Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi căng thẳng. Vậy nên việc bài trí cũng sơn tường phòng ngủ rất được nhiều người quan tâm. Đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ ta nên sơn màu gì để có cảm giác phòng ngủ vẫn rộng rãi, thoải mái.

phòng ngủ nhỏ nên sơn màu gì

Vậy phòng ngủ nhỏ nên sơn màu gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về cách phối màu sơn để sơn cho phòng ngủ diện tích nhỏ.

Sự bất lợi về diện tích sẽ làm giảm đi sự sang trọng của căn phòng, dù có sử dụng nội thất cao cấp và tiện nghi đến mấy, nếu như khiến bạn cảm thấy bức bối, không thoải mái thì cũng không được. Theo phong thủy mỗi màu sắc cũng có ý nghĩa nhất định, màu sơn của phòng ngủ cũng vậy. Chọn màu sơn hợp lý vừa mở rộng diện tích vốn có của nó, tạo chiều sâu và cảm giác hút mắt.

Phòng ngủ nhỏ nên sơn màu gì?

Bạn nên chú ý phòng ngủ thì nên chọn những màu sắc làm cho bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn. Một số màu sắc có tác động khác nhau phụ thuộc vào môi trường văn hóa và cá nhân. Màu đỏ đối với một số người có thể làm dịu nhẹ tâm lý nhưng với một số người sẽ khiến bị kích thích và gây nên căng thẳng.

Sơn các bức tường cùng màu để loại bỏ những đường biên giữa các bức tường đối với phòng ngủ nhỏ. Điều này sẽ đánh lừa được thị giác của người nhìn, làm cho căn phòng rộng hơn. Không nên trang trí hoa văn trên tường vì nó sẽ chiếm hết không gian căn phòng. Dù bạn dùng ít họa tiết trên tường nhưng vẫn đảm bảo sự thu hút, sự chú ý, vậy bạn hãy dùng các họa tiết cho vật dụng để trang trí nội thất.

1. Phòng ngủ sơn tông màu đất

Gam màu đất là gam màu trung tính: là dải màu khá rộng, bao gồm bất kỳ màu sắc nào hiện hữu trong tự nhiên. Tông màu này có thể dùng kèm với các tông màu khác như: màu be, vàng, nâu, cam và sử dụng trong nghệ thuật thủ công, những ngôi nhà và kiến trúc hiện đại.

phòng ngủ nhỏ nên sơn màu gì

Màu đất thì sáng như màu be hay màu vàng cát nó có tác dụng giúp phòng ngủ nhỏ trông sẽ rộng lớn và sáng hơn. Màu này được rất nhiều người yêu thích bởi vì là màu trung tính và khả năng kết hợp đa dạng tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho gia chủ.

2. Phòng ngủ sơn màu xanh Serene

Màu này thuộc dải tông màu xanh lá hoặc màu xanh dương, ta sẽ có cảm giác bình yên và thư giãn khi phòng ngủ nhỏ được chọn sơn màu xanh này. Tuy nhiên, bạn cần tránh sử dụng những màu bão hòa của 2 tông màu xanh dương và xanh lá cho phòng ngủ diện tích nhỏ. Bởi nếu quá nhiều màu trong phòng ngủ sẽ dẫn đến cảm giác rối mắt, khiến phòng đã nhỏ lại nhỏ hơn và dẫn tới cảm giác hỗ độn.

phòng ngủ nhỏ nên sơn màu gì

Xu hướng thiết kế phòng ngủ đẹp, mở rộng không gian là chọn những màu như xanh da trời, xanh lá sage hơn là chọn màu xanh lá thông và màu xanh ngọc lam.

3. Phòng ngủ sơn màu trắng và trắng nhạt

Màu trắng và trắng nhạt tạo cho không gian mà khoác nó lên có chiều sâu, vì vậy rất hữu ích để sơn trong những phòng ngủ diện tích không lớn. Cảm giác khi nhìn vào một không gian được sơn màu trắng hoặc trắng xám làm chủ đạo sẽ thấy rất rộng. Tuy nhiên, nếu căn phòng trắng quá sẽ tạo một không gian lạnh lẽo, tẻ nhạt và nhàm chán. Để có được một phòng ngủ có cảm giác ấm áp hãy sử dụng những màu nằm trong tông màu trắng bao gồm màu trắng ngà, màu xám nhạt và màu trắng ngọc trai, thay vì bạn chọn màu trắng tinh khiết.

phòng ngủ nhỏ nên sơn màu gì

Ngoài ra, trần nhà được sơn màu trắng  sẽ làm tăng chiều cao của căn phòng, giúp mở rộng không gian hơn.

Trên đây chúng tôi vừa tư vấn cho mọi người “phòng ngủ nhỏ nên sơn màu gì” để có được chiều sâu của căn phòng, tạo sự thoải mái và thư thái nhất. Nếu bạn thấy hay hãy chia sẻ bài viết này cho mọi người cùng biết nhé.

Tham khảo thêm:

=>  Tư vấn kích thước giường ngủ theo phong thủy của ngôi nhà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888