Hiện nay, ray trượt ngăn kéo đang là vật dụng không thể thiếu trong thiết kế nội thất như thiết kế tủ bếp, bàn trang điểm, tủ quần áo,..bởi những đặc tính riêng và những lợi ích nó mang lại. Kích thước tay trượt ngăn kéo trên thị trường có rất nhiều, mẫu mã và giá thành cũng khác nhau. Vậy nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua ray trượt. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm hiểu biết về ray trượt!

Kích thước ray trượt ngăn kéo

Ray trượt bi 2 tầng

1. Tại sao chúng ta nên sử dụng ray trượt ngăn kéo?

Kích thước ray trượt ngăn kéo phù hợp được lắp ở các hộc bàn, hộc ngăn kéo, giá kệ để đồ của tủ bếp, tủ quần áo,….Nó giúp cho người dùng sử dụng tủ bếp dễ dàng kéo, mở cánh tủ nhẹ nhàng và đơn giản hơn. Khi người dùng cần lấy đồ gì đó trong ngăn tủ bếp thì ta chỉ việc kéo ngăn tủ đó ra rất nhẹ nhàng, và tiện dụng. Đồng thòi cũng giúp chúng ta hạn chế tối đa tiếng ồn phát ra từ việc mở cánh tủ hoặc ngăn kéo.

Ngoài ra, hiện nay các chốt tự nhấn mà không cần tay nắm của nhiều loại ray trượt ngăn kéo được thiết kế hiện đại khiến cho người dùng dễ dàng trong việc sử dụng. Đặc biệt, đối với các ngôi nhà có không gian tiện ích với thiết kế hiện đại thì việc sử dụng loại ngăn kéo này lại rất phù hợp.

2. Kích thước ray trượt ngăn kéo trong thiết kế nội thất

Trên thị trường hiện nay có 3 loại ray trượt dùng phổ biến nhất là: ray trượt bi nhấn mở, ray trượt bi giảm chấn và ray trượt bi tầng( 2 tầng và 3 tầng)

với những ưu điểm tuyệt vời.

2.1. ray trượt bi nhấn mở

Kích thước ray trượt ngăn kéo

Ray trượt bi nhấn mở

Kích thước ray trượt ngăn kéo

Ray trượt bi nhấn mở

Ray trượt bi là loại ray trượt được dùng khá phổ biến, bởi nó được sử dụng dễ dàng trong việc tự mở ra nhấn vào hộc tủ đóng lại rất thuận tiện cho tủ bếp. Với ray trượt bi thường khác thì người dùng phải dùng tay nắm cửa để mở nhưng với ray trượt bi nhấn mở thì ngược lại không hề cần đến tay nắm cửa tủ, để mở của tủ nhanh chóng, đơn giản người dùng chỉ cần nhấn cánh tủ là có thể mở ra. Với nhưng ưu điểm này mà ray trượt bi nhấn mở được dùng trong các đồ nội thất sang trọng như Thiết kế tủ bếp tân cổ điển. Ray trượt bi có kích thước rất đa dạng từ 250 mm – 500 mm.

2.2 Ray trượt bi giảm chấn

Đây là loại ray bi được thiết kế kèm thêm bộ giảm chấn vừa giúp làm tăng tuổi thọ sản phẩm lại vừa giúp người dùng kéo ra đơn giản, nhẹ nhàng.

Kích thước ray trượt ngăn kéo

Ray trượt bi giảm chấn

 2.3 Ray trượt bi tầng

Ray 2 tầng và ray 3 tầng. Với ray trượt bi 3 tầng thường được dùng cho những cánh tủ mở toàn bộ còn khi muốn mở cánh tủ khoảng ¾ thì chỉ dùng ray bi 2 tầng, loại ray này có kích thước là 300mm – 450 mm . Tùy theo mục đích sử dụng mà ta lắp ray bi làm sao cho phù hợp.

Kích thước ray trượt ngăn kéo

Ray trượt bi 2 tầng

Kích thước ray trượt ngăn kéo

Ray trượt bi 3 tầng

Chú ý: Khi lắp ta thiết bị ray trượt tủ bếp dạng bi thì cần lưu ý vào kích thước và bản rộng của ray, để lắp đặt cho phù hợp.

Tùy theo kích thước các ngăn kéo, cánh tủ ở gia đình và theo thiết kế để xác định những mẫu ra phủ hợp với tủ bếp, tủ quàn áo,.. nhà mình. Lời khuyên cho bạn là nên chọn những đơn vị bán Kích thước ray ngăn kéo trên thì trường có uy tín thì sẽ mua được sản phẩm an toàn và có chế độ bảo hành tốt, để mình yên tâm sử dụng.Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ một số thông tin cơ bản về kích thước ray trượt ngăn kéo và các loại ray trượt phổ biến hiện nay, hi vọng  đây sẽ là các thông tin hữu ích giúp cho bạn trong lựa chọn ray trượt cho ngăn kéo tốt cho nhà mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888