Mắt trái giật là một biểu hiện bệnh lý hay là một điềm báo về sự việc nào đó chuẩ bị xảy ra? Hãy cùng lý giải hiện tượng này chi tiết qua bài viết dưới đây.

Mọi người thường cho rằng khi gặp một tình trạng bệnh lý hay có thể là dự báo một sự việc nào đó chuẩn bị xảy ra trong tương lai thì cơ thể chúng ta sẽ có những phản ứng nhất định. Trong đó nháy mắt trái được biết đến là một hiện tượng rất bình thường. Tuy nhiên khi mắt trái giật liên tục thì nhiều người lại lo lắng không biết đây là vấn đề bệnh lý hay là một phản ứng dự báo cho một điềm nào đó ở tương lai. Hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này dưới góc nhìn của các chuyên gia để có thể đưa ra câu trả lời phù hợp nhất.

1, Lý giải mắt trái giật theo quan niệm khoa học

mắt trái giật

Theo quan niệm của khoa học dưới góc nhìn y khoa hì mắt trái giật được xem là một biểu hiện tự nhiên và rất đỗi bình thường của cơ thể. Thông thường việc nháy mắt trái thường xảy ra do sự co kéo nhẹ của cơ mí mắt không tuân theo sự kiểm soát của cơ thể.Hơn nữa điều này không chỉ xảy ra ở mắt trái mà cả mắt phải.

Nháy mắt trái không phải là một dấu hiệu bệnh lý nhưng lại là một lời nhắc nhở chúng ta là đã đến lúc để cho đôi mắt được nghỉ ngơi. Bởi đây là một phản ứng cho thấy cơ thể của chúng ta quá mệt mỏi, tâm trạng căng thẳng, stress hoặc đôi khi là có thể do cơ thể thiếu hụt một vài loại vitamin nào đó. Ngoài ra việc sử dụng thuốc có tác dụng phụ cũng co thể gây ra hiện trường này. Vì vậy khi gặp tình huống nháy mắt trái thì bạn nên thả lỏng cơ thể, nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc. Tuy nhiên trong trường hợp mắt giật liên tục trong thời gian dài gây khó chịu thì bạn nên đến bệnh viện kiểm tra trực tiêp.

2, Lý giải nháy mắt trái theo quan niệm phong thủy, tâm linh

Theo quan niệm phong thủy lại cho rằng việc mắt trái giật chính là phản ứng của cơ thể cho một điềm báo nào đó chuẩn bị xảy ra trong tương lai. Tùy thuộc vào từng giới tính và cung thời gian mà ta có những cách lý giải hiện tượng này khác nhau. Cụ thể như:

Lý giải hiện tượng nháy mắt trái ở nữ giới

mắt trái giật

– Nháy mắt trái vào lúc 1h – 3h: đây là điềm báo gia đình sẽ gặp chuyện không may trong thời gian sắp tới hay có những rắc rối trong mối quan hệ tình cảm. Ngoài ra cũng có thể dự đoán bạn sẽ gặp khó khăn trong công việc ở thời gian sắp tới.

– Nháy mắt trái vào lúc 3h – 5h: đây là điềm báo bản thân hoặc người thân sắp có tin vui đồng thời công việc kinh doanh cũng có hiệu quả rất tốt.

– Nháy mắt trái vào lúc 5h – 7h: đây là điềm báo là có một người đàn ông đang nhớ và nghĩ về bạn.

– Nháy mắt trái vào lúc 7h – 9h: đây là điềm báo bạn có thể dính đến tranh cãi, thị phi và thậm chí là có thể là ấu đả, hành hung.

– Giật mắt trái vào lúc 9h – 11h: đây là điềm báo tốt lành cho bạn trong sự nghiệp, sắp tới bạn có thể được tăng lương hoặc thăng tiến trong công việc.

– Nháy mắt trái vào lúc 11h – 13h: đây là điềm báo bạn có thể nhận được tin vui từ người thân ở xa hoặc người thân ở phương xa sẽ đến thăm bạn.

