Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào? Có phải là thắc mắc của bạn bấy lâu? Hãy cùng theo dõi ngay bài thông tin mà Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến bạn ngay dưới đây.

Hướng Đông chính là hướng mặt trời mọc và nó tượng trưng cho vạn vật sinh sôi, phát triển. Với hướng này nó có tác dụng với những người trẻ tuổi cho nên Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào? Với việc bố trí hướng cho phòng bếp cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sự thành bại của gia chủ chứ không còn đơn thuần là không gian để người nội trợ nấu nướng. Hãy cùng theo dõi ngay bài thông tin dưới đây mà Nhà Bếp Hoàng Gia đã tổng hợp, chắt lọc lại cho bạn để cân nhắc và đưa ra

Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào
Nhà hướng Đông nên đặt phòng bếp theo hướng nào?

Nếu xây dựng ngôi nhà có hướng Đông thì bạn nên chọn hướng bếp sao cho chuẩn phong thủy nó sẽ mang đến sức khỏe cũng như tinh thần cho mọi người. Với nhà hướng Đông sẽ giúp cho gia chủ nhanh chóng thành đạt. Xét về hướng của bếp nấu thì người xưa có câu nên đặt theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, tức là đặt nơi xấu nhưng lại hướng ra hướng tốt lành. Nếu chọn được vị trí hướng đặt theo đúng phong thủy thì căn bếp nhà bạn sẽ trấn áp được hung thần đồng thời hút được khí lành.

Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào

Nguyên tắc bố trí bếp đối với nhà hướng Đông

Để giúp cho căn bếp nhà bạn thuận theo phong thủy bạn nên đặt bếp ở hướng Tây khi nhà ở hướng Đông. Vì theo như quan niệm dân gian hướng Tây là hướng thuộc hành Kim sẽ khắc với bếp thuộc hành Hỏa. Không những thế thì mặt trời lặn ở hướng Tây cho nên tránh được ánh nắng gay gắt có thể làm thức ăn bị ôi thiu, đồng thời khiến cho việc nấu nướng trở nên bất tiện.

Hướng bếp không nên đặt ở hướng Nam vì hòa khí của hướng Nam cũng rất mạnh, việc đặt bếp ở hướng Nam thì hai hỏa gặp nhau sẽ hết sức nóng, không có lợi cho gia chủ.

Một nguyên tắc tiếp theo đó là không nên đặt bếp thẳng với cửa chính vì nó sẽ dẫn khí tư ngoài xông thẳng vào bếp sẽ gây ra những bất lợi cho sức khỏe cũng như không tuân theo mặt phong thủy. Chẳng những vậy mà căn bếp còn là nơi có nhiều đồ đạc nên cần tránh đặt ở những nơi quá lộ liễu làm mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Tuyệt đối không nên đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh vì nhà vệ sinh là nơi ô uế, bẩn thỉu ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn, thậm chí nó có thể gây ảnh hưởng đến đường ăn uống cho mỗi thành viên trong gia đình.

Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào
Bạn nên biết rằng căn bếp là nơi nấu nướng, thường xuyên sinh ra một lượng nhiệt rất nóng nên khi đun nấu bếp còn sinh ra khói, dầu mỡ vô cùng có hại. Có lẽ chính vì vậy mà bạn nên tuyệt đối tránh đặt bếp cạnh hoặc đối diện phòng ngủ nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi thành viên.

Một nguyên tắc tiếp theo bạn cần phải tránh khi đặt bếp đó là tránh đặt bếp ở phía trên của đường ống cấp, thoát nước trong nhà. Bởi bếp thuộc hành Hỏa vốn kỵ Thủy là nước. Không những vậy thì nếu như đường ống nước mà gặp sự cố thì việc sửa chữa cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Tuyệt đối không nên bố trí quá lộ liễu khiến cho người ta chỉ cần đi ngang qua cũng sẽ nhìn thẳng vào căn bếp. Theo phong thủy cũng khiến cho chủ nhân bị hao tán tiền của. Không nên đặt bếp ở góc nhọn chiếu thẳng vào căn bếp sẽ ảnh hưởng tới hòa khi trong nhà.

Kết luận: Hi vọng với những thông tin hữu ích Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào? Mà Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho bạn sẽ giúp cho bạn có được một hướng bếp hợp phong thủy mang may mắn, tài lộc cho gia đình bạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888