Là phong cách cao cấp được yêu thích hàng đầu hiện nay, nhiều gia đình thắc mắc không biết là nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gì để bộc lộ hết giá trị của chúng?

Thiết kế nội thất tân cổ điển là một phong cách được ra đời vào giữa thế kỷ 18 và được xem là sự kế thừa và phát huy những giá trị tinh hoa của phong cách cổ điển một cách vừa hoài cổ lại vừa tân thời để phù hợp với nhịp sống đương đại. Trong phong cách này ta có thể cảm nhận được giá trị thẩm mỹ một cách hoàn mỹ nhất với sự kết hợp hoàn hảo giữa uy quyền, vương giả với phóng khoáng, tự do. Chính vì vậy nên nhiều người luôn xem đây là thước đo cho sự thịnh vượng và thời thượng của của gia chủ trong cuộc sống hiện nay.

Tuy nhiên để diễn tả hết giá trị của dòng nội thất này không chỉ nằm ở những đường nét thanh thoát, mềm mà còn ở chất liệu làm nên chúng. Vậy nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gì là tốt nhất?

Tại sao nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ tự nhiên?

Có thể thấy được rằng một phong cách thiết kế nội thất đẳng cấp thì đi đôi với nó phải là chất liệu cao cấp và dòng nội thấ tân cổ điển cũng không ngoại lệ. Một chất liệu phù hợp sẽ gúp thể hiện trọn vẹn giá trị của những món đồ nội thất này trong căn phòng. Hơn nữa một đặc trưng khác của nội thất tân cổ điển là rất đề cao các chi tiết, đường nét hoa văn trang trí nhưng không cầu kỳ, rườm rà như nội thất cổ điển mà rất đỗi thanh thoát, mềm mại và tinh tế. Các hoa văn này thường được chạm khắc tỉ mỉ trên những món đồ nội thất như: tay vịn, chân bàn, lưng ghế, đầu giường,… để mang đến một tổng thể xinh đẹp đầy cuốn hút.

nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gì

Từ những đặc trưng trên thì không ngạc nhiên khi gỗ tự nhiên trở thành vật liệu chính trong thiết kế và thi công nội thất tân cổ điển. Bởi chúng không chỉ mang đến nét đẹp sang trọng, lịch lãm đầy ấm cúng qua màu sắc, hệ vân mà thớ gỗ chắc mịn còn cho phép có thể dễ dàng chạm khắc những chi tiết hoa văn mềm mại cùng đường cong uốn lượn thanh thoát đạt đến độ hoàn mỹ nhất. Đặc biệt là chất liệu này còn mang đến một nét đẹp trường tồn theo thời gian đúng với bản chất của trường phái tân cổ điển mà khó có dòng vật liệu nào có thể thay thế được.

Nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gì là tốt nhất?

Như đã nói ở trên thì với đặc trưng tiêu biểu là chạm khắc các chi tiết, đường nét và hoa văn tinh tế của nội thất tân cổ điển nên chúng chỉ có thể sử dụng gỗ tự nhiên. Tuy nhiên trên sự phát triển mạnh mẽ của ngành gỗ hiện nay với các chủng loại đa dạng với có những đặc tính nổi bật, vậy nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gì? Thấu hiểu được khó khăn này và dựa trên kinh nghiệm hơn 10 năm thiết kế, sản xuất và thi công nội thất tân cổ điển cao cấp, Hoàng Gia Design sẽ chia sẻ với mọi người một số loại gỗ được sử dụng phổ biến trong thi công dòng nội thất này như sau:

1, Nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gõ đỏ

Đứng vị trí đầu tiên trong danh sách các loại gỗ được sử dụng để chế tác những sản phẩm nội thất tân cổ điển hoàn mỹ nhất thì phải kể đến gỗ gõ đỏ. Đây là một trong những chủng loại gỗ quý hiếm ở Việt Nam thuộc vào nhóm I theo danh sách phân loại gỗ. Chúng ghi điểm bởi sở hữu màu sắc với gam màu nâu đỏ đặc trưng cùng với hệ vân láng, có dát gỗ màu vàng, đen đan xen giống như da hổ để mang đến một nét đẹp sang trọng, lịch lãm nhưng không kém phần gần gũi, ấm cúng rất phù hợp với thị hiếu truyền thống của dân tộc ta.

nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gì

Bên cạnh đó với thớ gỗ mịn, đặc, chắc giúp cho người thợ dễ dàng chạm khắc những chi tiết hoa văn, đường nét uốn lượn tinh tế để càng giúp nâng tầm giá trị thẩm mỹ nghệ thuật cho dòng sản phẩm này. Hơn hết, loại gỗ này còn đứng đầu danh sách về độ bền, tính chắc chắn cùng chất lượng lâu dài theo thời gian để đảm bảo nét đẹp trường tồn theo thời gian. Vì vậy khi ngắm nhìn nội thất tân cổ điển gỗ gõ đỏ tự nhiên sẽ giúp bạn cảm nhận được sức hút đẳng cấp khó cưỡng. Tuy nhiên do sự cạn kiệt của nguồn gỗ gõ đỏ ở nước ta nên trong thiết kế nội thất hiện nay thường sử dụng gỗ gõ đỏ Pachy nhập khẩu từ Nam Phi với các đặc tính không thua kém quá lớn.

2, Nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gì: Gỗ cẩm

Có thể thấy được rằng gỗ sử dụng trong thi công nội thất tân cổ điển hiện nay các gia đình thường ưa chuộng các loại gỗ quý hiếm để giúp nâng tầm giá trị cho dòng sản phẩm này. Và gỗ cẩm cũng không ngoại lệ, chúng cùng với gỗ gõ đỏ đều là loại gỗ quý thuộc nhóm I của nước ta. Nhưng do sự khan hiếm nghiêm trọng nên trong sản xuất nội thất thường sử dụng gỗ cẩm lai nhập khẩu từ Nam Phi. Loại gỗ này có dát gỗ màu thẫm với những hệ vân gổ nhỏ, mảnh chạy dọc khắp thân gỗ như mưa rơi giúp tọa nên một hiệu ứng thẩm mỹ sang trọng vô cùng cuốn hút.

nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gì

Cũng giống như gỗ gõ đỏ, điểm cộng của loại gỗ này chính là cho phép chạm khắc những hoa văn đạt đến độ tinh xảo trên thớ gỗ mịn, chắc. Đặc biệt là loại gỗ này rát tốt với nhiều ưu điểm nổi bật như tính cứng chắc, ít bị cong vênh và gần như không bị mối mọt tấn công giúp cho sản phẩm luôn đẹp vững bền với thời gian.

3, Nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ hương

Giống như hai loại gỗ trên thì gỗ hương cũng được biết đến là một trong những vật liệu gỗ quý thuộc nhóm I theo danh sách xếp loại gỗ ở nước ta nên rất cao cấp và đắt đỏ. Loại gỗ này nổi tiếng với gam màu nâu hồng vô cùng ấn tượng cùng với những đường vân uốn lượn đầy cuốn hút nên chúng rất được ưa chuộng trong sản xuất thi công những sản phẩm nội thất cao cấp, đặc biệt là nội thất tân cổ điển để giúp nâng tầm giá trị của sản phẩm. Đặc biệt là với mùi hương gỗ nhẹ nhàng đầy dễ chịu giúp cho dòng gỗ này càng được các gia đình giàu có và giới chơi gỗ yêu thích, săn đón để khẳng định đẳng cấp của mình.

nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gì

Ngoài ra gỗ hương còn có thớ gỗ chắc mịn cho phép người thợ dễ dàng tạo nên nhưng chi tiết hoa văn tinh xảo đạt đến độ hoàn mỹ. Hơn nữa dòng vật liệu này còn có độ bền rất cao, gần như không bị mối mọt, co ngót, nứt nẻ, cong vênh nên có thể khắc phục tối đa những hạn chế chung của dòng gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, cũng giống như gỗ gõ đỏ thì sản lượng gỗ hương đang dần trở nên cạn kiệt nên trên thị trường hiện nay chủ yếu sử dụng chủng loại gỗ giáng hương được nhập khẩu từ Nam Phi với nhiều đặc tính nổi bật không hề thua kém.

4, Nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gì: gỗ sồi Mỹ

Gỗ sồi Mỹ là một trong những dòng gỗ tự nhiên được nhập khẩu vào nước ta để “chữa cháy” cho sự khan hiếm của thị trường gỗ hiện nay. Loại gỗ này không hề “khó tính” trong việc chế tác các kiểu dáng nội thất đa dạng khác nhau bởi khả năng dễ uốn cong bằng hơi nước và bám keo, bắt vít tốt. Ngoài ra chúng còn được yêu thích bởi các đặc tính như độ bền ổn định, độ cứng tốt và trong tâm gỗ có chứa hàm lượng chất tannin cao giúp gỗ có khả năng chống sâu mọt vô cùng hiệu quả.

nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gì

So với 03 loại gỗ quý trên thì gỗ sồi Mỹ có phần “phổ thông” hơn và thuộc nhóm IV theo danh sách phân loại gỗ. Sự xuất hiện của chúng trên thị trường nội thất tân cổ điển hiện nay chính mang đến những sản phẩm nội thất tân cổ điển đẹp có giá thành phải chăng hơn để phù hợp với mức ngân sách của các gia đình. Đặc biệt là với gam màu vàng nhạt có phần hiện đại nhưng lại dễ sơn phủ nên trong thiết kế chúng thường được sơn phủ lộ hệ vân to, rõ ràng với tone màu nâu óc chó hoặc sơn bệt trắng giúp mang đến một nét đẹp nhẹ nhàng đầy lãng mạn.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu về vấn đề “nội thất tân cổ điển nên dùng gỗ gì là tốt nhất?” Mong rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế, thi công nội thất hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888