Phòng ngủ nhỏ 5m2 chính là một bài toán khiến không ít gia chủ đau đầu để sở hữu không gian nghỉ ngơi hoàn hảo bất chấp sự hạn chế về không gian.

Phòng ngủ nhỏ 5m2 làm sao để trở thành một không gian nghỉ ngơi như mong  muốn? Đây chính là bài toán khiến cho không ít các gia đình đau đầu. Bởi con số này thực sự quá bé để đáp ứng trọn vẹn các yêu cầu về tiện nghi, thẩm mỹ và sự thoáng đãng. Tuy nhiên dù khó làm được nhưng lại không phải là không thể làm được. Những ý tưởng dưới đây chính là những gợi ý hữu ích mà các gia đình không nên bỏ qua.

Kinh nghiệm trong thiết kế phòng ngủ 5m2

phòng ngủ nhỏ 5m2

Cùng với con số 5m2 thì đây chính là một bài toán khá khó khăn trong việc kiến tạo nên một không gian phòng ngủ hoàn hảo. Tuy nhiên chỉ là khó chứ không phải là không thể. Dưới đây là một vài lời khuyên cho mọi người trong qua trình bắt tay vào thiết kế không gian này:

– Tận dụng tối đa diện tích không gian chiều cao bằng cách sử dụng những kệ đồ theo phương thẳng đứng hay là các kệ treo tường.

– Màu sắc trong không gian nên lựa chọn tối giản và tốt nhất là lựa chọn những gam màu trung tính nhẹ nhàng hoặc lựa chọn màu trắng để tạo hiệu ứng mở rộng không gian.

– Cần phải tính toán kích thước các món đồ trong không gian một cách khoa học để đảm bảo sự hài hoà trong bố cục không gian.

– Trong phòng ngủ nhỏ 5m2 tốt nhất là nên lựa chọn những mẫu giường có hộc kéo hay giường ngủ bục để tận dụng đối đa diện tích bên dưới.

– Nội thất trong căn phòng cũng nên lựa chọn đồ dùng có sự liên kết để giúp tối ưu diện tích căn phòng.

– Chỉ nên chọn những món đồ dùng thực sự cần thiết, lược bỏ những món đồ dùng không đáp ứng quá nhiều nhu cầu sử dụng để căn phòng luôn gọn gàng, ngăn nắp.

– Tốt nhất là nên bố trí thêm các hệ cửa sổ lớn để giúp tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời cũng như là giúp cho không gian trở nên thông thoáng hơn.

Top 10 gợi ý thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 ấn tượng

Cùng với những lời khuyên trong thiết kế phòng ngủ 5m2 như trên, để giúp mọi người có được những phương án bố trí tối ưu nhất. Mọi người hoàn toàn có thể tham khảo một số ý tưởng bố trí phòng ngủ 5m2 ấn tượng vô cùng tiện nghi được tổng hợp dưới đây.

1, Mẫu phòng ngủ 5m2 nhẹ nhàng

phòng ngủ nhỏ 5m2

Tone trắng nhẹ nhàng, tinh tế luôn được ưu ái sử dụng bên trong không gian phòng ngủ nhỏ đặc biệt là những căn phòng diện tích 5m2. Bạn có thể sử dụng gam màu này cho màu tường, rèm cửa, giường… để tạo sự đồng bộ. Tuy nhiên, cần bổ sung thêm tone màu gỗ ấm cúng hay gam màu xanh tươi mát đến từ cây cối để cân bằng lại không gian cũng như tạo sự thư thái, dễ chịu cho chủ nhân căn phòng.

2, Mẫu phòng ngủ 5m2 gọn gàng

phòng ngủ nhỏ 5m2

Sàn gỗ sáng màu và sơn tường màu trắng tạo vẻ đẹp tinh tế, ấm cúng là một cặp bài trùng thường được sử dụng trong những không gian phòng ngủ 5m2. Để tăng thêm tính sinh động cho không gian trong phòng ngủ này đã sử dụng các bức tranh độc đáo để tránh cho những bức tường trở nên đơn điệu, trống trải nhưng không rối mắt.

