Là sự giản lược của phong cách cổ điển trong nhịp sống hiện đại thì phong cách tân cổ điển hiện đang là một xu hướng thiết kế nội thất rất được ưa chuộng hiện nay.

phong cách tân cổ điển

Được xem là người bạn đồng hành không thể thiếu của các công trình kiến trúc thì thiết kế nội thất trở thành một hạng mục rất quan trọng. Theo đó thì một không gian nội thất đẹp không chỉ giúp đáp ứng được các nhu cầu sinh hoạt hằng ngày mà còn thể hiện được gu thẩm mỹ và năng lực của gia chủ. Và cùng với sự đa dạng của thị trường hiện nay thì ngày càng có nhiều phong cách thiết kế đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Trong đó thì nổi bật với nét đẹp cân bằng hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại để mang đến một không gian kiêu sa đầy sang trọng mà không phô trương cầu kỳ thì phong cách tân cổ điển hiện đang là xu hướng được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Xu hướng thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển hiện nay

phong cách tân cổ điển

Xuất hiện vào giữa thế kỷ 18 thì thiết kế tân cổ điển được đón nhận bởi sự tinh giản các chi tiết cổ điển kết hợp thêm một chút phóng khoáng của hiện đại. Từ đó giúp tái hiện các hình ảnh nội thất Châu Âu sang trọng theo một cách vừa cổ kính lại vừa tân thời để mang đến một không gian đầy dễ chịu không phô trương, cầu kỳ như cổ điển mà rất nhẹ nhàng, thanh lịch như chính hơi thở của nhịp sống đương đại.Chúng mang đến một góc nhìn gợi cảm tuy giản đơn nhưng đầy sang trọng và tinh tế để tôn lên giá trị nghệ thuật cho không gian.

phong cách tân cổ điển

Hiện nay thì thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đang chiếm trọn trái tim của nhiều gia chủ bởi nét đẹp tinh tế từ các hoa văn cách tân tinh xảo, đường nét uốn lượn mềm mại cho đến việc phối màu và bố trí không gian. Đặc biệt là cùng sự dịch chuyển tương phản giữa kiểu dáng, màu sắc của các chi tiết, đường nét, phào chỉ,… theo những quy luật chặt chẽ trong sắp xếp, trang trí đã tạo nên cho nơi đây một nét đẹp lôi cuốn đầy mê hoặc. Và từ khi xuất hiện đến nay thì phong cách tân cổ điển vẫn luôn thay đổi và có những bước chuyển mình vượt bậc để khẳng định vị thế hàng đầu trong thiết kế nội thất hiện nay mà khó có phong cách nào có thể thay thế được.

Nét đẹp của phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất

Là xu hướng thiết kế rất được ưa chuộng hiện nay thì nội thất tân cổ điển đã đi vào lòng người bởi nét đẹp dịu dàng đầy tinh tế, sang trọng nhưng không hề phô trương, cầu kỳ. Và tùy thuộc vào từng diện tích, khu vực chức năng mà các KTS có thể khéo léo sử dụng phong cách này vào không gian nội thất một cách hài hòa và hiệu quả nhất.

1, Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển

phong cách tân cổ điển

Là trung tâm bộc lộ nét đẹp và giá trị của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất quan trọng. Theo đó thì một không gian đẹp, tiện nghi không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn thể hiện được gu thẩm mỹ và năng lực, vị thế của gia chủ trong mắt các vị khách đến chơi nhà.

phong cách tân cổ điển

Và trong không gian phòng khách phong cách tân cổ điển đã được các KTS khéo léo, trau chuốt trong từng đường nét để tạo nên một không gian sang trọng đầy thanh lịch. Nội thất tại đây thường được thiết kế chú trọng đề cao tính thẩm mỹ với sự kết hợp hoàn mỹ giữa các đường nét và hoa văn trang trí tinh xảo. Ngoài ra thì những hệ phào chỉ thu hút cùng đèn chùm lộng lẫy và bộ sofa tân cổ điển với viền được chạm khắc tinh xảo đề là những yếu tố không thể thiếu trong không gian.

2, Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất khu vực bếp ăn

phong cách tân cổ điển

Là trái tim của ngôi nhà – nơi gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình quan mâm cơm ấm cúng thì thiết kế phòng bếp ăn cũng là một hạng mục rất quan trọng. Theo đó thì một không gian nấu nướng đẹp mắt, tiện nghi và thoải mái chính là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào. Và trong phong cách tân cổ điển thì không gian nơi đây thường được chú trọng với tính ưu việt vừa đơn giản, tiện nghi nhưng vẫn thể hiện được phong cách quý tộc đẳng cấp.

phong cách tân cổ điển

Điểm nhấn nổi bật trong không gian chính là bộ tủ bếp tân cổ điển sang trọng được tích hợp thêm các phụ kiện thông minh đầy tiện ích để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa đáp ứng đầy đủ các công năng cho không gian. Ngoài ra tại đây thường được bố trí một bộ bàn ghế ăn được thiết kế mềm mại giúp mang đến cảm giác thoải mái nhất để bữa cơm gia đình thêm tròn vị hơn. Và cùng với cách bố trí khéo léo đầy tinh tế các KTS đã mang đến cho nơi đây một tổng thể ấn tượng đầy thu hút.

3, Thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển

phong cách tân cổ điển

Là không gian để ta thả mình nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi thì thiết kế nội thất phòng ngủ là một hạng mục rất được quan tâm, chú trọng. Theo đó thì khi bước vào phòng ngủ tân cổ điển sẽ giúp mang đến cho bạn một nét đẹp sang trọng mang đậm hơi thở của giới thượng lưu. Và cùng với sự kết hợp hoàn mỹ giữa các hoa văn cách tân tinh tế cùng những đường cong uốn lượn mềm mại đã tạo nên cho nơi đây một tổng thể đầy cuốn hút. Đặc biệt là cùng nét đẹp đồng điệu đến từ các chi tiết phào chỉ tinh tế càng giúp tôn lên giá trị thẩm mỹ cho nơi đây.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người khám phá nét đẹp đầy ấn tượng của phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế nội thất hoàn hảo nhất cho không gian sống của bản thân và gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888