Nói đến các phong cách thiết kế nội thất, thì không thể không nhắc tới phong cách hiện đại. Hiện đại là sự đoạn tuyệt hoàn với kiến trúc cổ điển, thể hiện một lối tư duy mới của sự phát triển bùng nổ của trong xã hội châu Âu cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

Phong cách hiện đại

Vậy phong cách hiện đại là gì? Đặc điểm của nó trong thiết kế nội thất được thể hiện như thế nào. Cùng tìm hiểu về phong cách này nhé!

1. Phong cách hiện đại

Theo trào lưu của kiến trúc Hiện đại (Modernism), phong cách hiện đại là một khái niệm rất rộng, được sử dụng để miêu tả các công trình khác nhau có đặc điểm tương đồng. Phong cách này là sự đơn giản về bố cục cũng như hình khối không gian, việc tổ chức mặt bằng tự do, không đối xứng, loại bỏ những họa tiết cầu kỳ của trường phái cổ điển và  sử dụng vật liệu mới như kính, thép, bê tông.

Những năm 20 của thế kỷ 20 ở Châu Âu và Hoa Kỳ, có sự ra đời của kiến trúc hiện đại đã mang đến sự hình thành nên thiết kế hiện đại. Đỉnh cao là trường phái Bauhaus (1919 – 1933 Dessau – Đức) nơi đã đặt nền móng cho tạo dáng công nghiệp mới, ảnh hưởng sâu sắc đến ngành Design cho tới tận ngày nay.

2. Đặc điểm của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất

Điểm ấn tượng trong trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại là các thành phần kiến trúc cơ bản, không cầu kỳ. Dùng những mảng hình khối để tạo nên không gian nội thất, ít hoa văn, họa tiết. không sử dụng quá nhiều chi tiết, sử dụng ít đồ trang trí. Bố trí vật dụng cơ bản nhằm tạo ra không gian rộng rãi, thoáng đãng và thuận tiện. Để bộc lộ hết công năng và biểu cảm của vật liệu trong kiến trúc, đặc biệt chú trọng đến ánh sáng, chiếu một khu vực làm nổi bật hay chiếu toàn phần.

a) Về màu sắc

Phong cách hiện đại

Chủ đạo trong thiết kế, sử dụng những gam màu trung tính như: màu trắng, mà be, nâu và đen là nên tảng của phong cách hiện đại chắc chắn. Màu sắc theo tông của đồ đặc được phối kết hợp hài hòa với nhau cho phép nhấn mạnh vào các hình khối và đường nét. Đây là yếu tố quan trọng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại này. Vậy nên khi lựa chọn hệ màu cho không gian phòng, làm sao để đảm bảo sự thống nhất hài hòa và chú trọng cảm giác để chỉnh màu sắc cho phù hợp đặc thù của từng không gian.

b) Về ánh sáng

Đối với mỗi phong cách thiết kế thì ánh sáng điện năng hay ánh sáng tự nhiên là 2 nguồn ánh sáng chính cho căn hộ. Thiết kế căn hộ chung cư tận dụng được ánh sáng tự nhiên sẽ là điểm cộng cho thiết kế hiện đại. Để đem lại cảm giác thoáng đãng, tăng tính hiện đại và thẩm mỹ cho căn phòng.

Phong cách hiện đại

c) Về đồ nội thất

Theo phong cách hiện đại, đồ đạc được lựa chọn sử dụng trong ngôi nhà cũng phải được thiết kế mang chức năng, đường nét đơn giản, thể hiện sự gọn gàng, thanh thoát với màu sắc tương phản mạnh.

Phong cách hiện đại

Với thiết kế nội thất phòng khách hiện đại ta nên sử dụng bộ sofa hiện đại nhẹ nhàng, điểm nhấn là màu của bộ sofa. Đối với nội thất phòng ngủ hiện đại ta có thể sử dụng chiếc giường ngủ hiện đại sơn trắng để tôn lên không gian trong phòng.

Tóm lại:

Phong cách hiện đại là gì? đặc điểm của nó trong thiết kế nội thất đã được lý giải ở trên. Hiện nay phong cách thiết kế nầy được sử dụng rất nhiều. Những công trình kiến trúc, trung tâm mua sắm và cả những ngôi nhà của từng gia đình cũng được thổi nét kiến trúc vào trong không gian đó, và nội thất cũng không nằm ngoài xu hướng đó!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888