3, Mẫu phòng ngủ nhỏ 5m2 cuốn hút

phòng ngủ nhỏ 5m2

Sử dụng giường đơn cùng đồ nội thất kiểu dáng đơn giản nhỏ gọn để tối ưu hóa không gian. Đồng thời kết hợp cùng cửa sổ lớn tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên vào phòng đảm bảo độ sáng cũng như tạo hiệu ứng mở rộng không gian hiệu quả, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

4, Mẫu phòng ngủ 5m2 tối giản

phòng ngủ nhỏ 5m2

Nội thất nhỏ gọn, đơn giản hay nội thất thông minh, đa chức năng cũng được ưu ái chọn lựa trong các không gian phòng ngủ nhỏ tối giản. Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại những bức tường đơn sắc quá trống trải, đơn điệu thì những bức tranh treo tường nghệ thuật hay một chậu cây xanh trang trí sẽ là giải pháp tăng sự sinh động cho không gian này.

5, Mẫu phòng ngủ 5m2 ấn tượng

phòng ngủ nhỏ 5m2

Với những căn phòng có diện tích 5m2 cách tốt nhất là hãy trang bị cửa kéo tiện lợi vừa không chiếm diện tích vừa dễ dàng sử dụng. Tại hệ cánh cửa mọi người có thể bố trí bề mặt gương kết hợp với màu sắc không gian nhẹ nhàng sẽ giúp tạo hiệu ứng căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

6, Mẫu phòng ngủ nhỏ 5m2 mới mẻ

phòng ngủ nhỏ 5m2

Đối với những căn phòng có diện tích hạn chế chỉ khoảng tầm 5m2 thì mọi người không nên bố trí thêm tab đầu giường vừa cồng kềnh hay tốn diện tích. Thay vào đó bạn có thể tham khảo những bức tranh ảnh nghệ thuật tại khu vực tường đầu giường để tạo điểm nhấn vô cùng nổi bật cho không gian. Bên cạnh đó thì một mẫu đèn thả trần với kiểu basic cơ bản cũng là một điểm ấn tượng trong không gian.

7, Mẫu phòng ngủ 5m2 tiện nghi

phòng ngủ nhỏ 5m2

Trong những không gian phòng ngủ mà chiều nang của căn phòng bị giới hạn thì việc bố trí một mẫu giường phản dạng đơn được xem là giải pháp hoàn hảo nhất. Đặc biệt là việc lựa chọn chất liệu gỗ không chỉ đảm bảo tính vững chãi  mà còn mang đến sự thoải mái, ấm cúng và gọn gàng. Ngoài ra thì bạn đừng bỏ trống không gian bên dưới một cách lãng phí mà có thể tích hợp thành những ngăn kéo lưu trữ.

8, Mẫu phòng ngủ 5m2 nổi bật

phòng ngủ nhỏ 5m2

Đối với không gian phòng ngủ này thì việc lựa chọn những món đồ nội thất đa năng được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để giúp tận dụng tối đa diện tích. Cụ thể là trong không gian này nếu mẫu giường phản vẫn chưa đủ đề lưu trữ thì bạn có thể liên kết cùng với hệ kệ sách cao kịch trần để gia tăng diện tích sử dụng theo chiều cao.

9, Mẫu phòng ngủ nhỏ 5m2 độc đáo

phòng ngủ nhỏ 5m2

Với phòng ngủ 5m2 dành cho 1 người sử dụng, bạn nên chọn giường đơn thông minh. Ở mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ này, bạn có thể thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản. Tiết chế các chi tiết trang trí rườm rà và tập trung nhấn mạnh vào một điểm cụ thể để mở rộng không gian.

10, Mẫu phòng ngủ 5m2 thanh lịch

phòng ngủ nhỏ 5m2

Phòng ngủ sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi bạn kết hợp hài hòa giữa phong cách thiết kế đơn giản và sang trọng. Đơn giản trong việc sử dụng nội thất thông minh, hạn chế các họa tiết rườm rà. Còn nét sang trọng trong cách bài trí, cách sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất.

Kết luận

Trong nội dung bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã chia sẻ với mọi người 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 một cách tối ưu nhất. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp cho các gia đình có được phương án thiết kế tối ưu nhất cho không gian nghỉ ngơi của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888