Tham khảo cách tính m dài tủ bếp sẽ giúp bạn lựa chọn được cho gian bếp một điểm nhấn vừa vặn, hài hòa nhất và phù hợp với mức ngân sách đầu tư.

Thiết kế tủ bếp được biết đến là một hạng mục vô cùng quan trọng trong hoàn thiện công năng, tính thẩm mỹ cho căn bếp của ngôi nhà. Một mẫu tủ bếp đẹp, bền cùng công năng tiện nghi chính là điều mà bất cứ chị em nào cũng hướng đến để giúp căn bếp trở nên gọn gàng và các công việc bếp núc trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng bố cục không gian, nhu cầu và thói quen sử dụng của mỗi gia đình mà ta có những cách lựa chọn mẫu tủ bếp khác nhau. Đặc biệt là được biết đến là yếu tố quyết định đến giá thành và sự phù hợp với không gian, để chọn được điểm nhấn phù hợp thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách tính m dài tủ bếp hợp lý.

Tại sao cần phải tính m dài tủ bếp phù hợp?

Trên thực tế một mẫu tủ bếp hoàn hảo không chỉ dừng lại ở kiểu dáng đẹp mắt mà cái quan trọng nhất chính là cách chúng tỏa sáng hoàn hảo trong không gian mà chúng hiện diện. Mà muốn vậy thì điều đầu tiên chính là chúng phải hài hòa và vừa vặn với căn phòng để tạo nên một tổng thể đồng điệu nhất. Do đó ngay từ khi bắt tay vào thiết kế tủ bếp các kiến trúc sư đều phải cân nhắc dựa trên bố cục không gian cũng như là diện tích của căn phòng để tính toán kích thước chiều cao cũng như là chiều dài tủ bếp sao cho hòa hợp nhất.

cách tính m dài tủ bếp

Ngoài ra kích thước chiều dài của tủ bếp cũng là một yếu tố tác động trực tiếp đánh giá thành của dòng sản phẩm này. Đương nhiên là mẫu tủ bếp dài sẽ có mức giá cao hơn so với những mẫu tủ bếp có kích thước ngắn hơn. Chính vì vậy việc tính toán kích thước  tủ bếp phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng cũng phần nào giúp bạn có thể dự toán được mức chi phí cần thiết để cân nhắc mức đầu tư phù hợp cũng như là tránh việc vừa lãng phí tiền của lại vừa gây mất cân bằng thẩm mỹ trong không gian.

Hướng dẫn cách tính m dài tủ bếp chính xác

Trước sư da dạng về mẫu mã, kiểu dáng của tủ bếp trên thị trường hiện nay thì tùy thuộc vào từng kiểu dáng tủ bếp mà có các cách tính kích thước khác nhau sao cho phù hợp nhất. Dưới đây chính là một vài công thức tính m dài của những kiểu dáng tủ bếp thông dụng hiện nay mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

1, Cách tính m dài cho tủ bếp hình chữ I

cách tính m dài tủ bếp

Cùng với thiết kế mang hình dáng đường thẳng dài ôm sát tường thì đây chính là kiểu dáng tủ bếp cho phép bạn có thể dễ dàng xác định kích thước chiều dài nhất. Đối với kiểu dáng này thì bạn chỉ cần sử dụng thước hay các dụng cụ đo chiều dài đo theo đường thẳng của tủ là bạn có thể đưa ra được thông số kích thước phù hợp nhất. Tuy nhiên tùy thuộc vào nhu cầu và không gian của các gia đình mà kích thước chiều dài của hệ tủ trên và hệ tủ dưới có thể có sự chênh lệch nhất định. Vì vậy  nên trong đo đạc để chính xác nhất thì bạn nên tách riêng ra cho từng hệ tủ.

2, Tính mét dài cho kiểu dáng tủ bếp hình chữ L

cách tính m dài tủ bếp

Giống như tên gọi thì tủ bếp chữ L được thiết kế theo kiểu dáng hai hệ tủ đặt vuông góc với nhau để tận dụng tối đa không gian. Vì vậy trong cách tính mét dài tủ bếp hình chữ L đã được tính bằng tổng chiều dài của hai hệ tủ bếp và trừ đi phần chiều sâu của tủ bếp do có phần giao nhau tại góc. Và cũng như trong tính toán tủ bếp chữ L thì bạn hoàn toàn có thể tách riêng ra tính cho từng không gian tủ bếp trên và dưới. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tính chiều dài chung cho cả hai hệ tủ bếp bằng cách lấy tổng chiều dài của hai cạnh trừ đi trung bình cộng của tủ bếp trên và tủ bếp dưới (và thường là trừ đi 45 – 50cm.

3, Tính kích thước tủ bếp hình chữ U

cách tính m dài tủ bếp

Đây là mẫu tủ bếp được thiết kế với 03 hệ tủ bao quanh tạo nên một khu vực nấu nướng linh hoạt và biệt lập. Theo đó thì chiều dài của dòng tủ bếp này được tính theo tổng kích thước chiều dài cả 03 cạnh của tủ bếp và trừ đi 2 lần chiều sâu của tủ tại hai góc giao nhau. Và cũng như các mẫu tủ bếp hình chữ I và chữ L phía trên thì nên tính toán chiều dài của tủ bếp trên và tủ dưới tách biệt để mang đến số đo chính xác nhất.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã chia sẻ với mọi người cách tính m dài tủ bếp chính xác nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn tủ bếp phù hợp nhất cho không gian cũng như là mức đầu tư của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888