Top 10 mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ chính là cẩm nang hữu ích giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp để hoàn thiện công năng, tính thẩm mỹ cho không gian đón tiếp khách có diện tích hạn chế này.

Được ví như trung tâm của phòng khách, bộ sofa chính là mảnh ghép quan trọng không thể thiếu để hoàn thiện công năng và tính thẩm mỹ cho khu vực này. Chính vì vậy mọi người đều ngầm hiểu với nhau rằng để sở hữu một không gian đón tiếp khách sang trọng, tiện nghi và đẹp mắt thì điều đầu tiên cần phải lựa chọn được bộ sofa phù hợp. Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và bố cục không gian mà ta có thể đưa ra những phương án lựa chọn khác nhau sao cho phù hợp nhất. Vậy đối với những không gian phòng khách có diện tích khiêm tốn thì đâu là giải pháp hài hòa nhất cho nơi đây? Những mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Top 10 mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ sang trọng

Một nguyên tắc rất quan trọng khi bố trí nội thất cho những không gian có diện tích hạn chế chính là nên lựa chọn những món đồ đơn giản, gọn gàng và không nên quá tham lam trong việc lựa chọn số lượng đồ dùng nội thất. Bởi vậy thông thường các mẫu sofa cho không gian phòng khách hạn chế thường là những mẫu sofa hiện đại với nét đẹp trẻ trung đầy phóng khoáng. Trước sự đa dạng của thị trường hiện nay, dưới đây chính là top 10 mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ dẫn đầu xu hướng mà bạn có thể tham khảo:

1, Mẫu sofa cho phòng khách nhỏ phong cách Tropical

mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Cùng với phong cách Tropical gần gũi với thiên nhiên, mẫu sofa này đã được kiến trúc sư khéo léo bố trí với thiết kế khung gỗ mộc mạc, gần gũi kết hợp với lớp nệm mút màu xanh lam nhạt tạo sự yên bình đẫ mang đến sự thoải mái và gần gũi nhất cho gia đình.

2, Mẫu sofa cho phòng khách nhỏ nổi bật

mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Trong không gian phòng khách nhỏ với gam màu trắng làm chủ đạo, mẫu sofa vải màu da bò đậm với các đường nét đơn giản, gọn gàng đã hiện lên như một điểm nhấn thẩm mỹ hoàn hảo giúp không gian trở nên thu hút, nổi bật hơn bao giờ hết nhưng vẫn đảm bảo được các công năng cần thiết.

3, Mẫu sofa vải đẹp cho phòng khách nhỏ

mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Chinh phục mọi người bỏi nét đẹp nhẹ nhàng trong cách sử dụng màu trắng kem nhẹ nhàng cùng chất liệu vải mềm mại kết hợp với gối trang trí ấn tượng đã giúp tô điểm thêm nét sinh động, trẻ trung đầy phóng khoáng hoàn hảo cho không gian.

4, Mẫu sofa màu vàng ấn tượng cho phòng khách nhỏ

mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Với hình khối, bố cục tổng thể đơn giản cùng cách bài trí nội thất khéo léo cùng cách phối màu độc đáo với gam màu vàng tươi sáng, mẫu sofa này hứa hẹn mang đến một không gian trẻ trung đầy cá tính.

5, Mẫu sofa đơn giản cho phòng khách nhỏ

mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Lấy ý tưởng từ sự đơn giản, gọn gàng của phong cách hiện đại kết hợp với thiết kế đề cao công năng, tiện ích cùng bố cục hình khối được bố trí ăn ý chính là điểm cộng đã giúp mẫu sofa này đón nhận được nhiều sự yêu thích của các gia đình.

6, Mẫu sofa góc đẹp cho phòng khách nhỏ

mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Mẫu sofa hiện đại này chính là minh chứng hoàn hảo cho tài năng sức sáng tạo tuyệt vời của người kiến trúc sư qua sự kết họp hoàn hảo giữa màu sắc và vật liệu cùng với bố cục chữ L mở giúp kết nối hài hòa với không gian, chúng đã giúp cho căn hộ Studio này trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn bao giờ hết.

7, Mẫu sofa cho phòng khách nhỏ mộc mạc truyền thống

mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Đôi khi chỉ đơn giản là một vài món đồ nội thất gọn gàng kết hợp cùng cách bố trí hợp lý cùng việc tô điểm một vài chi tiết nhỏ như gối ôm màu sắc nổi bật đầy xinh xắn  đã tạo nên những điểm nhấn nổi bật giúp bộ sofa trở nên thu hút hơn.

