Thiết kế phòng ngủ trẻ em với những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp cho bố mẹ giúp con yêu của mình kiến tạo nên một thế giới riêng hoàn hảo nhất.

Có thể thấy con cái luôn được xem là “bảo bối tâm can” của bất kỳ bậc phụ huynh nào. Chính vì vậy các ba mẹ ai cũng mong muốn dành những sự tốt đẹp nhất cho bé yêu của mình. Tuy mỗi người lại có những cách yêu thương con cái và nuôi dạy con cái khác nhau. Nhưng các gia đình trẻ hiện nay hầu hết đều có tư duy dạy dỗ trẻ độc lập ngay từ nhỏ để giúp bé phát triển toàn diện hơn. Lúc này thì tình yêu của cha mẹ lại được thể hiện thông qua việc thiết kế phòng ngủ trẻ em sao cho tuyệt vời nhất.

I, Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ trẻ em

Việc xây dựng một không gian riêng cho bé chính là một điều rất cần thiết trong việc giáo dục tính tự lập cho trẻ cũng. Đồng thời không gian này cũng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của bé. Vì vậy trong quá trình bố trí không gian nơi đây đòi hỏi các ba mẹ cần phải thật sự lưu ý để giúp bé có không gian nghỉ ngơi, học tập và phát triển trọn vẹn nhất.

1, Tính toán diện tích không gian phòng ngủ của bé

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Nhiều cha mẹ cho rằng phòng ngủ cho các bé không cần phải quá lớn bởi trong không gian không cần nhiều nội thất và các khu vực chức năng. Nhưng thực tế đây là một suy nghĩ sai lầm. Bởi phòng ngủ chính là thế giới thu nhỏ của các bé nên để bé có thể phát triển toàn diện thì đòi hỏi nơi đây không chỉ cần đảm bảo về thẩm mỹ. Mà còn phải có sự dung hoà đầy đủ giữa các khu vực để bé vừa học, vừa nghỉ lại vừa chơi. Vì vậy nếu điều kiện cho phép thì hãy để bé có một không gian riêng rộng rãi.

2, Lưu ý về độ tuổi khi thiết kế phòng ngủ của bé

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Phòng ngủ là thế giới riêng gắn liền với sự phát triển của bé. Chính vì vậy trong quá trình thiết kế các bậc phụ huynh cần phải lưu ý đến tính lâu dài trong việc sử dụng. Theo đó việc bố trí không gian nơi đây cần phải đảm bảo tính linh hoạt để phù hợp với sự phát triển qua từng năm của trẻ nhỏ. Lúc này thay vì tốn chi phí trang trí không gian theo độ tuổi của bé thì bố mẹ nên chú trọng hơn vào những đồ nội thất có thể sử dụng lâu dài, xuyên suốt như: giường, bàn học, tủ quần áo,…

3, Tập trung vào sở thích khi thiết kế phòng ngủ trẻ em

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Trong quá trình thiết kế, nhiều bố mẹ cho rằng bé vẫn nhỏ chưa biết gì nên thường áp đặt mong muốn của bản thân vào không gian của bé. Tuy nhiên các bậc phụ huynh cần phải nhớ rằng thế giới trong mắt bé yêu hoàn toàn khác với nhận thức và góc nhìn của chúng ta. Theo đó trước khi bắt tay vào thực hiện thì bố mẹ nên lắng nghe sở thích của bé để có sự dung hợp hoàn hảo nhất.

4, Lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ của bé

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Việc lựa chọn màu sắc được xem là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tư duy và sáng tạo của các bé. Phòng ngủ của trẻ nhỏ nên chọn những bảng màu tươi tắn và sinh động. Tuy nhiên mọi người cũng nên ưu tiên theo sở thích và tính cách của bé. Bởi có những bé có tính cách hướng nội sẽ yêu thích những bảng màu nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra việc lựa chọn bảng màu cho bé gái và bé trai cũng sẽ có những sự khác biệt nhất định nên bố mẹ cần lưu ý.

