Ngày nay, Thiết kế nội thất chung cư đang là một thách thức đối với những nhà thiết kế. Bởi phải thiết kế làm sao cho không gian dù nhỏ vẫn thông thoáng, thoải mái và sang trọng. Thế nên không phải ai cũng thiết kế được, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những nguyên tắc thiết kế chung cư cho bạn tham khảo.

nguyên tắc thiết kế chung cư

1. Hiểu rõ không gian thực tế

Đừng vội nghĩ rằng các chung cư đều có thiết kế giống nhau, nhìn bên ngoài thì có vẻ những căn hộ chung cư đều có thiết kế nhiều điểm tương đồng với nhau. Tuy nhiên khi tìm hiểu kỹ cũng sẽ có những điểm khác nhau về mặt mạnh cũng như những mặt yếu. Hiểu được rõ về những đặc điểm của từng không gian sẽ giúp cho quý vị lên được ý tưởng thiết kế nội thất chung cư một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

Điểm mạnh lớn nhất của các căn hộ chung cư là có không gian liên thông đây là ưu điểm vượt trội. Vì thế nên mọi thiết kế, trang trí, sắp xếp nội thất bên trong căn hộ chung cư đều sẽ cố gắng làm nổi bật sự liên thông này. Bên cạnh đó, hiểu rõ các tính chất của không gian sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề kích thước đồ nội thất, màu sắc, kiểu dáng,… để tránh rơi vào trường hợp mua phải món đồ không hợp hay kích thước quá to hay quá nhỏ,..

2. Có chủ đề, tạo điểm nhấn cho nội thất

Một không gian nội thất nếu có sự lặp đi lặp lại của những món đồ nội thất cùng kiểu dáng và màu sắc tưởng rằng sẽ là điểm nhấn nhưng thực tế không phải. Điều đó sẽ khiến không gian nội thất của căn phòng trở nên nhàm chán và đơn điệu hơn. Trong thiết kế nội thất chung cư việc lặp đi lặp lại là điều tối kỵ.

nguyên tắc thiết kế chung cư

Để tạo được điểm nhấn, tính đặc trưng cho căn hộ bạn cần phối hợp hài hòa linh hoạt những kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Có thể sử dụng những vật trang trí tạo điểm nhấn như gạch trang trí tường nhà, hoặc có thể tạo ra điểm nhấn với một điểm phá cách như gối tựa các màu trên sofa, thảm lông,… Việc tạo điểm nhấn hay chủ đề cho căn phòng có rất nhiều cách lên ý tưởng, bạn hãy lên ý tưởng cho riêng mình để tạo điểm nhấn cho không gian.

3. Hiểu rõ được phong cách bản thân

Một ngôi nhà có sự khác biệt hơn hẳn đó là thể hiện được phong cách của chủ nhân. Vì vậy, nên khi lựa chọn đơn vị thiết kế bạn nên đưa ra những định hướng, nói rõ lên phong cách của mình cho các nhà thiết kế nội thất. Để khi họ lên ý tưởng thiết kế những sản phẩm nội thất làm sao cho phù hợp với không gian, đồng thời cũng nói lên phong cách của gia chủ.

nguyên tắc thiết kế chung cư

Nhà là nơi để bạn nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo nguồn năng lượng mới cho ngày mai. Vì vậy, đừng bao giờ trang trí một cách qua loa cho căn hộ của mình. Hãy chú ý đến những nguyên tắc khi thiết kế chung cư để bạn có được một không gian sống hiện đại, tiện nghi và thoải mái nhất. Nếu bạn cần một đơn vị thiết kế nội thất chung cư đẹp, bạn chỉ cần liên hệ bạn đặt hàng với Nhà Bếp Hoàng Gia, việc còn lại chúng tôi sẽ hoàn tất việc thiết kế và thi công cho bạn một không gian như ý.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888