Trong bất cứ ngôi nhà nào, một số loại cửa phổ biến thường bắt gặp và không thể thiếu đó là cửa phòng ngủ, cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh, cửa sổ,…Gia đình muốn gặp nhiều may mắn, nhiều tài lộc và thịnh vượng hơn trong cuộc sống thì những yếu tố trọng yếu của ngôi nhà phải đảm bảo được yếu tố hòa hợp với nhau về phong thủy. Bởi vậy, kích thước cửa phòng ngủ, cửa cổng, cửa nhà vệ sinh, cửa chính… có phù hợp với mục đích sử dụng, không gian bài trí cũng như phong thủy của căn nhà hay không cũng gây ảnh hưởng đến vận mệnh của cả gia đình bạn.

Kích thước cửa phòng ngủ

Lý do nên chọn cửa phòng ngủ theo phong thủy

Việc chọn lựa kích thước cửa của phòng ngủ theo phong thủy không phải là sự mê tín mà bởi nó mang đến tương đối nhiều lợi ích đối với người sử dụng: việc chọn đúng các con số may mắn sẽ làm cho gia chủ cảm thấy thoải mái về mặt tâm lý, tự tin và cảm giác an toàn hơn, hỗ trợ cho những mối giao tiếp quan hệ trong xã hội triển theo chiều hướng tốt hoặc công việc thường nhật gặp nhiều thuận lợi cũng như gặt hái được nhiều thành công hơn trong cuộc sống.

Thường thì người trong nghề sẽ sử dụng Thước lỗ ban để xác định kích thước mà mình chọn cũng như ý nghĩa của nó. Bởi Thước Lỗ Ban chia làm hai hàng, hàng trên có độ dài là 42,9 cm được cấu tạo từ 8 cung, trong đó 4 xấu và 4 tốt; còn hàng dưới dài là 38,8 cm có 10 cung trong đó 4 xấu và 6 tốt.

Ngoài ra, việc chọn ra đúng kích thước ngay từ ban đầu sẽ khiến cho việc lắp đặt cửa của phòng ngủ trở nên dễ dàng hơn, phù hợp hơn với tổng thể kích thước của căn nhà.

Kích thước cửa phòng ngủ

Cửa phòng ngủ chuẩn theo phong thủy

Nhằm mang đến không khí ấm áp, gần gũi, nhẹ nhàng cho phòng ngủ, thường thì người sử dụng sẽ chọn lựa những loại cửa giả gỗ hoặc cửa gỗ đẹp với mục đích xua tan hàn khí quanh khu vực, nghỉ ngơi, riêng tư, thư giãn này.

Hướng cửa của phòng ngủ không nên đặt đối diện với của chính, cửa nhà vệ sinh, cửa nhà kho, giường ngủ, cửa bếp, gương…nhằm hạn chế một số ảnh hưởng có thể gây bất lợi đến sức khỏe của gia chủ, giúp gia đình luôn êm ấm và giữ lửa hạnh phúc.

Kích thước cửa phòng ngủ

Kích thước cửa phải thiết kế phù hợp, không nên nhỏ quá để việc qua lại được dễ dàng hơn, di chuyển đồ đạc thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng và đặc biệt là phải có đủ chỗ cho những luồng năng lượng tốt, khí tốt có thể vào phòng. Nhưng cũng đừng nên để cửa to quá sẽ gây ra mất cân đối trong không gian, ảnh hưởng đến mỹ quan chung của căn nhà và tránh làm thất thoát của cải, tài lộc, vượng khí.

Những kích thước cửa phòng ngủ cân đối, chuẩn phong thủy

Hoàng Gia Design xin chia sẻ một số thông tin hữu ích liên quan đến kích thước cửa phòng ngủ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay để quý khách hàng tham khảo. Qua đố, bạn có thể bố trí và lựa chọn cửa phòng ngủ phong thủy đúng chuẩn theo kích thước lỗ ban, tạo cảm giác hài hòa với thiết kế tổng thể của căn nhà nhưng vẫn phù hợp với mục đích cũng như công năng sử dụng.

– Chiều cao chung cho một bộ cửa phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy của mọi căn nhà là 190 – 210 – 230 (cm) (Đều nằm trong những cung tốt: Quý Nhân, Phúc Lộc và Thiên Tài theo thước lỗ ban)
– Đối với cửa phòng ngủ của chủ nhà: chiều rộng cửa là 82 – 104 – 124 (cm) là hợp lí nhất. (Nó sẽ thuộc vào cung Quý Nhân và Phúc Lộc)
– Với những thành viên như con của chủ nhà và nhất là đang giai đoạn còn đi học: Thì chiều rộng của cửa sẽ làm là 82 – 106 – 126 (cm) là hợp lí.

– Với những thành viên cũng là con của chủ nhà nhưng đã trưởng thành: Thì chiều rộng cửa lý tưởng nhất sẽ là 85 – 105 – 120 (cm).

Kích thước cửa phòng ngủ

Còn tùy thuộc vào diện tích, nhu cầu sử dụng của một vài thành viên trong gia đình và từ đó bạn sẽ chọn ra được kích thước cửa hợp lí cho gia đình mình. Ngoài việc chọn lựa kích thước đẹp, bạn cũng cần quan tâm đến một vài yếu tố như chất liệu, độ bền đẹp, tính năng của sản phẩm cửa nhằm đảm bảo thẩm mỹ và an toàn trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Phong thủy của cửa phòng ngủ hợp lí và nếu kết hợp với một vài yếu tố khác trong nhà sẽ mang lại cho bản thân bạn và những thành viên trong gia đình được tận hưởng một không gian sống tốt nhất.

Hy vọng qua bài viết vừa rồi của Hoang Gia Design quý vị và các bạn sẽ có thể nắm bắt được phần nào kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888