Tủ đầu giường phòng ngủ được xem là một phụ kiện trong không gian nghỉ ngơi để giúp hoàn thiện về giá trị thẩm mỹ lẫn công năng tiện ích trong tổng thể.

Nhắc đến nội thất phòng ngủ thì chắc hẳn mọi người đã quá quen thuộc với các món đồ như: giường, tủ quần áo hay bàn trang điểm. Tuy nhiên một trong những phụ kiện nội thất rất quan trọng tại đây còn phải nhắc đến các mẫu tủ đầu giường. Bởi việc lựa chọn mẫu tủ phù hợp không chỉ giúp nâng tầm giá trị, tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn mang đến sự tiện nghi trong công năng sử dụng. Nhưng làm sao để lựa chọn được mẫu tab phù hợp? Hãy cùng Hoàng Gia Design tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

I, Thông tin cơ bản về mẫu tủ đầu giường

tủ đầu giường

Tủ đầu giường hay tab đầu giường chính là món đồ nội thất nhỏ gọn thường được đặt ở vị trí ngay bên cạnh đầu giường. Tuy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như là kết cấu không gian mà mọi người có thể lựa chọn đặt 1 hay 2 tủ ở 2 bên đầu giường. Cách bố trí này sẽ giúp cho khu vực đầu giường đỡ trống trải hơn, nâng cao về giá trị thẩm mỹ. Đồng thời cũng giúp tạo một không gian lưu trữ tiện ích để đặt các đồ dùng cần thiết như: đồng hồ, đèn bàn, điện thoại,…

Trong xu hướng hiện nay thì việc bố trí tủ – tab đầu giường hiện đang là xu hướng được các gia đình lựa chọn bởi giá thành cũng không quá cao. Mà lại giúp mang đến sự tiện nghi và đẹp mắt.  Thông thường mẫu tủ này sẽ được lựa chọn thiết kế đồng bộ và đi kèm với giường ngủ để tạo sự liên kết hoàn hảo, mang đến sự hài hoà cho không gian. Tuy nhiêu trong trường hợp nếu bạn muốn tạo một điểm nhấn phá cách thì hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu tủ khác biệt so với giường.

II, Gợi ý cách chọn mẫu tab đầu giường phù hợp nhất

tủ đầu giường

Trong các món đồ nội thất cơ bản của phòng ngủ thì dễ dàng nhận thấy được rằng các mẫu tab đầu giường chỉ là chi tiết nhỏ. Nhưng chung lại có thể tác động trực tiếp đến nét đẹp hài hoà của tổng thể. Chính vì vậy, trong quá trình chọn mua để tránh sự lạc quẻ, không phù hợp thì mọi người nên lưu ý đến một số vấn đề như sau:

– Lựa chọn chất liệu: Là yếu tố quyết định đến độ bền, tính thẩm mỹ và chi phí thì việc lựa chọn chất liệu tủ đầu giường là rất quan trọng. Một gợi ý cho bạn là nên căn cứ vào chất liệu của giường, tủ quần áo hay bàn phấn mà mọi người có thể cân nhắc chất liệu sao cho phù hợp nhất.

– Xác định kích thước phù hợp: Để đảm bảo sự hài hoà với không gian tổng thể thì việc lựa chọn kích thước tủ đcuxng rất quan trọng. Hiện nay có 3 loại kích thước tủ đầu giường thông dụng là:

Kích thước tủ loại nhỏ (sâu x rộng x cao) là: 0,4×0,5×0,46 (m).

Kích thước tủ loại trung bình (sâu x rộng x cao) là: 0,45×0,55×0,6 (m).

Kích thước tủ loại lớn (sâu x rộng x cao) là: 0,5×0,65×0,7 (m).

– Cân nhắc đến kiểu dáng: Trước sự đa dạng của thị trường nội thất hiện nay có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng tab đầu giường khác nhau. Tuỳ thuộc vào phong cách tổng thể cũng như là mẫu mã giường ngủ mà mọi người có thể lựa chọn kiểu dáng tủ sao cho đảm bảo sự hài hoà và đồng bộ nhất.

III, Tham khảo 10 mẫu tủ đầu giường được yêu thích nhất 2022

Dễ dàng nhận thấy được rằng một mẫu nội thất chỉ thực sự đẹp khi chúng hài hoà với không gian cũng như là các món đồ nội thất khác. Chính vì vậy để giúp mọi người có được ý tưởng thiết kế phù hợp nhất, Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ gợi ý cho mọi người một số mẫu tủ đầu giường ấn tượng vô cùng thu hút được yêu thích nhất hiện nay.

1, Mẫu tab đầu giường hiện đại nổi bật

tủ đầu giường

Phong cách hiện đại được xem là một trong những trường phái phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay. Các mẫu tủ này thường sở hữu những đường nét thắng, khoẻ khoắn và rất trẻ trung, cuốn hút. Đặc biệt là trong thiết kế bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các màu sắc và kiểu dáng tủ khác nhau sao cho phù hợp với sở thích, nhu cầu.

