Hiện nay, tủ bếp được coi là sản phẩm nội thất tương đối quan trọng trong căn bếp. Giống với phòng khách, phòng bếp còn là nơi quây quần hàng ngày của cả gia đình vào mỗi bữa ăn. Bởi vậy, đây cũng được coi là không gian quan trọng cần lưu ý khi bố trí và thiết kế nội bất. Hãy để Hoàng Gia Design chỉ ra cho các bạn nguyên tắc phối màu tủ bếp thêm ấn tượng.

Nguyên tắc phối màu tủ bếp đơn giản mà đẹp

Nguyên tắc phối màu tủ bếp

Màu sắc giữ vai trò rất quan trọng quyết định đến sự hài hòa cho không gian phòng bếp bếp. Chính vì bởi vậy cần nắm rõ một vài nguyên tắc phối màu giúp giúp đem đến sự hài hòa, phù hợp cho không gian.

Cách phối màu theo tone

Việc chọn được màu sắc theo tone được xét trên hai phương diện. Một là tủ bếp có tone màu với sơn tường và những đồ nội thất khác. Sự kết hợp như vậy góp phần giúp cho không gian phòng bếp trở nên sang trọng hơn. Tuy nhiên, nếu kết hợp màu sơn tường và màu sắc tủ bếp đối nghịch với nhau tạo thành điểm nhấn quan trọng giúp căn bếp thêm phần ấn tượng.

Việc chọn lựa màu sắc tủ bếp theo tone còn thể hiện ở phương diện tủ bếp của bạn là đa màu hay đơn màu. Nếu bạn chọn đơn màu cho tủ bếp thì sẽ tương đối dễ dàng trong việc kết hợp những món đồ nội thất trong gia đình giúp tạo thêm điểm nhấn. Còn nếu phối hợp đa màu với nhau thì bạn không cần quá bận tâm đến việc giúp tủ bếp thêm nổi bật bởi bản thân nó đã là một thứ gì đó vô cùng hấp dẫn rồi. Một vài lời khuyên cho bạn là không nên quá tham lam mà phối màu vô tội vạ, điều này sẽ khiến cho không gian bếp của bạn trở nên rối mắt hơn.

Nguyên tắc phối màu tủ bếp

Cách phối màu theo phong thủy

Việc chọn lựa màu sắc của tủ bếp theo phong thủy sẽ được căn cứ dựa trên vận mệnh của gia chủ cũng như hòa khí của căn nhà. Để hiểu rõ mình hợp với màu sắc gì, tốt nhất bạn nên tìm qua các nhà phong thủy có chuyên môn để được hỗ trợ. Điều này không những mang ý nghĩa về mặt tâm linh, mà đó còn giúp cho bạn cảm thấy vui vẻ và yên tâm hơn mỗi khi vào căn bếp của mình.

Một số nguyên tắc phối màu tủ bếp hiện đại

Nguyên tắc phối màu tủ bếp

Hoàng Gia Design xin gợi ý cho các bạn một số cách chọn lựa màu sắc tủ bếp mang phong cách, hy vọng có thể giúp bạn chọn được màu sắc phù hợp với căn bếp của mình.

Tủ bếp màu trắng

Chúng ta thức dậy từ căn phòng ngủ nhưng lại bắt đầu ngày mới từ căn phòng bếp, bởi vậy hãy tạo nên một không gian tràn ngập sinh khí và an toàn bằng các gam màu trắng. Màu trắng tạo sự sạch sẽ và tươi mới, giúp đánh thức chúng ta một cách nhanh chóng, luôn phấn khởi và tỉnh táo.

Tuy nhiên để không gian phòng bếp không quá đơn điệu thì có thể kết hợp với một vài chi tiết màu đen hoặc màu xám cho bàn ăn, quầy bar… nhằm tạo điểm nhấn cho phòng bếp.

Tủ bếp màu sắc ấm áp

Với căn bếp, màu sắc ấm được chọn lựa để sử dụng nhiều như cam, đỏ, vàng…. bởi nó tạo lên sự ấm cúng và khơi gợi cảm giác thèm ăn. Những gam màu này có thể ứng dụng vào tương đối nhiều hạng mục, trang thiết bị của phòng bếp như màu sơn tường, màu bàn ăn hoặc màu của tủ bếp, quầy bar…

Tủ bếp với gam màu mát mẻ

Nguyên tắc phối màu tủ bếp

Nếu bạn e ngại màu nóng, ấm bởi nó thể khiến bạn cảm thấy khó chịu vào mùa hè thì hãy thay thế chúng bằng các gam màu mát mẻ hơn như màu xanh lá, xanh dương hoặc tím nhạt….Các màu này đồng thời cũng làm cho phòng bếp thêm phần trẻ trung, linh hoạt và sinh độn hơn.

Nhất là đối với các gia đình có nhiều trẻ nhỏ thì yếu tố tươi tắn, mát mẻ của căn bếp màu tím, màu xanh sẽ giúp cho các bé thêm phần yêu thích và cảm thấy phấn khích hơn trong bữa ăn hàng ngày.

Tủ bếp tối giản với hai màu trắng – đen.

Trắng – đen là gam màu tương phản tinh tế và đơn giản, được yêu thích ở nhiều lĩnh vực như nội thất và thời trang. Mặc dù sự đối lập của 2 màu này tương đối mạnh nhưng ngược lại chúng lại rất dễ để ứng dụng vào thiết kế nội thất.

Một số lưu ý nhỏ là tông màu đen sẽ gây lấn át đi những màu khác, bởi thế mà trong không gian nhỏ, bạn cũng chỉ nên dùng tông màu này làm điểm nhấn. Đen bóng cũng là một gợi ý phù hợp với bạn, bởi nó bắt sáng, giúp không gian thêm huyền ảo lại vừa làm tăng thêm đường nét sang trọng cho phòng bếp nhờ độ bóng trên bề mặt.

Không chỉ giải đáp cho bạn đọc câu hỏi “Nguyên tắc phối màu tủ bếp” mà chúng tôi còn gợi ý với mọi người nguyên tắc phối màu của Hoàng Gia Design.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888