Nếu nói Vintage là phong cách mang dấu ấn của thời gian thì Phong cách Retro là phong cách “ăn theo” quá khứ những vẫn mang trong mình nét dịu dàng, ấm áp và độc đáo của hiện đại. Vậy Phong cách thiết kế Retro là gì? Đặc điểm của phong cách Retro này trong thiết kế nội thất. cùng tìm hiểu về phong cách thiết kế này qua bài viết dưới đây.

Phong cách thiết kế Retro

1. Phong cách thiết kế Retro là gì?

Retro” là thuật ngữ được sử dụng từ những năm 1960 của thế kỷ 20 để mô tả những xu hay những phong cách xuất hiện trong quá khứ. Phong cách thiết kế retro có nguồn gốc từ Bắc Âu và đã mang đến sự thay đổi trên toàn thế giới.

Thiết kế nội thất theo phong cách này mang những giá trị hoài cổ, cổ điển đẹp và dịu dàng. Nó là thể hiện cho sự chân thành, đơn giản, nhưng rất hiện đại và quyến rũ trong cuộc sống hiện đại.

Phong cách thiết kế Retro

Có thể nói Retro là phong cách mang tình hoài cổ,những vẫn không kém phần độc đáo của hiện đại. Ngụ ý của phong cách này là hướng về quá khứ thay vì sự tiến bộ hướng đến tương lai, là sự hồi tưởng, đề cấp về quá khứ đã qua.

2. Nét độc đáo trong phong cách thiết kế nội thất Retro

Cũng giống như Vintage, Retro cũng có ảnh hưởng rất lớn đến các lĩnh vựa đời sống như thời trang, nhạc pop,… Và đặc biệt trong cả thiết kế nội thất. Thiết kế theo phong cách Retro mang trong mình những giá trị cổ xưa đẹp dịu dàng và đầy cuốn hút. Đây là biểu hiện của sự chân thành, tuy đơn giản những vẫn hiện đại và quyến rũ trong cuộc sống ngày nay.

a) Về đồi nội thất

Đồ nội thất phong cách Retro tuy đơn giản, nhưng rất đẹp và có những đặc trưng riêng. Những đồ này thường mang những nét tinh túy của thời gian và hơi thở của thời đại ngày này. Đó là một sự kết hợp tuyệt diệu mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian sống thêm ấn tượng và cuốn hút.

Phong cách thiết kế Retro

Sự thanh thoát và cách tân được thể hiện qua Những món đồ nội như bàn ghế, kệ tủ những vẫn giữ được đường nét chính của phong cách cổ điển. Thế nhưng nó đã được cải biến để trở nên đơn giản hơn, mềm mại hơn.

b) Về màu sắc

Màu sắc chủ đạo, chủ yếu được sử dụng khi thiết kế phong cách này là sự kết hợp giữa gam màu pastel và gam màu trắng hay giữa những màu đối lập với nhau, tạo nên sự ngẫu hứng và rực rỡ cho không gian nó hiện diện.

Phong cách thiết kế Retro

Phong cách thiết kế Retro

Phong cách retro là thể hiện cho sự sang trọng , sành điệu và thời thượng. Tuy nhiên nó mang trong mình vẻ đẹp quý tộc hoài cổ nhưng vẫn mang nét hoang dại của thiên nhiên. Chính vì vậy mà màu sắc hay được sử dụng là các tone màu nâu đỏ, cam ngọt, xanh lam,…kết hợp với các màu đậm và nổi bật như xanh non, vàng đậm,…

c) Ánh sáng

Đối với phong cách này thì ánh sáng tự nhiên được tận dựng tối đa. Thiết kế các khung của sổ thì có mái vòm rộng hoặc cửa sổ có cánh chứ không có mảng kính lớn. Mỗi thiết kế đều mang trong mình những vẻ đẹp dễ thương và các chi tiết đơn giản.

Phong cách thiết kế Retro

Phong cách thiết kế Retro

d) Đồ trang trí

Những đồ trang trí cũng nên mang hơi hướng cũ và đậm dấu thời gian như: Tranh, đồng hồ, bàn gỗ,…. Những vật liệu kim loại không có bề mặt quá sáng, thậm trí có sự trầy xước lại được lựa chọn.

Phong cách thiết kế Retro

Vẻ đẹp nhấn nhá của những đồ lưu niệm độc đáo, màu xanh đã sờn lớp của chiếc ghế, một tấm thảm hay vecner bỗng được rực len trong không gian mà nó hiện diên như là đó có từ rất lâu rồi.

Phong cách thiết kế Retro mang trong mình những giá trị hơi hướng hoài cổ cho không gian nội thất. Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ nắm được phong cách retro là gì? Phong cách retro trong thiết kế nội thất có những đặc điểm gì nổi bật.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888