Với một ngôi nhà có diện tích nhỏ để thiết kế được nội thất đẹp là một vấn đề không hề dễ dàng đối với các kiến trúc sư. Làm sao để bài trí được khéo léo các đồ nội thất gọn gàng, hiện đại và vẫn tiện nghi để mang đến một không gian sống thoải mái, sang trọng cho gia chủ ngôi nhà.

thiết kế nội thất tối ưu cho nhà 40m2

Trong bài viết dưới đây của Nhà Bếp Hoàng Gia chúng tôi sẽ Tư vấn thiết kế nội thất tối ưu cho nhà 40m2 để quý vị tham khảo.

Một căn nhà là sự tổng hợp của không gian kiến trúc phục vụ cho gia đình đó, thiết kế các không gian phải thỏa mãn được những sinh hoạt của gia đình và sự hiện đại cho ngôi nhà.

Với ngôi nhà có diện tích không lớn như thế này để có được sự cân bằng giữa các không gian với nhau ta nên thiết kế vách ngăn đôi thành 2 không gian với những chức năng khác nhau. Như vậy sẽ tạo được sự cân đối và hài hòa với nhau, sẽ không có cảm giác tù túng

thiết kế nội thất tối ưu cho nhà 40m2

Ví dụ: không gian phòng khách ngăn cách với phòng bếp,…

Sử dụng tông màu nhã nhặn kết hợp với các mảng ốp màu gỗ,.. để làm điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách xinh xắn này.

Để tạo tầm nhìn thông thoáng giữa không gian phòng khách và phòng bếp ta có thể sử dụng những vách ngăn mỏng ghép kính để làm khung trang trí, như vậy sẽ tạo độ rộng rãi cho không gian.

thiết kế nội thất tối ưu cho nhà 40m2

Đối với không gian phòng bếp, ta có thể thiết kế tủ bếp theo hình chữ L để tiết kiệm diện tích. Những vật dựng như: bếp, bồn rửa, tủ lạnh,.. được sắp xếp theo chiều từ trái qua phải hay ngược lại để đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng. Tông màu được sử dụng trong không gian bếp và phòng ăn này chủ đạo là gam màu sáng để tạo sự thoáng rộng căn phòng.

Phòng ngủ master thiết kế nhẹ nhàng theo phong cách hiện đại, trên tường cạnh đầu giường tạo điểm nhấn là một bức tranh hoa lan đen trắng.

thiết kế nội thất tối ưu cho nhà 40m2

Ở phòng sinh hoạt chung của gia đình ta có thể thiết kế thêm những trò giải trí, xem phim hay karaoke cho gia đình. Ở đây ta có thể đặt thêm những chiếc gối lười mang đến sự ấm cũng, thoải mái cho không gian.

Để có sự cách điệu ở phòng sinh hoạt chung bạn nên dùng vách và trần thạch cao nó sẽ giúp cho không gian trở nên thoáng đãng và tinh tế hơn.

Với phòng vệ sinh do có diện tích khiêm tốn gia chủ nên chọn lựa những mẫu gạch ốp màu trắng sáng và thêm những chiếc bóng đèn chiếu sáng để đánh lừa thị giác cho ta cảm giác phòng vệ sinh rộng.

Tại không gian dành cho trẻ nhỏ ngoài chiếc giường ngủ bạn nên bố trí thêm những góc học tập và vui chơi nhỏ cho trẻ.

thiết kế nội thất tối ưu cho nhà 40m2

Các bức tường xung quanh phòng nên sử dụng những mẫu giấy dán tường màu sáng và đồ nội thất màu sắc tùy thích để làm cho căn phòng trở nên sinh động. Nhưng chú ý không nên chọn quá nhiều màu trong cũng một phòng để tránh sự rối mắt khi bước vào.

Góc học tập và đọc sách của trẻ cần được bố trí ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên như vậy sẽ tốt cho thị giác của trẻ hơn.

Trên đây chúng tôi đã đưa ra những tư vấn thiết kế nội thất tối ưu cho nhà 40m2, để các bạn có thêm ý tưởng trong việc thiết kế nội thất ngôi nhà của mình. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích cho những gia đình có ngôi nhà diện tích nhỏ mà chưa biết nên thiết kế nội thất cho gia đình như thế nào. Chúc các bạn sớm có được không gian như ý.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888