Phong cách thiết kế vintage là gì?Câu hỏi này được rất nhiều người đặt ra, thiết kế nội thất theo phong cách vintage đang được đa số các nhà thiết kế xem đây là một trong những xu hướng thiết kế thu hút được rất nhiều sự yêu thích từ các hộ gia đình và tìm kiếm rộng rãi trên các ứng dụng để thiết kế cho không gian của gia đình mình. Cùng tìm hiểu về phong cách thiết kế vintage này dưới đây nhé.

phong cách thiết kế Vintage

Ngày nay, Thuật ngữ Vintage là một từ được sử dụng rất phổ biến trong toàn giới thiết kế, thật khó để định nghĩa chính xác được thuật ngữ này.

1. Phong cách thiết kế vintage là gì?

Từ giữa thế kỷ 20, đã hình thành nên phong cách này. Phong cách thiết kế Vintage là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Hay nói cách khác là sự kết hợp giữa có yếu tố cổ điển của thập niên cũ với những đồ nội thất hiện đại hay những đồ đã qua sử dụng (second-hand) để có tính hoài cổ, nhằm mang đến cho không gian sống có vẻ đẹp bình dị, nhẹ nhàng mà vẫn mang đậm dấu ấn của thời gian.

phong cách thiết kế Vintage

Trái ngược với “phong cách tân cổ điển”: Nơi mà sự xa hoa, cổ nhưng sử dụng đồ hiện đại nhiều hơn, thì vintage lại chú trọng những đồ đã sử dụng và phôi phai theo thời gian. Việc sử dụng phong  cách thiết kế nội thất Vitage sẽ cho ta một không gian nội thất độc đáo và hoàn toàn mới mẻ. Vintage là tổng hợp của tất cả nhưng gì là sang trọng, tinh tế, gần gũi và lãng mạn nhất trong đó.

2. Những nét độc đáo trong thiết kế nội thất Vintage

Như đã nói ở trên, thì phong cách này chính là phong cách in đậm dấu ấn của thời gian. Vì vậy, nên những đồ nội thất trong ngôi nhà cũng phải mang đặc điểm cổ xưa ( đây là đặc điểm nhận dạng của phong cách này). Các thiết kế nội thất đẹp có thể kể đến như: Chiếc đèn chùm, tranh trang trí, lọ hoa, bàn ghế, tủ, kệ,…những sản phẩm này sẽ mang thiết kế mềm mại, thanh thoát, có chút cổ, để khi đem chúng kết hợp với những thiết bị gia dụng hiện đại trong nhà sẽ tạo nên sự ấn tượng riêng biệt, bình dị mà vẫn mang được tính thẩm mỹ cao.

phong cách thiết kế Vintage

Đối với sàn nhà: Thì mẫu sàn chủ yếu được sử dụng là sàn gỗ làm, màu gỗ này là tông màu chủ đạo của sàn, ta có thể kết hợp thêm thảm trải sàn. Bên cạnh đó, có thể sử dụng vải cotton, chất liệu ren cách điệu, .. làm rèm cửa sẽ rất thích hợp.

phong cách thiết kế Vintage

–  Về màu sắc: Những mẫu màu sắc cho phong cách thiết kế vintage này chủ đạo là những màu mang hơi hướng hoài cổ, thường sẽ là các màu như: màu nâu, màu be, xanh nhạt, màu nude, màu kem,…Và đặc biệt nên sử dụng sắc trắng xuyên suốt cả căn phòng.

phong cách thiết kế Vintage

Ngoài những màu sắc trên Phong cách vintage này cũng không gò bó về số lượng màu sắc. Nhưng bạn phải biết cách phối hợp để sử dụng những màu nổi bật và sáng vẫn được sử dụng chủ đạo làm điểm nhấn, toát lên sự độc đáo, sang trọng và tăng thêm nét hiện đại cho không gian.

phong cách thiết kế Vintage

Có thể nói Phong cách thiết kế vintage là sự tổng hợp hài hòa của sự sang trọng, tinh tế và tỉ mỉ trong từng thiết kế. Là một phong cách mang hơi hướng hoài cổ không hào nhoáng, xa hoa mà vẫn sang trọng đôi khi lại toát lên vẻ đẹp mộc mạc, giản dị đến lạ thường, mang lại cho những người sống trong ngôi nhà có cảm giác bình yên và ấm áp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888