thự thì mọi người có thể thoải mái lựa chọn các mẫu vách sao cho phù hợp nhất. Tại đây mọi người có thể lựa chọn các mẫu vách bằng kính hay ô thông thoáng để giúp kết nối hoàn hảo với ngoại cảnh.

Kết luận

Trong bài viết trên Hoàng Gia Design đã cung cấp cho mọi người các thông tin, lưu ý khi lựa chọn vách ngăn phòng khách cũng như là gợi ý 10 mẫu vách ngăn ấn tượng. Mong rằng cùng với những nội dung này sẽ giúp ích cho các gia đình trong việc bố trí và thiết kế không gian nơi đây tối ưu nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888