Đá kim sa đen thực tế là một dòng đá hoa cương được hình thành trong tự nhiên và hiện đang được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng  ngày hiện nay.

Trong thời buổi khoa học kỹ thuật hiện nay thì các nhà sả xuất đã nghiên cứu và cho ra mắt rất nhiều loại vật liệu tổng hợp với những ưu điểm vô cùng lợi hại. Nhưng trước tình huống này thì dòng vật liệu tự nhiên vẫn khẳng định được sự yêu thích và tin tưởng của các gia đình Việt. Trong đó sức hút của các dòng vật liệu đá tự nhiên vẫn luôn là sự lựa chọn đầu tiên của các gia chủ. Trong đó được biết đến là một cái tên vô cùng quen thuộc trong danh sách này nhưng không phải ai cũng có thể nắm vững được đặc tính là giá trị của đá kim sa đen. Hiểu rõ điều này, trong bài viết dưới đây Hoàng Gia Design sẽ cùng mọi người đi sâu khám phá vật liệu này.

1, Tìm hiểu đá kim sa đen là gì?

đá kim sa đen

Đá kim sa đen hay Granit đen kim sa được biết đến là một chủng loại của đá hoa cương hình thành trong tự nhiên do sự biến đổi của một số hoạt chất. Trong đó thành phần cấu tạo của dòng đá này chủ yếu là fenspat và thạch anh và có chứa nhiều khoáng chất khác như: amphibole, thạch anh,… Điều này giúp cho dòng vật liệu này có những màu sắc và hệ thống đường vân đa dạng khác nhau. Nhưng phổ biến nhất thì dòng vật liệu này thường có màu đen tuyền và phía trên có những tinh thể lấp lánh ánh đồng có nhiều kích thước và số lượng khác nhau gọi là kim sa rất đẹp mắt.

Hiện nay trên thị trường dòng đá kim sa được chia thành nhiều chủng loại khác nhau và việc phân loại dựa trên các yếu tố riêng. Cụ thể như nếu như xét theo nguồn gốc xuất xứ thì dòng vật liệu này có 2 loại chính là kim sa đen nhập khẩu từ Ấn Độ và kim sa đen nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhưng nếu xét theo mẫu mã bề mặt thì sẽ được chia thành 3 loại chính là: đá kim sa đại, đá kim sa trung và đá kim sa cám.

2, Xác định đặc tính của kim sa đen

đá kim sa đen

Đá kim sa đen hiện đang nổi danh là một trong những dòng vật liệu đá tự nhiên khôn còn xa lạ đối với mọi người và hiện đang được sử dụng rộng rãi. Sự thành công và mức độ phổ biến này chính là nhờ vào những đặc điểm nổi bật của dòng vật liệu này. Cụ thể như sau:

Sở hữu độ cứng cao, chắc chắn và chịu nhiệt tốt

Dòng đá kim sa luôn nổi tiếng bởi độ bền cực kỳ và thậm chí là được đánh giá là độ cứng của chúng chỉ xếp sau kim cương. Chính vì vậy không ai có thể phủ nhận được sự cứng cáp, chắn chắc. Ngoài ra dòng vật liệu này còn có khả năng chịu nhiệt tốt nên thường được ưa chuộng sử dụng trong các không gian phòng bếp thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao mà không hề bị nứt, vỡ.

Đá kim sa đen có khả năng chống thấm hiệu quả

Dòng đá granite kim sa này hiện cũng đang được đánh giá cao với khả năng chống thấm rất hiệu quả giúp đảm bảo tính bền đẹp lâu dài cho sản phẩm. Ngoài ra sở hữu bề mặt nhẵn mịn và phẳn cho phép mọi người dễ dàng vệ sinh, lau chùi để giữ vẻ bề ngoài sáng bóng mà không cần lo lắng đến vị bị thấm nước hay dung dịch tẩy rửa.

Sở hữu nhiều đặc tính vật lý ổn định

Thuộc dòng đá hoa cương nên độ bền của đá kim sa luôn được giới chuyên môn đánh giá rất cao với những đặc tính vật lý ổn định. Cụ thể là dòng vật liệu này có thể chịu được một lực va đập lớn cũng như là trọng lượng nặng. Ngoài ra thì dòng vật liệu này cũng không chịu ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố bên ngoài nên rất hiếm khi bị trầy xước hay rạn nứt.

Đá kim sa đen có giá trị thẩm mỹ cao

Sở hữu một bề mặt màu đen tuyền sáng bóng và nhẵn mịn giúp cho dòng vật liệu này mang đến cho không gian một nét đẹp sang trọng đầy lịch lãm và cuốn hút. Hơn nữa màu sắc này cũng có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều màu sắc và phong cách nội thất khác nhau để giúp cho tổng thể trở nên nổi bật và cuốn hút hơn. Đặc biệt là với các tinh thể kim sa ánh đồng sáng lấp lánh trên bề mặt sẽ càng giúp nâng tầm sức hút thẩm mỹ tuyệt vời cho không gian.

Đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng

Là dòng vật liệu đá tự nhiên nên trong thành phần của kim sa đen hoàn toàn không chứa những hóa chất công nghiệp độc hại nên mọi người không cần phải lo lắng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Cùng với đó thì loại đá này còn có độ rỗng thấp nên có thể ngăn chặn tối đa sự hình  thành và xâm nhập của các loại nấm mốc và vi khuẩn giúp đảm bảo bảo an toàn và thân thiện với mọi người.

3, Tham khảo các ứng dụng của đá kim sa đen

đá kim sa đen

Có thể thấy được rằng việc sở hữu những ưu điểm tuyệt vời như vậy thì không có gì ngạc nhiên khi kim sa đen hiện đang trở thành dòng vật liệu được yêu thích và sử dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay. Trong đó một vài ứng dụng tiêu biểu của chúng phải kể đến như:

Sử dụng trong thi công nội thất

Hiện nay dòng granite kim sa đen thường được ứng dụng rộng rãi trong thi công nội thất, nhất là được sử dụng phổ biến trong làm mặt bàn của tủ bếp. Lúc này chúng không chỉ giúp hoàn thiện công năng, đảm bảo độ bền đẹp chắc chắn mà không cần lo lắng về việc tiếp xúc với nhiệt độ cao hay bị thấm nước. Hơn nữa dòng vật liệu này cũng sẽ giúp cho việc vệ sinh, lau chùi dễ dàng để giúp tủ bếp luôn sạch sẽ và sang trọng.

Ứng dụng của đá kim sa đen trong kiến trúc

Cùng với các đặc tính cứng cáp, chắc chắn và ít khi bị trầy xước, nứt vỡ nên dòng vật liệu đá tự nhiên này cũng rất được yêu thích trong thi công nội thất. Đặc biệt là với các hạng mục như: lát sàn, ốp cầu thang, ốp khu vực chân tường,… rất hay sử dụng dòng vật liệu này để vừa tăng sức hút thẩm mỹ lại vừa đảm bảo độ bền đẹp hoàn hảo.

Ứng dụng trong các công trình ngoài trời

Do tính chất không chịu nhiều ảnh hưởng của điều kiện môi trường, thời tiết nên cũng được ứng dụng rộng rãi trong các công trình ngoài trời như: gạch ốp tường, bồn hoa,… Và với những tinh thể lấp lánh xinh đẹp thì chúng còn được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế bia mộ.

Tổng kết

Như vậy, trong bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã cùng mọi người tìm hiểu những thông tin chi tiết về đá kim sa đen cũng như là những đặc điểm nổi bật và ứng dụng rộng rãi của chúng trong đời sống hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn vật liệu phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888