8, Mẫu sofa hiện đại cho phòng khách nhỏ

mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Thể hiện các đặc trưng của phong cách hiện đại thông qua các đường nét phóng khoáng tự do cùng hình khối gọn gàng cùng sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu gỗ mộc mạc và vải nỉ màu ghi xám đã giúp mang đến cho mẫu sofa này một nét đẹp mộc mạc đầy thanh lịch và thoải mái.

9, Mẫu sofa gỗ hộp đẹp cho phòng khách nhỏ

mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Không sử dụng các đường nét, chi tiết, hoa văn nhưng mẫu sofa gỗ hộp này lại ghi điểm bởi sự ý tưởng trong thiết kế cùng việc sắp xếp các bố cục hình khối đơn giản đầy nổi bật để từ đó giúp tạo điểm nhấn hoàn hảo khiến không gian phòng khách trở nên thoáng đãng, rộng rãi và thoải mái hơn.

10, Mẫu sofa gỗ tự nhiên cho phòng khách nhỏ

mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Cùng với phong cách hướng đến sự đơn giản với các hình khối đơn giản gọn gàng, đề cao công năng cùng với sự lồng ghép hoàn hảo của dòng vật liệu gỗ tự nhiên lộ vân mộc mạc đã giúp mẫu sofa gỗ này hứa hẹn đem đến một nét đẹp ấn tượng đầy lịch lãm.

Tư vấn cách lựa chọn sofa đẹp cho phòng khách nhỏ phù hợp

mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Như đã nhắc đến từ đầu tiên là tùy thuộc vào từng bố cục không gian cụ thể mà ta có những cách lựa chọn sofa sao cho phù hợp nhất. Vậy cách lựa chọn sofa như thế nào? Dưới đây chính là một số gợi ý dành cho bạn:

Lựa chọn kiểu dáng mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Điều đầu tiên để lựa chọn mẫu sofa đẹp phù hợp thì bạn nên cân nhắc dựa trên bố cục không gian tại vị trí muốn đặt sofa để lựa chọn kiểu dáng sao cho phù hợp nhất. Đối với những căn phòng có diện tích hạn chế thì các mẫu sofa văn hoặc sofa góc hình chữ L với kiểu dáng đơn giản nhất. Đối với sofa văng thì bạn cần chọn mẫu sofa 2 hay 3 chỗ ngồi là hợp lý còn sofa góc cũng nên chọn kê sát tường với cạnh dài có 2 chỗ ngồi cùng khu vực góc. Bên cạnh đó tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà có thể bố trí thêm vài chiếc đôn sao cho phù hợp nhất.

Lựa chọn kích thước mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Để đảm bảo sự hài hòa và vừa vặn của mẫu sofa cho không gian thì một yếu tố mà ta không thể bỏ qua chính là lựa chọn kích thước sao cho phù hợp. Muốn vậy thì điều đầu tiên bạn cần đo đạc, khảo sát diện tích căn phòng cũng như là vị trí bạn muốn đặt để có thể tính toán các thông số kích thước sao cho hợp lý. Nhiều người thường bỏ qua bước này bởi hầu hết các mẫu sofa phòng khách nhỏ thường là sản phẩm bán sẵn đã được fix kích thước theo số đo tiêu chuẩn. Tuy nhiên đôi khi giữa những mẫu này đều có sự chênh lệch nhất định nên bạn đừng vội bỏ qua yếu tố này.

Lựa chọn màu sắc mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian thì việc lựa chọn màu sắc cho bộ sofa cũng rất quan trọng. Thông thường bạn co thể lựa chọn màu sắc vải bọc sofa dựa trên sở thích cũng như là sự hài hòa với màu sắc trần, tường, sàn sao cho hợp lý nhất. Nhưng một lời khuyên dành cho bạn là với những không gian có diện tích hạn chế thì gam màu trung tính nhẹ nhàng chính là gợi ý hoàn hảo nhất để giúp không gian trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã chia sẻ với mọi người top 10 mẫu sofa đẹp cho phòng khách nhỏ cũng như là hướng dẫn bạn cách lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn tìm được một điểm nhấn hoàn hảo cho không gian đón tiếp khách của gia đình thêm phần sang trọng, tiện nghi tuyệt vời nhất bất chấp sự hạn chế về mặt diện tích.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888