Cùng với những ý tưởng cải tạo nhà bếp dưới đây sẽ giúp bạn “refresh” lại không gian nội trợ của gia đình trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Phòng bếp không chỉ là chìa khóa giúp mang đến những mâm cơm bổ dưỡng mà còn là nơi giúp gắn kết, vun đắp tính cảm gia đình. Chính vì vậy một không gian bếp đẹp, tiện nghi và thoải mái luôn là điều các gia chủ hướng đến. Tuy nhiên dù cho có hoàn hảo đến thế nào thì sau một thời gian sử dụng phòng bếp cũng sẽ trở nên nhàm chán và xuống cấp. Lúc này thay vì đập đi làm mới vô cùng tốn kém thì mọi người vẫn có thể làm mới lại không gian này bằng những biện pháp cải tạo nhà bếp phù hợp.

1, Một số điều cần nhớ trong cải tạo nhà bếp cũ

Bạn đang muỗn cải tạo lại không gian nấu nướng của gia đình trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn để kích thích cảm hứng nấu nướng của người nội trợ và mang đến cho gia đình những giây phút quây quần bên mâm cơm thoải mái? Nhưng bạn lại không biết nên bắt đầu từ đâu và cải tạo như thế nào cho phù hợp? Một số lưu ý trong cải tạo bếp dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

1.1 Xác định các hạng mục cần phải cải tạo

cải tạo nhà bếp

Trong cải tạo thì để tiết kiệm chi phí thì bạn chỉ cần tu sửa những gì cần thiết để khắc phục những vần đề không đảm bảo để mang đến sự tiện nghi, thoải mái và an toàn trong các công việc bếp núc. Theo đó thì bạn có thể tham khảo ý kiến của người nội trợ trong gia đình để xác định các hạng mục cải tạo cần thiết.

1.2 Cân đối ngân sách

cải tạo nhà bếp

Ngân sách cũng là một yếu tố rất quan trọng đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trong việc lên phương án cải tạo. Theo đó thì trước khi bắt tay vào thực hiện thì bạn cần phải lên danh sách các hạng mục muốn thay đổi như: tủ bếp, tường, sàn, bàn ghế ăn, các thiết bị,… để có thể cân đối ngân sách cũng như là việc tính đến các chi phí có thể phát sinh trong quá trình cải tạo sao cho phù hợp nhất.

1.3 Lưu ý đến yếu tố phong thủy

cải tạo nhà bếp

Theo quan niệm phong thủy thì phòng bếp được xem là một trong những không gian quan trọng nhất trong thẩm định một ngôi nhà vì chúng có vai trò quyết định trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc và sự thịnh vượng của gia đình. Chính vì vậy trong cải tạo phòng bếp thì một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu chính là cần phải đảm bảo tuân theo các nguyên tắc phong thủy. Bởi các chuyên gia cho rằng việc thiết kế theo phong thủy không chỉ mang ý nghĩa về mặt tâm linh mà còn giúp gia đình cảm thấy yên tâm hơn cùng như là mang tâm trạng thoải mái khi bước vào. Theo đó thì tùy thuộc vào ngũ hành, quẻ mệnh của từng gia chủ mà ta có thể tính toán các phương vị đặt đồ nội thất, kiểu dáng, cách bố trí,… cũng như là xử lý màu sắc trong không gian nơi đây sao cho phù hợp nhất.

1.4 Cân nhắc đến tính sử dụng lâu dài

cải tạo nhà bếp

Khi tiến hành cải tạo nhà cũ thì một điều mà bạn cần phải suy nghĩ chính là việc cân nhắc đến tính sử dụng lâu lài. Trong đó thì việc thông gió và chống ẩm được xem là những yếu tố hoàn hảo để mang đến một không gian bếp hoàn hảo và bền đẹp. Vì vậy trong cải tạo bạn có thể tính toán các giải pháp về lắp đặt quạt thông gió mới hoặc gia tăng thêm các hệ cửa sổ để vừa giúp thông gió lại vừa giúp không gian trở nên sáng sủa và thoáng đãng.

Ngoài ra thì trong cải tạo thì bạn cũng nên nghiên cứu và hướng ánh sáng chiếu vào bếp để tránh cho các đồ nội thất bị hư hại do chịu sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng. Theo đó thì bạn có thể lắp thêm các hệ rèm cửa để giúp việc điều chỉnh ánh sáng trở nên tiện lợi hơn. Bên cạnh đó thì việc sử dụng thường xuyên cũng sẽ khiến cho các đồ dùng bị bám bẩn nên bạn cần phải thường xuyên dọn dẹp và lau chùi tủ bếp cũng như là các đồ nội thất khác để không gian luôn sạch sẽ  và tránh việc nhanh xuống cấp.

1.5 Một số lưu ý khác

cải tạo nhà bếp

Bên cạnh các hạng mục chính trên thì trong cải tạo nhà bếp cũ bạn cũng cần phải lưu ý đến các vấn đề sau:

– Đường ống dẫn khí đốt và hệ thống lưu khí thiên là một vấn đề rất quan trọng cần phải lưu ý trong cải tạo. Hạng mục này không được phép dỡ bỏ hoặc thay đổi theo ý muốn nên nếu muốn dịch chuyển thì bạn cần phải liên hệ với đội ngũ chuyên môn để tiến hành khảo sát và lên phương án phù hợp.

