Thiết kế không gian xanh chính với những lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn kiến tạo nên một không gian sống và nghỉ ngơi hoàn nhất cho bản thân và gia đình.

Trong sự phát triển của đô hoá, công nghiệp hoá hiện nay thì khiến cho môi trường sống ngày càng bức bí và chật hẹp hơn. Lúc này xu hướng của nhiều gia đình chính là chú trọng hơn đến việc gần gũi với thiên nhiên để mang đến sự thoải mái và dễ chịu nhất cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên thực tế thì không phải gia đình nào cũng có điều kiện để sở hữu cho mình một khoảng không gian vườn rộng lớn. Lúc này việc thiết kế không gian xanh chính là điều được mọi người quan tâm và hướng đến.

Chia sẻ bí quyết mang đến không gian xanh lý tưởng

Trong thực tế quỹ đất bị thu hẹp và tốc độ đô thị hoá mạnh mẽ như hiện nay thì để sở hữu một không gian xanh lý tưởng cho ngôi nhà không phải là điều đơn giản. Dưới dây là một số lời khuyên dành cho bạn để mang thiên nhiên đến với ngôi nhà của mình:

Lên phương án thiết kế và bố trí phù hợp

thiết kế không gian xanh

Cũng giống như trong thiết kế nội thất, để tạo dựng được một không gian xanh tuyệt vời thì trước hết bạn cần phải lên phương án sao cho phù hợp. Đầu tiên là bạn cần phải xác định được rằng nên bố trí không gia xanh tại vị trí nào cho phù hợp. Sau đó chính là tính toán nên trồng loại cây nào, số lượng bao nhiêu, mức chi phí dự trù ra sao,… Để từ đó cân nhắc và lên phương án thiết kế sao cho tối ưu nhất.

Thiết kế không gian xanh tận tối đa các khoảng trống

thiết kế không gian xanh

Trên thực tế để sở hữu một không gian xanh gần gũi với thiên nhiên không nhất thiết là phải có vườn hay diện tích mặt bằng rộng lớn. Trong những công trình có diện tích khiêm tốn, bạn hoàn toàn có thể mang hơi thở thiên nhiên vào nhà bằng cách tận dụng những khoảng trống. Tuy nhiên để tránh việc khiến không gian sống bị thu hẹp thì bạn không nên dành quá nhiều không gian cho chúng đồng thời cân nhắc số lượng cây trồng phù hợp.

Lựa chọn chủng loại cây trồng phù hợp

thiết kế không gian xanh

Để nhanh chóng mang đến một “khoảng xanh” cho ngôi nhà của mình thì bạn không nên lựa chọn các loại cây trồng sinh trưởng chậm. Thay vào đó những loại cây dễ thích nghi, phát triển nhanh chính là gợi ý tối ưu. Ngoài ra thì những loại hoa có màu sắc tươi tắn hay hương thơm nhẹ nhàng cũng là một sự lựa chọn rất tốt. Tuy nhiên tuỳ thuộc vào từng điều kiện không gian, môi trường mà bạn nên chọn loại cây phù hợp để đảm bảo tính lâu dài.

Thiết kế không gian xanh không nên quá tham lam

thiết kế không gian xanh

Việc trồng cây xanh sẽ giúp mang đén làn gió xanh mát tạo cảm giác thoải mái đồng thời thanh lọc không khí rất tốt cho sức khoẻ của gia đình. Tuy nhiên trong bố trí thì bạn không nên quá tham lam khi lựa chọn nhiều loại cây. Bởi chúng sẽ thải ra nhiều khí độc về đêm hay thậm chí là thu hút nhiều loại côn trùng, rắn, rết,… Hơn nữa điều này còn khiến không gian trở nên lùm xùm và lộn xộn hơn.

Chăm sóc cây bằng yêu sốt tự nhiên

thiết kế không gian xanh

Trong việc trồng các loại cây cảnh thì đương nhiên không thể thiếu các tình huống bị sâu bệnh tấn công, cắn phá. Lúc này để bảo vệ và chăm sóc cây trồng thì mọi người không nên lựa chọn những các loại thuốc hoá học gây cảnh hưởng xấu đến sức khoẻ gia đình. Thay vào đó bạn nên ưu tiên những loại thuốc, phân bón có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khoẻ.

