Theo khoa học phong thủy, việc chọn hướng nhà rất quan trọng đối với ngôi nhà và vận mệnh của gia chủ.Tuy nhiên việc chon được kích thước giường ngủ theo phong thủy cũng quan trọng không kém.

kích thước giường ngủ theo phong thủy

Giường ngủ là nơi ta nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, sau những bộn bề của cuộc sống. Vậy nên chọn một chiếc giường đẹp êm ái, để cho ta một giấc ngủ ngon, tràn đầy năng lượng cho ngày mai. Chọn giường ngủ tuy không khó nhưng bạn cần chú ý yếu tố: kích thước thường ngủ theo phong thủy.

1. Kích thước giường ngủ đơn.

Với chiếc giường ngủ đơn cho một người ngủ sẽ có kích thước tiêu chuẩn là 1m*1m9. Tuy nhiên bạn cũng có thể yêu cầu đơn vị thiết kế đóng lại kích thước giường ngủ chuẩn rộng hơn hay dài hơn, tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như sở thích của mình.

kích thước giường ngủ theo phong thủy

Trên thị trường hiện nay có thêm những mẫu kích thước giường như: 1m x 1m2 ,1m x 1m9; 1,2m x 1m9; 1,2m x 2m. Giường đơn được tính toán cho 1 vị trí nằm, thường dùng cho phòng 1 người ở như phòng khách sạn, phòng ký túc xá, Homestay..v.v..

kích thước giường ngủ theo phong thủy

Sử dụng một chiếc giường đơn kê đặt ở một góc phòng, giúp bạn tiết kiệm diện tích và không gian bài trí, sắp xếp các vật dụng nội thất khác hay để làm lối đi lại rộng rãi, thoáng mát. Kiểu dáng giường đơn này phù hợp với những không gian sống có diện tích nhỏ hẹp như nhà chung cư.

2. Kích thước giường đôi cho gia đình

Mẫu giường ngủ đôi này rát được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, do nó thích hợp với những không gian phòng ngủ có diện tích lớn. Một chiếc giường ngủ đẹp ưng ý sẽ mang đến cho gia đình bạn sự ấm êm và hạnh phúc. Theo phong thủy thì kích thường giường ngủ chuẩn của mẫu giường đôi này là: 1m6*2m  hay 1m8*2m (rộng x dài)

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì kích thước giường 1m6*2m chỉ còn là giường của những mẫu ngày xưa, rất ít người sử dụng hiện nay. Giường kích thước 1m8*2m đang được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn. Kích thước giường này cũng phù hợp theo những tiêu chuẩn của kích thước lỗ ban theo phong thủy.

kích thước giường ngủ theo phong thủy

Với một chiếc giường kích thước như vậy thì nó rất rộng rãi, thoải mái và đáp ứng cho người dùng đủ không gian để có được giấc ngủ ngon.

Giường ngủ chất liệu gỗ tự nhiên là một gợi ý nhỏ để bạn có một chiếc giường đôi hợp phong thủy trong phòng ngủ nhà bạn với kích thước chuẩn cho người Việt.

3. Kích thước giường ngủ Supper king

Giường ngủ loại này là giường ngủ lớn với kích thước có thể lên đến 2m x 2m2, 2m*2m4,… Đối với kiểu giường này nó khá là rộng ngủ 2 người rất thoải mái, hoặc có thể ngủ cả gia đình bao gồm bố mẹ và 2 con nhỏ ngủ trên chiếc giường này vẫn rộng.

kích thước giường ngủ theo phong thủy

Chiếc giường ngủ to này thích hợp cho những nhà biệt thự, nhà mặt phố có diện tích phòng ngủ lớn, giá thành của giường còn tùy thuộc vào vật liệu làm giường. Đặc biệt kiêu dáng của nó cồng kềnh nên rất khó di chuyển. Vì vậy trước khi đóng giường gia chủ cần chú ý chọn kích thước giường phù hợp.

Mọi người có thể xem thêm: Top 10 mẫu giường ngủ tân cổ điển đẹp, lôi cuốn

LỜI KẾT

Ngoài những vấn đề về thẩm mỹ, kích thước giường ngủ theo phong thủy sẽ giúp cải thiện sức khỏe của các thành viên trong gia đình và mang lại hạnh phúc viên mãn, tùy vào không gian phòng ngủ và mục đích sử dụng để bạn lựa chọn cho mình khích thước giường ngủ hợp lý. Chúc các bạn lựa chọn cho mình chiếc giường ưng ý, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888