2, Mẫu tab đầu giường CG nổi bật

tủ đầu giường

Đối với những không gian phòng ngủ sang trọng thì việc lựa chọn những mẫu tab có thiết kế đơn giản sẽ dễ bị lu mờ, nhạt nhoà. Ngược lại những mẫu tab quá cầu kỳ, rườm rà lại khiến không gian trở nên nặng nề hơn. Lúc này mẫu tab đầu giường Christopher Guy với những đường mềm mại, thanh thoát kết hợp với các chi tiết nẹp đồng ấn tượng sẽ giúp tổng thể trở nên cuốn hút nhất.

3, Mẫu tủ đầu giường tân cổ điển tinh tế

tủ đầu giường

Nội thất tân cổ điển luôn là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều gia đình bởi nét đẹp nghệ thuật trường tồn giữ thời gian. Trong những không gian phòng ngủ tân cổ điển thì mọi người có thể cân nhắc lựa chọn các mẫu tab với kiểu dáng tinh tế được tô điểm những chi tiết hoa văn nhẹ nhàng đầy cuốn hút.

4, Mẫu tab đầu giường cổ điển xa hoa

tủ đầu giường

So với những mẫu tab đầu giường tân cổ điển thì mẫu tab này được thiết kế có phần cầu kỳ và tỉ mỉ hơn. Cùng với kiểu dáng mang tạo hình đặc trưng, mẫu tab này còn được khéo léo chạm khắc thêm nhiều chi tiết hoa văn tỉ mỉ để giúp mang đến cảm giác vương giả vô cùng xa hoa.

5, Mẫu tab đầu giường treo tường tiện lợi

tủ đầu giường

Thiết kế với kiểu dáng có phần tối giản với hình khối vuông vắn, gọn nhẹ thì mẫu tab đầu giường treo tường sẽ giúp tiết kiệm không gian hoàn hảo. Cùng với đó thì mẫu tab này cũng có thể đáp ứng các công năng cần thiết để mang đến sự tiện lợi và thoải mái trong quá trình sử dụng.

6, Mẫu tủ đầu giường có ngăn kéo

tủ đầu giường

Đây được xem là mẫu tủ rất dược yêu thích hiện nay bởi chúng giúp gia tăng thêm nhiều không gian lưu trữ cho gia đình. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn thiết kế 1 ngăn kéo, 2 ngăn kéo hoặc 3 ngăn kéo sao cho hài hoà và hợp lý nhất.

7, Mẫu tab đầu giường dạng kệ tủ

tủ đầu giường

Đối với những người yêu thích sự đơn giản và không có nhu cầu lưu trữ quá nhiều thì kiểu dáng tab đầu giường này chính là một sự lựa chọn thú vị dành cho bạn. Lúc này bạn chỉ đơn giản là sử dụng một vài thanh gỗ gắn lên phần tường ở khu vực 2 bên đầu giường là đã có ngay một chiếc kệ đơn giản nhưng vô cùng độc đáo.

8, Mẫu tab đầu giường dạng bệt

tủ đầu giường

Cùng với mẫu giường bệt đang rất được yêu thích bởi nét đẹp đơn giản và ấn tượng hiện nay thì mẫu tab đầu giường dạng bệt cũng là xu hướng được yêu thích. Theo đó thì mẫu tab này sẽ đảm bảo sự đồng bộ hài hoà với các không gian phòng ngủ không có giường hay những mẫu giường thấp giúp đề cao giá trị tối giản nhưng vẫn đảm bảo công năng.

9, Mẫu tủ đầu giường kết hợp với nội thất

tủ đầu giường

Trong nhiều không gian phòng ngủ tiện ích hiện nay thì các gia chủ thường yêu thích thiết kế kết hợp mẫu tab đầu giường với bàn phấn hoặc tủ kệ khác. Cách bố trí này giúp mang đến cho không gian một sự kết hợp vô cùng nhịp nhàng, tạo sự đồng nhất và liền mạch trong các món đồ nội thất cũng như là tiết kiệm không gian hoàn hảo.

10, Mẫu tab đầu giường đa năng

tủ đầu giường

Thực tế hiện nay các mẫu tab đầu giường không bị giới hạn theo bất kỳ một kiểu dáng hay chức năng cụ thể nào. Chính vì vậy tuỳ thuộc voà nhu cầu sử dụng mà bạn có thê thoải mái lựa chọn các mẫu tủ khác nhau. Đối với những cá nhân có nhu cầu lưu trữ nhiều đồ dùng thì các mẫu tab thông minh đa chức năng chính là gợi ý tối ưu nhất.

Tổng kết

Trên đây chính là những thông tin cũng là gợi ý của Hoàng Gia Design về top 10 mẫu tủ đầu giường được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp mọi người có được những ý tưởng phù hợp trong lựa chọn và thiết kế để hoàn thiện không gian phòng ngủ một cách trọn vẹn và tuyệt vời nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888