Nhiều người tự hỏi, xu hướng chính trong phong cách thiết kế nội thất phòng khách năm 2023 này là gì? Mỗi năm bất cứ trong một ngành nào cũng có những xu hướng mới. Ngành nội thất cũng không nằm ngoài, để cập nhật những xu hướng thiết kế mới theo kịp dòng chảy của xã hội.

phong cách thiết kế nội thất phòng khách năm 2022

Các bạn hãy tham khảo những mẫu phong cách thiết kế nội thất phòng khách năm 2023 dưới đây nhé.

Phòng khách được ví là trái tim của ngôi nhà, đây là nơi ta nhìn thấy đầu tiên khi bước vào nhà, là nơi ta đón tiếp những vị khách đến chơi, là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Chính vì vậy mà khi thiết kế nội thất ta rất chú trọng đến phòng khách. Một trong những yếu tố đáng lưu ý đó là xu hướng thiết kế nội thất phòng khách mới nhất để bố trí làm sao cho phù hợp, đẹp mắt và hợp với tính thẩm mỹ đang được ưa chuộng hiện nay.

1. Thiết kế phòng khách hiện đại

Một trong những mẫu thiết kế phòng khách không bao giờ lỗi thời đó là bố trí phòng khách theo phong cách hiện đại. Do chúng mang đến cho ta sự thoải mái, tiện nghi và độ thẩm mỹ ở ngưỡng cao nhất.

phong cách thiết kế nội thất phòng khách năm 2022

Thiết kế theo xu hướng này sử dụng những bộ sofa đơn giản mang màu sắc tinh tế, sử dụng những chất liệu như kim loại hay bộ bàn trà bằng gỗ tự nhiên, chân bằng kim loại sẽ làm cho căn phòng của bạn hiện lên rõ nét, ấn tượng và đầy thu hút.

2. Thiết kế phòng khách không gian mở

Nơi đón tiếp khách vào nhà và cũng là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình chính là phòng khách, bởi vậy bên cạnh việc thiết kế nội thất thật sự thoải mái, thì sự rộng rãi của căn phòng là yêu cầu cần thiết. Do vậy mà xu hướng thiết kế với không gian mở đang là xu hướng được yêu thích hiện nay.

phong cách thiết kế nội thất phòng khách năm 2022

Một không gian rộng, thoáng mát và tiện nghi hơn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Ta sử dụng những chiếc cửa sổ, hay cửa chính hoặc những vách ngăn giữa các phòng với nhau bằng kính cường lực sẽ giúp cho không gian có độ mở rộng hơn rất nhiều. Từ đó cho ta có cảm giác thoáng đãng, tiện nghi ngắm nhìn thế giới bên ngoài.

3. Phòng khách tân cổ điển sang trọng

Một phong cách mới là thiết kế nội thất tân cổ điển, đồ đạc được sử dụng đa phần là gỗ tự nhiên cao cấp bao gồm như: bàn ghế, vách tường, kệ tivi,… Có thêm chút nhấn nhá của hiện đại nhưng những chiếc loa, những chiếc đèn led ở trên  tường tạo sự sang trọng và một chút trải nghiệm tươi mới cho không gian phòng khách.

phong cách thiết kế nội thất phòng khách năm 2022

Bạn nên nhớ rằng những mẫu thiết kế tân cổ điển sẽ mang những gam màu sắc sáng và mang lại sự tinh tế của sự giao thoa giữa 2 phong cách thiết kế hiện đại và cổ điển để mang đến cho người sử dụng sự hài hòa và dễ chịu.

4. Thiết kế phòng khách màu sắc Scandinavian

Đây là một trong những xu hướng sử dụng nội thất đơn giản và tinh tế của Bắc Âu khiến nhiều người mê đắm khi nhìn vào. Xu hướng thiết kế phòng khách này đang rất được ưa thích hiện nay ở Việt Nam.

phong cách thiết kế nội thất phòng khách năm 2022

Trong những mẫu thiết kế theo phong cách này sử dụng những loại tranh treo tường nhỏ xinh kết hợp với những mẫu sofa gỗ, ghế nhỏ nhắn đem lại vẻ đẹp mới lạ cho không gian.

5. Thiết kế phòng khách gam màu tối

phong cách thiết kế nội thất phòng khách năm 2022

Phòng khách với gam màu tối đang là một xu hướng mới hiện nay, dù mới những được khá nhiều người lựa chọn. Sử dụng những gam màu tối như màu đen,..khá đơn giản hợp thời mà mẫu thiết kế nội thất màu tối này mang lại vẻ lôi cuốn và sự trải nghiệm riêng biệt.

6. Thiết kế phòng khách hòa hợp với thiên nhiên

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người càng có xu hướng tìm về với thiên nhiên để cân bằng nhịp sống. Vì vậy nên xu hướng thiết kế phòng khách gần gũi với thiên nhiên đang là thiết kế được ưa chuộng, nó sẽ tạo cho ta một không gian sống xanh.

phong cách thiết kế nội thất phòng khách năm 2022

Chỉ với việc sử dụng cây xanh trang trí ở phòng khách hay bên ngoài vườn cạnh phòng khách ta có thể nhìn thấy như vậy sẽ cho ta cảm giác thoải mái, không gò bó và có không khí trong lành cho ngôi nhà. Đây chính là một trong những ưu điểm vượt trội để giúp thiết kế phòng khách với trang trí cây xanh đã trở nên thịnh hành trong thời gian gần đây.

Tóm lại:

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến mọi người 6 phong cách thiết kế nội thất phòng khách năm 2023 được rất nhiều người yêu thích. Dự báo sẽ là những phong cách thiết kế nội thất lên ngôi trong năm 2023 này. Để có được phòng khách đẹp hiện đại thì đồ nội thất đi cùng phải có hình dáng hài hòa với căn phòng, có thương hiệu tiếng tăm và được chủ nhà và người thiết kế nội thất chọn lựa rất kỹ càng và tinh tế.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888