5, Lưu ý đến hệ thống ánh sáng trong phòng ngủ trẻ em

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Bên cạnh màu sắc thì ánh sáng cũng là một yếu tố mà các bậc phụ huynh cần phải quan tâm. Ánh sáng tự nhiên là yếu tố rất tốt cho các bé nên trong phòng của con thì bố mẹ nên cố gắng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên nhất có thể qua các cửa sổ, ban công. Tuy nhiên không phải ánh nắng mặt trời tại thời điểm nào cũng tốt vì vậy bố mẹ cần bố trí rèm cửa và nội thất sao cho phù hợp. Ngoài ra việc bố trí đèn điện trong không gian cũng là điều phụ huynh cần lưu ý. Nên lựa chọn loại đèn nào? Cường độ ánh sáng ra sao cũng cần phải tìm hiểu để đảm bảo an toàn cho bé.

6, Tính an toàn trong thiết kế phòng ngủ trẻ em

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Trong suốt quá trình phát triển thì việc nghịch ngợm, hiếu động chính là những điều khó tránh khỏi đối với các bé. Vì vậy để giúp bé yêu có thể thoải mái chơi đùa, chạy nhảy thì bố mẹ cần phải chú ý đến tính an toàn trong khôgn gian. Cụ thể là tại đây không nên bố trí các đồ vật nặng, sắc nhọn; các góc nội thất cũng cần được bo góc cong mịn để tránh va đập. Ngoài ra chiều cao các món đồ nội thất cũng nên thiết kế thấp để bé tiện sử dụng và đảm bảo an toàn.

7, Đảm bảo không gian lưu trữ trong phòng ngủ của bé

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Đồ dùng cần lưu trữ trong phòng ngủ của các bé không chỉ là quần áo mà còn là sách vở, đồ chơi, gấu bông,… Vì vậy để đảm bảo căn phòng luôn gọn gàng, ngăn nắp thì phụ huynh cần phải đảm bảo không gian lưu trữ trong căn phòng. Đồng thời mọi người cũng đừng quên rèn luyện cho bé tính tự giác cất gọn đồ dùng sau khi chơi xong.

II, Tư vấn lựa chọn nội thất khi thiết kế phòng ngủ trẻ em

Có thể thấy được rằng trong thiết kế phòng ngủ cho bé thì bố mẹ cần phải lưu ý đến các ý kiến của bé để có không gian phù hợp. Nhưng đồng thời các phụ huynh cũng cần phải lưu ý đến việc lựa chọn các đồ dùng nội thất sao cho hợp lý nhất.

1, Lựa chọn giường ngủ phù hợp

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Giường ngủ được xem là điểm nhấn “linh hồn” của toàn bộ không gian phòng ngủ. Bởi đây không chỉ là nơi để bé nghỉ ngơi mà còn là dấu ấn thể hiện giá trị tổng thể. Theo đó một mẫu giường ngủ có kích thước hài hoà với kiểu dáng ấn tượng, phù hợp với chủ đề chính là một gợi ý hoàn hảon.

2, Lựa chọn bàn học trong thiết kế phòng ngủ trẻ em

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Trong quá trình lựa chọn bàn học cho các bé thì bố mẹ cần phải lưu ý đến chiều cao để giúp bé có thể lựa chọn kích thước thay vì mẫu mã kiểu dáng. Bởi mẫu bàn có kích thước phù hợp giúp bé thoải mái trong quá trình học tập. Ngoài ra bạn cũng có thể ưu tiên lựa chọn những bàn học rộng rãi và nhiều ngăn kéo để giúp bé dễ dàng lưu trữ sách vở.

3, Bố trí tủ quần áo phù hợp cho phòng của bé

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Tủ quần áo chính là đồ nội thất đương nhiên không thể thiếu trong không gian phòng ngủ của các bé. Bởi nội thất này sẽ được sử dụng trong thời gian dài vì vậy nên mọi người nên chọn những mẫu tủ quần áo có thiết kế đa dạng để phù hợp hơn với các độ tuổi. Ngoài ra những mẫu tủ quần áo âm tường hay giường tích hợp với tủ quần áo bên dưới chính là những gợi ý tối ưu.

Kết luận

Trong nội dung bài viết này, Hoàng Gia Design đã tư vấn cho các bậc phụ huynh cách thiết kế phòng ngủ trẻ em sao cho tuyệt vời nhất. Mong rằng thông qua những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các gia đình trong việc đưa ra phương án tối ưu nhất để kiến tạo thế giới riêng hoàn hảo để bé nghỉ ngơi, học tập và vui chơi.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888