Cùng với việc tìm hiểu gỗ đinh hương là gì sẽ giúp bạn có thể hiểu được các ứng dụng đa dạng cũng như là cách nhận biết gỗ đinh hương chính xác nhất.

Gỗ tự nhiên từ lâu đã được biết đến là một dòng vật liệu truyền thống rất được các gia đình Việt yêu thích và lựa chọn. Đặc biệt là nội thất gỗ tự nhiên luôn chiếm trọn sự yêu thích của các gia đình với các đặc tính nổi bật như nét đẹp sang trọng, ấm cúng và chất lượng tốt, thân thiện và độ bền lâu dài. Và cùng với sự phát triển của ngành khai thác và nhập khẩu gỗ hiện nay thì trên thị trường có rất nhiều chủng loại gỗ đa dạng với các đặc tính và giá thành khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

gỗ đinh hương là gì

Trong đó được biết đến là một dòng vật liệu quý với giá thành đắt đỏ thì mọi người thắc mắc không biết gỗ đinh hương là gì? Chúng có ứng dụng ra sao? Cách nhận biết gỗ đinh hương như thế nào để phù hợp với mức chi phí bỏ ra? Hãy cùng Hoàng Gia Design đi sâu vào tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1, Tìm hiểu gỗ đinh hương là gì?

Gỗ đinh hương là gì?

gỗ đinh hương là gì

Gỗ đinh hương là một trong những loại gỗ quý hiếm của nước ta thuộc danh sách cần bảo tồn rất được các vua chúa và quan lại ưa chuộng trong thời xưa. Nghe tên gọi nhiều người thường lầm tưởng đây là một loại gỗ hương nhưng trên thực tế chúng là hai loại gỗ khác hẳn nhau. Đây là dòng gỗ đinh – một trong bộ gỗ tứ thiết: đinh – lim – sến – táu ở nước ta cùng với hương thơm đặc trưng nên được gọi là gỗ đinh hương. Và gỗ đinh hương được xếp vào nhóm 2 trong danh sách phân loại gỗ được khai thác và sử dụng ở nước ta với các nhóm cây gỗ có độ bền tốt, nặng chắc, chịu được va đập cao và dễ uốn cong.

Đặc điểm của gỗ đinh hương

gỗ đinh hương là gì

Đặc điểm của gỗ đinh hương là gì? Dưới đây là một vài đặc trưng cơ bản của dòng gỗ này mà bạn khó có thể tìm thấy tại các dòng gỗ tự nhiên khác như:

– Gỗ có màu sắc trầm gần giống màu đỏ vàng, khi ngâm vào nước lại có màu vàng xanh nhưng khi đưa ra điều kiện ngoài trời lại có màu xám.

– Gỗ có hương thơm dịu nhẹ do dầu gỗ tiết ra với đặc trưng của khí hậu miền Bắc nên nếu không phải người sành gỗ thì rất khó nhận biết.

– Gỗ đinh hương sở hữu màu nhạt nhưng lại có hệ vân uốn lượn vô cùng bắt mắt cùng thớ thịt gỗ mịn rất đẹp nên mang đến giá trị thẩm mỹ cao.

– Nếu so sánh thì gỗ đinh hương khá tương đồng với gỗ hương nhưng có vân gỗ đẹp hơn, mùi hương nhẹ khác biệt và chất gỗ tốt hơn.

2, Cách nhận biết gỗ đinh hương

gỗ đinh hương là gì

Trên thị trường hiện nay thì mức giá của gỗ đinh hương không hề thấp nên có một số đơn vị đã sử dụng gỗ giả, kém chất lượng để đánh lừa nhưng người không biết rõ về gỗ. Và để tránh tình trạng này, Hoàng Gia Design xin chia sẻ với bạn một số cách nhận biết gỗ đinh hương như sau:

Nhận biết qua kích thước

Đây là một cách khá đơn giản để giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt gỗ đinh hương trên thị trường hiện nay mà mọi người có thể tham khảo. Bởi thông thường thì chủng loại gỗ đinh hương thường có kích thước lớn với bán kính to với vỏ màu xám và thân gỗ thường có kích thước khoảng 60 – 80cm mà ít có loại gỗ nào có thể có được.

Gỗ đinh hương là gì? – Nhận biết qua mùi hương và màu sắc

Một trong những cách thông dụng nhất trong việc nhận biết gỗ đinh hương hiện nay chính là dựa vào hương thơm và màu sắc đặc trưng của chúng. Theo đó gỗ đinh hương thường có màu đỏ đặc trưng cùng với hệ vân tinh tế như các áng mây đầy thu hút. Đặc biệt là khi chạm tay vân gỗ bạn có thể cảm thấy sự mềm mịn và mát tay để giúp người dùng có thể cảm nhận được nét đẹp tinh tế của loại chất liệu gỗ quý này. Hơn nữa gỗ đinh hương còn có mùi hương thơm dễ chịu đặc trưng tuy nhiên để nhận biết được gỗ đinh hương thông qua mùi hương thì chỉ có những ai thật sự am hiểu về gỗ mới có thể làm được.

Nhận biết qua chất lượng

Cùng với giá thành đắt đỏ của gỗ đinh hương trên thị trường hiện nay thì không ít cơ sở đã đánh lừa người mua bởi những sản phẩm có màu sắc và đặc điểm tương tự nhưng chất lượng kém hơn để thu lợi nhuận bất chính. Tuy nhiên nếu để ý bạn vẫn có thể nhận ra được rằng chất lượng của gỗ đinh hương vẫn cao hơn với những đường văn tinh tế và sang trọng cùng với khả năng chịu lực nặng và lực va đập lớn với khả năng chống cong vênh và mối mọt một cách hoàn hảo nhất.

3, Ứng dụng của gỗ đinh hương là gì?

Ứng dụng của gỗ đinh hương là gì? Hiện nay gỗ đinh hương hiện đang là một dòng vật liệu rất được yêu thích trong cuộc sống, đặc biệt là được sử dụng đa dạng trong thiết kế nội thất với các ưu điểm nổi bật như:

– Dòng vật liệu này ghi điểm hoàn hảo với các đường vân tinh tế được ví như rồng phượng giúp mang đến cho đồ nội thất này một sức hút đầy rung động.

– Và sở hữu các ưu điểm nổi bật của gỗ đinh hương giúp cho dòng nội thất này ghi điểm hoàn hảo bởi độ bền và sự thoải mái trong sử dụng.

– Đặc biệt là nội thất gỗ đinh hương còn được yêu thích không chỉ mẫu mã mà còn bởi chúng có khả năng chịu sức nặng lớn, dù sử dụng lâu nhưng không bị khô hay gãy giòn như các vật liệu gỗ tự nhiên thông thường.

– Cùng kết cấu gỗ vững chắc và đặc thịt giúp cho dòng nội thất này không bị co ngót, cong vênh khi điều kiện thay đổi đồng thời có khả năng chống mối mọt vô cùng tốt.

– Với hương thơm dịu nhẹ không mất đi theo thời gian cùng thớ gỗ mịn mang đến cảm giác mát mẻ khi tiếp xúc sẽ giúp mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất khi sử dụng.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu gỗ đinh hương là gì? Ứng dụng và cách nhận biết gỗ đinh hương. Và với những thông tin trên đây thì ta có thể khẳng định rằng đây là một loại có chất lượng tương tốt, luôn mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng nếu chúng ta lựa chọn đúng sản phẩm từ loại gỗ này từ những cơ sở uy tín.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888