Chia sẻ một vài vị trí thiết kế không gian xanh ấn tượng

Cùng với những chú ý trong việc tạo dung không gian xanh như trên có thể thấy được rằng đây không phải là điều quá khó khăn. Tuy nhiên tuỳ thuộc vào từng công trình kiến trúc cụ thể mà ta sẽ có các vị trí tạo mảng xanh sao cho phù hợp. Dưới đây là một vài gợi ý của Hoàng Gia Design để mọi người tham khảo:

1, Tạo “mảng xanh” tại khoảng sân trống trước nhà

thiết kế không gian xanh

 Trong các căn biệt thự hay nhà phố cao cấp có diện tích rộng thì các gia chủ thường sẽ có một khoảng trống tại mặt trước hoặc bên hông. Khoảng trống này thường không được trang trí nhiều nhưng lại là nơi đầu tiên gây ấn tượng với các vị khách. Vì vậy bạn có thể tạo dựng một khoảng xanh tại đây để vừa mang đến sự thoải mái, dễ chịu lại vừa tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà. Đặc biệt là tại vị trí này cũng có đủ điều kiện ánh sáng để các loại cây trồng phát triển tốt.

2, Thiết kế không gian xanh ở ban công

thiết kế không gian xanh

Trong sự phát triển đô thị hoá hiện nay thì các căn hộ chung cư đang trở thành sự lựa chọn tối ưu cho nhiều gia đình. Tuy nhiên do diện tích các căn hộ này có phần khiêm tốn nên thường không có nhiều khoảng trống để tạo mảng xanh. Lúc này mọi người có thể tận dụng phần ban công hay logia để tạo một khu vườn nhỏ cho bản thân. Đặc biệt là khi kết hợp thêm một số bàn ghế nội thất là bạn đã có ngay một không gian thư giãn cực chill ngay tại nhà.

3, Khu vườn lý tưởng trên sân thượng

thiết kế không gian xanh

Đối với những ngôi nhà trong các thành phố với diệnt ích hạn chế như hiện nay thì bạn hoàn toàn có thể tạo một khu vườn lý tưởng trên sân thượng. Tại khu vực này có khảong không rộng rãi lại có thể tiếp xúc trực tiếp với không gian tự nhiên giúp các loại cây phát triển tốt. Đặc biệt là việc tô điểm thêm bàn ghế, xíc đu hoặc nếu đủ rộng rãi thì đây có thể trở thành khu vực nghỉ ngơi tuyệt vời hay địa điểm tổ chức các buổi tiệc BBQ ngoài trời lý tưởng cho gia đình.

4, Thiết ké không gian xanh tại cầu thang

thiết kế không gian xanh

Khu vực gầm cầu thang thường bị bỏ trống bởi khó để trang trí hay thiết kế. Lúc này bạn có thể tận dụng khoảng không này để kiến tạo nên một khu vườn xanh cho gia đình. Tuy nhiên tại đây bạn nên lưu ý lựa chọn những loại cây trồng phù hợp, dễ thích nghi. Ngoài ra trong bố trí có thể kết hợp cùng với các tiểu cảnh hòn non bộ để tránh cho không gian nơi đây bị đơn điệu hay nhàm chán.

5, Tạo mảng xanh tuyệt vời với giếng trời

thiết kế không gian xanh

Trong các ngôi nhà phố hay nhà ống thiếu sáng thì các gia đình thường xây dựng thêm giếng trời để giúp lấy ánh hiệu quả và tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Và cùng với nguồn sáng mà giếng trời mang đến thì đây chính là vị trí vô cùng thích hợp để kiến tạo một không gian xanh cho ngôi nhà. Đặc biệt là giống như tạo không gian xanh ở gầm cầu thang, tại đây mọi người có thể kết hợp cùng tiểu cảnh để không gian trở nên thu hút hơn.

Kết luận

Trên đây chính là những gợi ý của Hoàng Gia Design để giúp mọi người có được phương án thiết kế không gian xanh hoàn hảo và phù hợp nhất. Mong rằng thông qua những nội dung này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên thoải mái và tuyệt vời hơn bao giờ hết.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888