Tuân thủ theo các yếu tố phong thủy nguồn nước trong biệt thự nhà vườn sẽ giúp mọi người có được một không gian sống hoàn hảo và thư thái nhất.

nguồn nước trong biệt thự nhà vườn

Từ xưa đến nay thì phong thủy luôn là một yếu tố rất quan trọng trong xây dựng và thiết kế nhà ở. Và khi nói về phong thủy của mảnh đất được lựa chọn để thiết kế biệt thự nhà vườn thì tốt nhất nên lựa chọn những mảnh đất có núi làm chỗ tựa và sông bao bọc. Tuy nhiên trong điều kiện đất đai đang dần thu hẹp như hiện nay thì không phải ai cũng đủ điều kiện để sở hữu thế đất như vậy. Do đó, xu hướng thiết kế biệt thự nhà vườn hiện nay chỉ cần nguồn nước xung quanh là đủ. Vậy hãy cùng tìm hiểu về phong thủy nguồn nước trong biệt thự nhà vườn hiện nay để lựa chọn được thế nước phù hợp nhất cho tổ ấm của mình.

1. Nguồn nước trong biệt thự nhà vườn

Nói về yếu tố nguồn nước trong biệt thự thì được chia thành 02 loại hình sau:

Nguồn nước tự nhiên

nguồn nước trong biệt thự nhà vườn

 Nguồn nước này bao gồm ao hồ, sông suối… Các nguồn nước này đều  phải là dòng nước chảy có nguồn và gia chủ cần phải lưu ý đến dòng chảy của nước. Bởi nếu là nước đọng, ao tù thì sẽ gây ô nhiễm và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình. Còn nếu nước chảy quá mạnh thì lại khiến cho mảnh đất không tụ được khí. Do vậy tốt nhất là dòng nước chảy lững lờ êm ả.

Nguồn nước nhân tạo trong biệt thự nhà vườn

nguồn nước trong biệt thự nhà vườn

Nguồn nước này bao gồm hồ bơi, hồ nước nhân tạo hay đài phun nước. Các nguồn nước nhân tạo này chỉ nên bố trí ở vị trí Thanh Long (tức bên trái hướng nhà). Đặc biệt đại kỵ bố trí ở bên Bạch Hổ (tức bên phải hướng nhà).

2. Lựa chọn các hướng bố trí nguồn nước

nguồn nước trong biệt thự nhà vườn

Việc bố trí nguồn nước trong biệt thự nhà vườn cũng cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc phong thủy để mang đến không gian hoàn hảo nhất. Theo đó, hướng Tây Bắc là hướng tuyệt đối không lựa chọn để bố trí nguồn nước nhân tạo. Bởi lẽ hướng Tây Bắc được phong thủy coi là cửa trời cho nên việc tạo nguồn nước nhân tạo sẽ làm khuyết mất góc Tây Bắc.

Ngoài ra thì hướng Nam cũng không thích hợp để bố trí hồ nước hay bể bơi. Vì hướng Nam thuộc hành hỏa, thủy hỏa khắc nhau sẽ triệt tiêu lẫn nhau. Thích hợp nhất cho hồ nước là ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Ở vị trí này, năng lượng âm của Thủy sẽ được tính Mộc khống chế bớt.

Đặc biệt là bể bơi không nên đặt nằm ngay trong khuôn viên biệt thự. Trong trường hợp biệt thự mua lại đã có sẵn hồ bơi bên trong thì nên phân cách hồ bơi với xung quanh bằng vách ngăn để hóa giải những luồng khí xấu. Tốt nhất thì nên bố trí hồ bơi trong một phòng riêng để nguồn năng lượng âm dồi dào của nó không ảnh hưởng đến các phòng chức năng khác trong nhà. Ngoài ra cũng nên đặt bể bơi ở bên trái biệt thự.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số lưu ý phong thủy vể nguồn nước trong biệt thự nhà vườn. Hy vọng với những gợi ya trên đây sẽ giúp chúng ta có được một tổ ấm mong ước hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản cho ngôi nhà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888