Bếp là một bộ phận không thể thiếu trong các ngôi nhà. Vì bếp có ảnh hưởng quyết định đến tài lộc và vượng khí của gia đình. Vậy xem hướng bếp theo tuổi vợ hay tuổi chồng là hợp phong thủy?

xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng

Đây là điều mà rất nhiều người thắc mắc, băn khoăn không biết nên chọn hướng bếp theo tuổi của ai. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé.

Nên xem hướng bếp theo tuổi vợ hay tuổi chồng

Cổ nhân xưa đã có câu “Đàn công coi nhà, đàn bà coi bếp“. Chính vì vậy nên nhiều gia đình khi đi coi tuổi, hướng để xây nhà thì xem theo tuổi chồng, còn khi xem hướng bếp thì xem theo tuổi vợ.

xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng

Mới đầu nghe thì ta rất là đồng tình và tán thưởng cho quan niệm này. Bởi quan niệm này đã mang đến sự bình đẳng giới trong gia đình, vị trí của vợ chồng quan trọng như nhau trong việc quyết định đến phong thủy chính của ngôi nhà.

Nếu xét về phong thủy Bát trạch chính thống thì quan niệm này lại không hợp lý. Bởi khi làm nhà từ việc chọn tuổi, chọn hướng nhà, hướng bàn thờ,.. Đều lấy theo tuổi của chồng, nên để có sự thống nhất từ đầu tới cuối thì hướng bếp cũng phải chọn theo tuổi chồng để hợp tuổi và mệnh không mang tính quy ước phúc tạp. Hơn nữa khi xây nhà là tính toán theo dương khí (vận mệnh của người đàn ông) thì sẽ tạo ra sự ổn định, tài lộc và may mắn cho những người sống trong nhà. Điều này đồng nghĩ với việc phụ nữ không có gì liên quan đến phong thủy của ngôi nhà, kể cả là hướng bếp.

Vì thời xưa việc quan niệm như vậy nó còn rất cổ hủ, khi người đàn ông không phải làm gì về bếp núc và phó thác hết cho người phụ nữ.

Đối với thời hiện đại ngày nay, nhiều gia đình nam nữ bình đẳng với nhau, người đàn ông cũng vào bếp và làm việc bình đẳng như người vợ. Vì vậy quan niệm hướng đặt bếp theo tuổi vợ là người hay nấu nướng, đảm đương việc bếp núc là hoàn toàn không hợp lý.

xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng

Việc xem hướng hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng là không quan trọng. Bởi quan trọng nên đặt vị trí hướng bếp hợp phong thủy của ngôi nhà chứ không phải là tuổi vợ hay tuổi chồng. Vì bếp là một bộ phận gắn liền với nhà, có ảnh hưởng đến vượng khí và may mắn của gia chủ.

Theo phong thủy của người phương đông quan niệm rằng, việc xem chọn tuổi, xem hướng làm nhà, hướng ban thờ, hướng bếp,…là thuộc phần dương trạch. Nó tương ứng với tuổi của người đàn ông, người trụ cột trong gia đình. Việc lựa chọn như vậy sẽ có sự thống nhất về phong thủy của ngôi nhà. Tránh sự chia lẻ ra sẽ khiến phong thủy trở nên phúc tạp, thậm trí còn dẫn tới sự lục đục trong gia đình, làm mất sự bình yên vốn có.

Đối với gia đình nào mà toàn là nữ giới thì khi tính tuổi làm nhà ta lại phải xét tuổi của người phụ nữ có quyền uy nhất trong nhà. Nhưng bạn cũng cần chú ý, không chọn tuổi của những người phụ nữ sau: phụ nữ ngoài 60 tuổi, tuổi còn quá nhỏ hay người phụ nữ sẽ lấy chồng và không ở lâu trong ngôi nhà. Để chọn tuổi xem hướng làm nhà, hướng bếp.

Bài viết trên đã phân tích đầy đủ về việc nên xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng, chắc chắn mọi người đã rút ra được kết luận là nên xem theo tuổi của ai rồi đúng không? Việc xem theo tuổi vợ tuổi chồng là không quan trọng. Quan trọng là sự thống nhất của hướng bếp theo hướng nhà để đảm bảo sự may mắn và ổn định hơn.

Tham khảo thêm:

>>  Hướng bếp tuổi Tân Hợi

>>  Hướng bếp tuổi Ất Mão

>>  Hướng bếp tuổi Canh Thân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888