Giường ngủ là một vật dụng không thể thiếu trong thiết kế nội thất gia đình, nhất là trong các phòng ngủ. Nó là nơi để ta có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, những bộn bề lo toan của cuộc sống. Tuy nhiên trước khi bạn chọn giường ngủ đôi ưng ý, bạn cần biết kích thước phòng, để lựa chọn được kích thước giường ngủ đôi phù hợp.

kích thước giường đôi

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng mọi người tìm hiểu về kích thước giường ngủ đôi phổ biến hiện nay trên thị trường.

1. Kích thước giường đôi phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay giường đôi rất phổ biến và nó có mặt hầu như ở khắp các gia đình. Bởi lẽ được gọi với cái tên như vậy vì giường thường được dành cho 2 người ngủ, đặc biệt là các cặp vợ chồng. Mặc dù vậy cũng có nhiều gai đình sử dụng chiếc giường này cho cá nhận hoặc cả gia đình từ bố mẹ con cái. Kích thước của giường cũng đa dạng để đáp ứng như cầu của người sử dụng. Vậy kích thước tiêu chuẩn của loại giường này là bao nhiêu?

kích thước giường đôi

Những chiếc giường này chú trọng đến sự rộng rãi và thoải mái, khắc hẳn với những chiếc giường đơn nhỏ gọn. Hiện nay trên thị trường có các mẫu giường đôi kích thước tiêu chuẩn như:

–  Double – Giường đôi loại nhỏ: kích thước 150cm * 190cm.

–  Queen size – Giường đôi lớn: kích thước 160cm * 200cm.

–  Queen size – Giường đôi được dùng phổ biến: 180cm * 200cm.

–  King size – giường ngủ này có kích thước 200cm * 220cm.

Các kích thước giường trên đây đều là kích thước giường phổ biến và được dùng cũng rất nhiều. Bởi vậy mà đều được nhà sản xuất sử dụng để đóng đồng bộ và kích thước chăn ga gối đệm cũng được sản xuất phù hợp với những kích thước này. Vì thế khi đóng giường đôi bạn nên chọn một trong số những kích thước này để việc mua chăn ga gối đệm phù hợp rất dễ dàng không phải mất thời gian đợi may theo kích thước yêu cầu.

2. Một số lưu ý khi bạn chọn kích thước giường đôi cho gia đình

kích thước giường đôi

Đa phần những chiếc giường ngủ đôi thường được sử dụng cho những cặp vợ chồng, vì thế bạn cần nên lưu ý một số điều sau:

a) Bạn cần kích thước không gian bao nhiêu thì cảm thấy thoải mái

Điều quan trọng trong việc lựa chọn chiếc giường ngủ là nó có thực sự làm cho bạn thoải mái. Yêu cầu lại cao hơn với giường ngủ đôi do thói quen sinh hoạt của mỗi người không giống nhau. Một chiếc giường kích thước 150cm x 190cm đủ cho không gian có 2 người ngủ, nhưng liệu có thật sự thoải mái không? Hay bạn cần một không gian rộng hơn? Hãy cùng bàn bạc vấn đề này với người bạn đời của mình.

b) Quan tâm đến diện tích giường ngủ của bạn

Để cho phòng ngủ tìm được kích thước giường ngủ đôi phù hợp thì bạn cần biết kích thước giường ngủ đôi sẽ tỷ lệ thuận với diện tích phòng ngủ. Như vậy sẽ không cho bạn cảm giác chật chội với một chiếc giường cỡ lớn mà chỉ đặt phù hợp với một chiếc giường cỡ vừa. Ví dụ như 160cm x 200 cm hay 180cm x 200cm.
kích thước giường đôi
Khi bạn kết hợp 2 yếu tố “sự thoải mái và diện tích phòng ngủ” thì việc tìm được một chiếc giường ngủ đôi kích thước phù hợp sẽ rất dễ dàng. Đa phần 2 kích thước như trên là sự lựa chọn rất phù hợp của các gia đình hiện nay. Nhất là các căn nhà chung cư có phòng diện tích không quá nhỏ. Kích thước giường ngủ đôi phù hợp sẽ tạo cảm giác thoải mái cho vợ chồng và có thêm một em bé ngủ cùng cũng không thấy chật.

c) Ngân sách hiện tại bạn có thể chi ra

kích thước giường đôi

Bạn hãy dự tính trước một khoản đầu tư bạn có thẻ chi ra để mua một chiếc giường ngủ đôi và lên danh sách chọn những chiếc giường đáp ứng đủ nhu cầu của bạn.

d) Lựa chọn thương hiệu

Để có thể lựa chọn được mẫu mã và chất lượng tốt bạn nên đến showroom hoặc thuê đơn vị thiết kế uy tín để chọn được thương hiệu hợp lý. Qua những thông tin trên Website, các nguồn tham khảo, qua tư vấn,… để có thể chọn được cho mình thường hiệu tốt và đáp ứng được những tiêu chí của bạn.
Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ những thông tin giúp mọi người hiểu thêm về “kích thước giường đôi” theo tiêu chuẩn. Hy vọng đã giải đáp được những băn khoăn của mọi người về kích thước giường đôi. Chúc mọi người tìm được chiếc giường với kích thước phù hợp cho gia đình mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888