Với vẻ đẹp sang trọng đầy ấm cúng cùng độ bền cao thì thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ chính là một gợi ý hoàn hảo cho không gian nấu nướng của gia đình Việt.

thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ

Tủ bếp từ lâu đã được xem là tâm điểm quan trọng trong không gian nội trợ của gia đình Việt hiện nay. Theo đó thì với vai trò quyết định đến công năng và tính thẩm mỹ cho nơi để thì để có được một không gian nấu nướng đẹp, tiện nghi thì đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một bộ tủ bếp phù hợp. Và được biết đến với vẻ đẹp sang trọng đầy ấm cúng cùng độ bền cao thì thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt hiện nay.

Tổng quan về thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ đẹp

thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ hay còn gọi là gỗ hổ bì, gỗ cà te – là một trong các loại gỗ quý thuộc nhóm 1 trong danh sách phân loại gỗ được khai thác và sử dụng ở nước ta dựa trên các đặc điểm về màu sắc, đường vân, đặc tính vật lý và giá trị kinh tế. Theo đó thì với những đặc tính nổi bật về giá trị thẩm mỹ và độ bền sử dụng thì hiện nay gỗ gõ đỏ rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, nhất là tủ bếp.

1, Ưu điểm nổi bật của tủ bếp gỗ gõ đỏ

Không phải ngẫu nhiên mà tủ bếp gỗ gõ đỏ lại được các gia đình Việt ưu ái như vậy mà bởi các đặc tính nổi bật mà chúng đã mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình Việt.

– Sở hữu nhiều đặc tính vật lý nổi bật, có độ bền cao

thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ

Là loại gỗ có tỷ trọng gỗ cao với độ cứng, nặng và vững chắc giúp cho tủ bếp gỗ gõ đỏ có khả năng chịu lực và chịu va đập rất tốt. Hơn nữa với khả năng trữ nước tốt cũng giúp cho gỗ có khả năng chịu nhiệt, chịu ẩm và chịu nước tốt nên rất phù hợp với môi trường nấu nướng. Đặc biệt là với kết cấu gỗ vững chắc cùng mùi nhựa gỗ giúp xua đuổi côn trùng giúp tủ bếp không bị co ngót, nứt nẻ và cong vênh nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền và tuổi thọ lâu dài của sản phẩm.

– Thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ có tính thẩm mỹ sang trọng

thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ

Đây chính là một trong những lý do giúp cho việc thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ ngày càng được nhiều gia đình Việt yêu thích sử dụng. Theo đó thì giá trị cả dòng tủ bếp thuộc hàng siêu phẩm với việc sở hữu gam màu từ đỏ nhạt đến đỏ đậm trầm ấm giúp không gian trở nên lịch lãm và ấm cúng. Đặc biệt là hệ vân của gỗ gõ đỏ cũng được đánh giá cao với các đường vân uốn lượn xen kẽ giống như da hổ đầy ấn tượng. Và các cây gỗ có tuổi đời càng lâu thì lại càng cho màu sắc bóng cùng chi tiết vân đậm xen kẽ nhau đầu bắt mắt để giúp tăng thêm sự vương giả và uy nghiêm cho căn phòng.

– Mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ

Phòng bếp được xem là không gian quyết định đến tài lộc và sự hưng thịnh của gia đình nên việc đảm bảo phong thủy tại đây rất được các gia đình Việt chú trọng. Theo đó thì với tone màu đỏ vàng đặc trưng thì tủ bếp gỗ gõ đỏ được đánh giá là có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Chúng giúp mang đến nhiều vượng khí, nguồn năng lượng dồi dào cũng như là những điều tốt lành về sức khỏe và tài lộc nên rất được các gia đình Việt ưa chuộng.

2, Một số lưu ý trong thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ đẹp

Với nhiều đặc tính nổi bật trên thì tủ bếp gỗ gõ đỏ hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của gia đình. Tuy nhiên để có thể bộc lộ được hết những ưu điểm của dòng tủ bếp này cũng như là mang đến một không gian nấu nướng hoàn hảo nhất thì đòi hỏi bạn cần chú ý đến các vấn đề sau:

– Thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ phù hợp với không gian

thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ

Một bộ tủ bếp hoàn hảo không chỉ đẹp mà còn phải đảm bảo vừa vặn với không gian. Vì vậy điều đầu tiên khi bắt tay vào thiết kế thì đòi hỏi bạn cần phải xác định được các thông số kích thước tủ bếp sao cho phù hợp nhất. Cụ thể là bên cạnh các thông số chiều cao theo kích thước tủ bếp tiêu chuẩn thì bạn cần phải tính toán chiều dài tủ bếp sao cho cân đối với diện tích và không gian. Ngoài ra thì bạn cũng đừng quên cân nhắc đến việc lựa chọn kiểu dáng tủ bếp sao cho vừa đảm bảo hài hòa lại vừa có thể tận dụng tối đa không gian của căn phòng.

– Chú ý đến các công năng và tính ứng dụng

thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ

Mục đích quan trọng nhất trong thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ chính là vừa phải đảm bảo tính thẩm mỹ, sự thoải mái lại vừa đáp ứng được đầy đủ các công năng sử dụng. Chính vì vậy khi bắt tay vào thiết kế thì đòi hỏi bạn cần phải tính toán và phân chia các khu vực chức năng sao cho hợp lý và tiện nghi nhất. Đặc biệt là việc sử dụng các phụ kiện tủ bếp thông minh cũng là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn để vừa đảm bảo công năng hiệu quả lại vừa giúp tận dụng tối đa các không gian lưu trữ để cho việc sắp xếp và tìm kiếm đồ dùng trở nên dễ dàng hơn cũng như là giúp cho căn bếp trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

 – Đảm bảo các yếu tố phong thủy

thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ

Tuy rằng tủ bếp gỗ gõ đỏ mang ý nghĩa phong thủy rất tốt nhưng để có được một không gian lửa ẩm hoàn hảo mang đến nhiều may mắn và tài lộc thì trong việc sắp xếp và bố trí tủ bếp cũng cần phải đảm bảo tuân theo các nguyên tắc phong thủy. Cụ thể là việc xác định hướng tủ bếp cũng như là vị trí đặt tủ bếp cần phải được tính toán kỹ lưỡng sao cho phù hợp với niên mệnh của gia chủ. Ngoài ra thì bạn cũng cần phải chú ý đến các yếu tố về màu sắc, thiết bị và phụ kiện trang trí,… sao cho phù hợp nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu những thông tin chi tiết về thiết kế tủ bếp gỗ gõ đỏ rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn đưa ra được phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888