– Nháy mắt trái vào lúc 13h – 15h: đây là điềm báo bạn có thể nhận được một món quà từ người yêu thương, đối với các cô nàng độc thân thì đây có thể là một lời tỏ tình.

– Nháy mắt trái vào lúc 15h – 17h: đây là điềm báo rằng có một người bạn nào đó đang nhắc hoặc nhớ đến bạn với sự yêu thương đong đầy.

– Giật mắt trái vào lúc 17h – 19h: đây là điềm báo bạn sẽ có tin vui trong một vài ngày tới nếu bạn vẫn còn đang độc thân.

– Nháy mắt trái vào lúc 19h – 21h: đây là điềm báo nếu bạn đang có ý định kinh doanh, kết hôn hay làm nhà.

– Nháy mắt trái vào lúc 21h – 23h: đây là điềm báo bạn sẽ có một cuộc gặp mặt thú vị với vị khách bất ngờ vào hôm sau.

– Nháy mắt trái vào lúc 23h – 1h: nếu mắt giật từ 1 – 3 cái thì có lẽ là một người đang rất nhớ bạn còn nếu mắt giật từ 4 – 6 cái thì có thể là bạn đang bị ai đó trách móc.

Lý giải hiện tượng giật mắt trái ở nam giới

mắt trái giật

– Nháy mắt trái vào lúc 1h – 3h: đây là diềm báo bạn hoặc người thân có thể gặp vấn đề về sức khỏe, đây có thể là do hạn xấu nên bạn cần theo dõi và nhắc nhở mọi người thận trọng hơn.

– Nháy mắt trái vào lúc 3h – 5h: đây là một điềm báo tốt thông báo bạn có thể có được lợi nhuận lớn hay thắng cuộc trong một dự án nào đó.

– Nháy mắt trái vào lúc 5h – 7h: đây là điềm báo công việc thuận lợi và bạn có thể có được quý nhân phù trợ.

– Giật mắt trái vào lúc 7h – 9h: đây là điềm báo có người đang ganh ghét, nói xấu bạn vì vậy bạn nên cẩn trọng trong câu nói với đồng nghiệp hay bạn bè.

– Nháy mắt trái vào lúc 9h – 11h: đây là điềm báo có sự giao hảo trong mối quan hệ và có thể bạn sẽ nhận được một lời mời đi ăn uống.

– Nháy mắt trái vào lúc 11h – 13h: đây là điềm báo bạn sắp nhận được tin vui từ người thân, bạn bè hoặc người yêu.

– Nháy mắt trái vào lúc 13h – 15h: đây là điềm báo bạn sẽ gặp một vài rắc rối trong công việc.

– Giật mắt trái vào lúc 15h – 17h: đây là điềm báo tốt lành về công việc thuận lợi cũng như là chuyện tình cảm.

– Nháy mắt trái vào lúc 17h – 19h: đây là điềm báo sắp có một sự hợp tác lâu dài trong công việc và nhắc nhở bạn nên chủ động để mở rộng các mối quan hệ. Ngoài ra đây cũng có thể là tin vui đến từ con cái của bạn.

– Nháy mắt trái vào lúc 19h – 21h: đây là điềm báo về công việc đang sắp hoàn thiện hay câu truyện tình yêu đang dần bước đến hôn nhân.

– Nháy mắt trái vào lúc 21h – 23h: đây là điềm báo về một người bạn, người thân từ phương xa hay một vị khách quý chuẩn bị đến thăm nhà bạn.

– Nháy mắt trái vào lúc 23h – 1h: đây là điềm báo bạn sắp được bạn bè đến thăm hoặc gặp được một người bạn tâm giao. Trong trường hợp bạn đang làm điều xấu thì đây là một dự báo hậu quả mà bạn phải gánh chịu.

Kết luận

Trong bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã giúp mọi người đưa ra những lý giải chi tiết nhất về hiện tượng mắt trái giật dưới những góc nhìn khác nhau. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888