Từ xưa đến nay, theo quan niệm của thuật phong thủy, thì bếp đóng vai trò quan trong trong ngôi nhà. Nó có ảnh hưởng rất lớn đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc vào nhà. Vậy nên việc bày trí lựa chọn hướng bếp tuổi đinh mão 1987 đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn hướng bếp tuổi đinh mão 1987 hợp phong thủy nhất.

hướng bếp tuổi đinh mão 1987

1. Về tuổi đinh mão 1987

– Có năm sinh dương lịch: 1987
– Năm sinh âm lịch: Đinh Mão
– Quẻ mệnh: Tốn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh
– Ngũ hành: Lộ trung hỏa (Lửa trong lò) tức là Hỏa
– Hướng tốt: Bắc(Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam(Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị)
– Hướng xấu: Tây Bắc(Hoạ Hại);Đông Bắc(Tuyệt Mệnh); Tây (Lục Sát); Tây Nam(Ngũ Quỷ)

2. Hướng bếp đẹp, hợp phong thủy cho người tuổi đinh mão 1987

Phòng bếp là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong gia đình đây cũng là nơi dễ sinh ra bệnh tật và vệ sinh. Vậy nên ta nên đặt bếp ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt theo quan niệm “Tọa hung hướng cát” của người xưa. Hướng bếp có thể hiểu là hướng của cửa bếp đối với những bếp dầu, bếp lò, hay hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện hoặc bếp gas.

hướng bếp tuổi đinh mão 1987

Hơn nữa nếu ngôi nhà của gia chủ tuổi đinh mão được một trong các hướng tốt:  Bắc(Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam(Thiên Y) hoặc Đông Nam (Phục Vị). Thì bạn có thể đặt bếp quay về các hướng này, đặc biệt là không được đặt cùng hướng nhà (bởi theo phong thủy đây là điều cấm kỵ)

Hướng bếp đẹp cho tuổi đinh mão 1987 nên đặt tại các hướng: Tây Bắc(Hoạ Hại),Đông Bắc(Tuyệt Mệnh), Tây (Lục Sát), Tây Nam(Ngũ Quỷ) nó có ý nghĩa như đốt đi những điều không tốt lành. Và đặt bếp nhìn về các hướng tốt như Bắc(Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam(Thiên Y) hoặc Đông Nam (Phục Vị) vì đây là những hướng tốt, hướng lành, sẽ nhanh đem đến sự hạnh phúc và may mắn.

3. Những lưu ý trong việc bài trí đồ đặc trong phòng bếp

hướng bếp tuổi đinh mão 1987

– Chậu rửa trong phòng bếp là nơi để xả trôi nước tức là xả trôi đi những điều không tốt, không may mắn. Bạn nên đặt tại các hướng Tây Bắc(Hoạ Hại),Đông Bắc(Tuyệt Mệnh), Tây (Lục Sát), Tây Nam(Ngũ Quỷ)

– Cửa của bếp nấu cũng không được đặt thẳng với của chính của ngôi nhà, hoặc nhìn thẳng vào phòng ngủ, bởi như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến gia chủ, người nằm ngủ có thể bị bệnh tật liên miên.

– Bếp đun cũng không được đặt cạnh chậu rửa hay tủ lạnh, tránh có của sổ phía sau và cũng tránh giáp với các diện tường hướng Tây.

– Bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống.

– Bếp cũng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút. Gia chủ và người thân thường hay ốm đau, thường mất hoà khí nếu đặt bếp ở 1 trong những vị trí này trong nhà.

– Bạn cũng cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Vị trí gian bếp nên đảm bảo ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.
– Theo phong thủy, thế bếp cần phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) nên phải được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.

Trong những ngôi nhà hiện đại. Việc thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại thường kết hợp cùng máy hút khói, bồn rửa chén. Máy hút mùi phải đặt ngay trên bếp. Còn với bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp và phải cách xa nơi đỏ lửa ít nhất là 60cm.

Qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ cho quý khách hàng hướng bếp tuổi đinh mão 1987 phù hợp với phong thủy. Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên se giúp quý khách hàng lựa chọn được hướng bếp đẹp cho tuổi đinh mão 1987, thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888