Trong những năm gần đây, thiết kế nội ngoại thất biệt thự theo phong cách tân cổ điển rất được nhiều người lựa chọn. Bởi sự cách tân độc đáo và ấn trong kiến trúc và thiết kế của phong cách này. Vậy chúng ta cần chú ý những nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển nào để có được những mẫu thiết kế đẹp và sang trọng như vậy. Cùng tìm hiểu về những nguyên tắc để thiết kế biệt thự tân cổ điển này dưới đây nhé.

nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển

Thiết kế biệt thự tân cổ điển mang tới cho bạn một không gian sống sang trọng, tinh tế và đẳng cấp. Những nguyên tắc thiết kế sau đây đều là do kinh nghiệm làm việc lâu năm của các kiến trúc sư kết luận và chia sẻ để cho mọi người đều biết.

Yếu tố ngoại thất trong thiết kế biệt thự tân cổ điển

Sự pha trộn và kết hợp hoàn hảo giữa đường nét kiến trúc của phong cách hiện đại và cổ điển  đã tạo nên một phong cách thiết kế mới đó là phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển tạo ra nét đặc trưng riêng. Điều đó sẽ được thể đầu tiên khi ta nhìn vào yếu tố ngoại thất của ngôi nhà.

nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển

–  Nguyên tắc đầu tiên ta cần chú ý đó là khi thiết kế ngoại thất tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa và thống nhất giữa 2 phong cách thiết kế hiện đại và cổ điển. Trang trí ngoại thất cho những căn biệt thự theo phong cách này cần phải chú ý những hoa văn họa tiết không được quá cầu kỳ và rườm rà. Mà phải làm sao cho tối giản kết hợp thêm các đồ vật hiện đại để có những điểm nhấn riêng.

–  Đặc trưng của văn hóa kiến trúc Châu Âu là những nét bề thế, đồ sộ và nguy nga kết hợp với những hoa văn tinh tế và tỉ mỉ trong từng chi tiết, dù là nhỏ nhất là điểm cần chú ý trong trang trí ngoại thất biệt thự tân cổ điển. Tuy nhiên, sử dụng màu sắc và cách tối giản cho trong trang trí để giúp cho mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển  trở nên phù hợp với không gian kiến trúc hiện đại hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, tông màu chủ đạo được dùng trong các mẫu thiết kế này những màu chính như: màu trắng và màu kem. Những tông màu sắc này đều được quy định cụ thể và rõ ràng trước khi sử dụng. Nguyên tắc này sẽ giúp cho căn biệt thự có điểm nhấn riêng mà không bị rối mắt.

Yếu tố nội thất trong thiết kế biệt thự tân cổ điển

–  Đây là một phong cách mang hơi thở mới ngay trong không gian sống của ngôi nhà, bởi vậy nên thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển đòi hỏi vẫn giữ nguyên được tinh thần và giá trị cũ. Bên cạnh yếu tố về ngoại thất thì việc lựa chọn nội thất bên trong cũng rất quan trọng.
nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển
–  Với phong cách thiết kế này thì đồ nội thất chủ yếu được sử dụng là dòng sản phẩm cao cấp như: chất liệu gỗ tự nhiên,…Những mẫu nội thất hoa văn tinh xảo, họa tiết tỉ mỉ, đường nét mềm mại và được chau truốt khéo léo. Sử dụng những tông màu nhẹ nhàng và trầm ấm như màu của gỗ tự nhiên, màu kem và vàng cũng tận dựng được tối đa khi trang trí nội thất.
nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển
Kế thừa được sự tinh hoa trong phong cách cổ điển kết hợp với sự mới mẻ của phong cách hiện đại để tạo ra sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian nó hiện diện. Các đồ nội thất trong nhà được phối hợp hài hào và ăn ý với nhau mang đến sự thanh tao, thoáng đãng những cũng vô cùng giàu tính nghệ thuật.
Hi vọng với những kinh nghiệm về nguyên tắc thiết kế biệt thự tân cổ điển bên trên chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong cách này. Nếu có bất kỳ thắc mắc, hay băn khoăn về phong cách này cần giải đáp, xin hãy liên hệ với chúng tôi.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888