Hướng nhà chung cư theo ban công hay cửa chính? Đây là câu hỏi được tìm hiểu rất nhiều trên các trang mạng hiện nay. Để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này, Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Hướng nhà chung cư theo ban công hay cửa chính

Việc xác định được hướng nhà rất quan trọng để khi lên thiết kế hợp phong thủy sẽ mang lại những điều tốt lành và may mắn cho gia chủ.

Sinh khí có thể được hiểu nôm na là địa khí có sức sống và có thiên khí thông thoáng. Hướng nhà ở nơi đón sinh khí cũng có nghĩa là tìm kiếm hoặc lợi dụng địa khí có sinh cư để tạo nên luồng không khí tốt cho căn hộ, ngôi nhà.

Theo quan niệm xưa, cửa chính là nơi ra vào thì đương nhiên cũng sẽ là hướng cho căn hộ chung cư. Tuy nhiên trên thực tế, cửa chung cư thường bị bít khí, còn mặt phòng khách có ban công mới chính là nơi đón được nhiều thiên khí, địa khí đồng thời cũng là hướng tốt nhất cho căn nhà.

Việc xác định hướng cho một ngôi nhà hay căn hộ là rất quan trọng, vì xác định sai thì mọi tính toán và thiết kế theo phong thủy cũng đều không chính xác hoặc cho kết quả kém hơn.

Hướng nhà chung cư xác định như thế nào?

Theo chuyên gia phong thủy, thì đa phần khách hàng mua chung cư hiện nay đều có những ý kiến khác nhau về hướng của căn hộ chung cư. Có người cho rằng hướng của căn hộ là hướng theo tòa nhà, Người khác lại bảo là hướng của chính của căn hộ, cũng có người nói là hướng ban công, hướng view rộng lớn của căn hộ,… Đây đều là những ý kiến chưa chính xác dẫn đến những sai lệch theo phong thủy cho nhà chung cư.

Hướng nhà chung cư theo ban công hay cửa chính

Điều quan trong ở đây là chọn hướng nào có thiên khí và địa khí vốn có để cảm nhận bằng trực giác và ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của cong người. Tuy nhiên nếu dựa vào khoa học phong thủy ta vẫn có thể xác định được.

Theo kinh nghiệm thực tế cho thấy, nơi nào đón khi tốt nhất cho căn hộ chung cư thì nơi đó đón nhiều ánh sáng nhất. Ví dụ là khu vực phòng khách gần ban công . Khi sử dụng máy đo địa từ trường hay máy cảm ứng  trong phần lớn các trường hợp đều cho thấy ban công bao giờ cũng có trường khí cao hơn. Bởi vậy khi xác định hướng của căn họ chung cư, chủ nhà ưu tiên lấy phía ban công gần phòng khách làm hướng và phần đối diện của căn hộ làm tọa.

Hướng nhà chung cư theo ban công hay cửa chính

Quan trọng là của ra vào các căn hộ chung cư đều là hành lang kín, nên việc đón được khí tốt từ những của này là rất khó, kể cả gió tự nhiên cũng khó chứ chưa nói đến thiên khí hay đại khí. Vì vậy mà không thể coi cửa đó là hướng nhà được.

Tuy nhiên cần lưu ý, Để có được độ chính xác cao khi xác định hướng của căn hộ chung cư bạn nên sử dụng loại la bàn cao cấp, như vậy độ sai lệch sẽ bị giảm đến mức thấp nhất. Ngoài ra cũng nên kiểm tra chéo bằng một số thiết bị khác nhau để tổng hợp được kết quả chính xác nhất. Nguyên nhân là vì chung cư có nhiều kết cấu bê tông cốt thép nên dễ làm sai lệch kết quả khi đo đạc.

Như vậy những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên hi vọng bạn đã tìm được lời giả đáp cho câu hỏi “Hướng nhà chung cư theo ban công hay cửa chính?” rồi.

Bạn có thể quan tâm đến:

>>  Người giàu chọn phong cách nội thất chung cư nào?

>> Phong cách hiện đại là gì? Đặc điểm của nó trong thiết kế nội thất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888