– Trong cải tạo thì ưu tiên tận dụng những thiết kế ban dầu, tránh phá bỏ hoặc xây mới lại quá nhiều.

– Chỉ thay đổi vị trí tủ bếp cũng như là các thiết bị khi thực sự không có phương án khác bởi nếu thay đổi chúng sẽ cần phải thay đổi đường dẫn nước, đường điện, ốp tường,… tốn nhiều chi phí hơn.

– Tốt nhất là nên giữ nguyên sàn để cải tạo mà không nên phá dỡ và làm lại sàn mới.

– Phương án cải tạo sơn lại tường sẽ tối ưu hơn so với việc sử dụng giấy dán tường.

– Trong cải tạo thì cần hạn chế thay đổi màu sắc quá khác biệt với màu cũ vì chúng có thể không phù hợp với các đồ dùng được giữ lại khiến bạn mất thêm thời gian và chi phí cải tạo lại.

2. Tham khảo một số cách cải tạo nhà bếp cũ đơn giản và tiết kiệm

Trong quá trình cải tạo không gian bếp thì đòi hỏi bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng sao cho phù hợp với tổng thể kiến trúc ngôi nhà mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi nhất trong sinh hoạt cũng như là đáp ứng các yêu cầu thẩm mỹ. Theo đó thì dưới đây chính là một số cách cải tạo bếp đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

2.1 Làm mới lại hệ tường

cải tạo nhà bếp

Thông thường thì các căn bếp sau nhiều năm sử dụng thì màu sắc cũng như là chất ượng của bức tường bị giảm sút, bị mốc bẩn và gần như không có cách nào sửa chữa. Trong trường hợp này để cải tạo nhà bếp thì đòi hỏi bạn cần phải làm mới lại các hệ tường để giúp không gian nơi đây trở nên mới mẻ và thu hút hơn mà không tốn quá nhiều chi phí. Và với hạng mục này thì bạn có thể sử dụng màu sơn hoặc giấy dán tường để làm mới lại toàn bộ không gian tùy thuộc theo nhu cầu và sở thích để giúp nơi đây trở nên sinh động hơn.

2.2 Cải tạo nhà bếp bằng cách tân trang lại tủ bếp

cải tạo nhà bếp

Tủ bếp chính là một trong những đồ nôi thất quan trọng để giúp đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho không gian nơi đây. Theo đó thì chỉ đơn giản là tân trang lại tủ bếp là bạn đã giúp cải thiện được không gian bếp trở nên tươi mới hơn. Tuy nhiên thì việc thay mới một bộ tủ bếp không phải là một phương án dễ dàng vì chi phí để làm điều này không hề thấp. Thay vào đó nếu bộ tủ bếp của bạn chưa hoàn toàn cũ mà vẫn đáp ứng được các công năng sử dụng thì bạn hoàn toàn có thể thân trang chúng bằng cách thay một màu áo mới như việc sơn lại các bề mặt tủ. Và khi làm mới thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn những gam màu sáng như trắng hay màu gỗ nâu nhạt tự nhiên để mang đến nét đẹp thanh lịch đầy dễ chịu.

2.3 Tận dụng tối đa mọi ngóc ngách

cải tạo nhà bếp

Trong cải tạo nhà bếp nhỏ thì để giúp không gian trơ nên thu hút hơn thì bạn cần phải chú ý đến việc tăng thêm không gian lưu trữ cho nơi đây bằng cách tận dụng mọi ngóc ngách. Theo đó thì bạn có thể sử dụng thêm môt chiếc bàn đảo nhỏ để giúp có thêm không gian chuẩn bị đồ và khu vực phía dưới chúng có thể sử dụng như một không gian lư trữ hoàn hảo. Ngoài ra thì việc lắp đặt thêm các hệ kệ đơn giản hay giá treo trên các hệ tường cũng là một giải pháp hữu ích để giúp tận dụng không gian theo chiều cao một cách hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua.

2.4 Cải tạo nhà bếp bằng cách sử dụng nội thất thông minh

cải tạo nhà bếp

Mục đích của việc cải tạo lại không gian bếp chính là nhằm mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình một diện mạo đẹp mắt và tiện nghi nhất. Chính vì vậy trong quá trình cải thiện thì thay vì tận dụng những món đồ phụ kiện vốn có trước kia thì bạn có thể thử “mạnh tay” mua sắm nội thất thông minh. Với cách làm này thì tuy mức chi phí đầu tư ban đầu khá cao những bù lại chúng sẽ mang đến nhiều giá trị tiện ích hơn để giúp đảm bảo được đầy đủ các công năng trong sinh hoạt một cách tiện ích nhất.

Kết luận

Trong nội dung trên đây Hoàng Gia Design đã chia sẻ với mọi người những ý tưởng cải tạo phòng bếp đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc tân trang lại không gian nội trợ của gia đình trở nên cuốn hút và tiện nghi hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888