Theo phong thủy, Lục sát là gì? Và nó có ý nghĩ như thế nào trong phong thủy và hôn nhân của các cặp đôi.  Khi tiến hành công việc thiết kế, xây dựng cũng vậy người ta luôn cân nhắc tính toán kỹ lưỡng về nó. Cùng tìm hiểu về nó qua bài viết dưới đây nhé.

Lục sát là gì

Trong phong thủy quái số thì có những hướng là “Cát” và “Hung”, Những hướng cát sẽ bao gồm Thượng cát, Trung cát, Tiểu cát và hướng hung bao gồm Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Tuyệt Mệnh. Vậy Lục sát là gì?

1. Khái niệm về lục sát là gì

Lục sát là một “phương vị hung” trong phong thủy. Nó được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái mệnh và phương vị không phù hợp, đây thường được gọi là cung lục sát, sao lục sát, hay trạng thái Lục sát. Vậy lục sát có ý nghĩa gì?

“Sát” trong Lục Sát có nghĩa là giết hại, không hòa hợp, không có lợi cho sự phát triển mà nó còn kìm hãm sự phát triển, tạo ra rất nhiều rủi ro, bất lợi về nhiều mặt, từ công danh, tiền vận cho đến sức khỏe và hạnh phúc.

Như vậy, Lục Sát là một khái niệm được hiểu là sự không hòa thuận, bất đồng, mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ, trong gia đình hay trong xã hội nó gây nên những ức chế đến con người. Đây chính là lý do gây ra sự không vui vẻ, bất mạnh và không may mắn.

2. Ý nghĩa của lục sát trong phong thủy và hôn nhân

Theo Phong thủy Bát trạch thì Lục sát trong tử vi là một sao xấu thứ ba thuộc hành Thủy, khi gặp sao này tài vận không tốt, hay tranh cãi thị phi, tai họa liên tục, sức khỏe kém. Do vậy khi chuẩn bị xây nhà người ta luôn cần đi xem hướng nhà để có hướng đẹp phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ cho tài vận, công danh, sức khỏe và hạnh phúc luôn được thuận lợi.

a) Cách xác định lục sát trong phong thủy

Đầu tiên: Xác định như vậy để đánh giá cát hung của hướng nhà, rồi từ đây sẽ đưa ra những lý luận về phương pháp thiết kế, lập hướng, xây dựng nhà cửa.

Lục sát trong phong thủy được xác định như sau:

Trước tiên: Xác định quái mệnh của chủ ngôi nhà

Để xác định cung mệnh, quái mệnh hay cung phi ta làm như sau: cộng tất cả các số năm sinh lại thành một số nhỏ hơn 10, rồi dựa vào hằng số quy ước dưới đây

Lục sát là gì

Tiếp đó, xem xét sự kết hợp giữa quái mệnh và các phương vị trong không gian. Người xưa đã phân ra Đông Tứ mệnh hợp với các phương vị Đông Tứ và Tây Tứ mệnh hợp với các phương vị Tây Tứ

–         Quái mệnh Càn (Tây Tứ mệnh) gặp hướng Bắc (Khảm – Đông Tứ hướng)

–         Quái mệnh Khôn (Tây Tứ mệnh) gặp hướng Nam (Ly – Đông Tứ hướng)

–         Quái mệnh Cấn (Tây Tứ mệnh) gặp hướng Đông (Chấn – Đông Tứ hướng)

–         Quái mệnh Đoài (Tây Tứ mệnh) gặp hướng Đông Nam (Tốn – Đông Tứ hướng)

–         Quái mệnh Ly (Đông Tứ mệnh) gặp hướng Tây Nam (Khôn – Tây Tứ hướng)

–         Quái mệnh Khảm (Đông Tứ mệnh) gặp hướng Tây Bắc (Càn – Tây Tứ hướng)

–         Quái mệnh Tốn (Đông Tứ mệnh) gặp hướng Tây (Đoài – Tây Tứ hướng)

–         Quái mệnh Chấn (Đông Tứ mệnh) gặp hướng Đông Bắc (Cấn – Tây Tứ hướng)

Trong các trường hợp trên là gặp Lục sát. Hướng mà nhà gặp các trường hợp trên là xấu và tại vị trí có sao Lục sát trong phong thủy thì người ta thường bố trí, thiết kế những phòng không quan trọng lắm như nhà kho, phòng vệ sinh, chuồng gia súc… tránh để cửa vào, phòng ngủ, bếp, phòng khách ở phương vị có sao xấu Lục Sát này.

Vấn đề chọn hướng nhà theo Phong thủy Bát trạch thì có rất nhiều những ý kiến khác nhau. Vậy nên khi chọn hướng nhà nên cân nhắc phù hợp với đặc điểm về điều kiện địa hình, tránh làm những điều phi lý, ngược đời. Nhiều nhà dù gặp phương vị Lục sát nhưng khi có sự hài hòa giữa hình thể với lý khí vẫn có thể tạo nên sự phát triển mạnh mẽ, đáng kể.

b) Ý nghĩa của lục sát trong hôn nhân

Để xem xét tình trạng hôn nhân, gia đạo của các cặp đôi, người ta thường xem sự kết hợp giữa quái mệnh của nam và nữ .

Nếu như quái mệnh của nam kết hợp với quái mệnh của nữ tạo trạng thái Lục sát, cung Lục sát có nên lấy nhau, do vậy mà người ta thường rất lo ngại, e rằng gia đạo bất hòa…Do vậy mà vợ chồng cung Lục Sát phải hóa giải cho đúng, hạn chế tối đa sự bất hòa khi có cung Lục Sát trong hôn nhân.  Tuy nhiên, không thể nhìn gần mà quên nhìn xa, không thể biết một mà không biết hai. Việc vận dụng phương pháp Bát trạch này trong chọn tuổi hợp hôn phối cần hết sức thận trọng, tránh tình trạng võ đoán, khinh suất.

Bài viết trên Hoàng Gia Design đã giải đáp chi tiết cho các bạn về Lục Sát là gì, ý nghĩa cung Lục Sát trong tình duyên, hôn nhân, hướng nhà, phong thủy. Hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cung lục sát.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888