Rèm phòng ngủ không chỉ là một phụ kiện giúp điều chỉnh ánh sáng, đảm bảo tính riêng tư cho căn phòng mà còn là yếu tố giúp căn phòng trở nên thu hút hơn.

Rèm phòng ngủ là nội thất không thể thiếu trong không gian nghỉ ngơi của gia đình. Với xu hướng ứng dụng không gian mở, rèm cửa đang ngày càng đáp ứng trọn vẹn công năng và tạo chiều sâu, thẩm mỹ cho không gian. Một mẫu rèm đẹp, phù hợp với nội thất và phong thủy sẽ giúp cho chủ nhân căn phòng giữ tâm lý thoải mái để nghỉ ngơi và thư gãin.. Với bài viết này, Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ tư vấn cho bạn cách chọn rèm đẹp và phù hợp không gian.

I, Tại sao nên sử dụng rèm phòng ngủ?

Với kiến trúc nhà ở nói chung và thiết kế nội thất chung cư hiện đại nói riêng thì xu hướng mang không gian mở đến phòng ngủ đang rất được ưa chuộng. Phòng ngủ đẹp không chỉ là nơi để ngủ nghỉ, nó còn là nơi đưa bạn hòa mình với thiên nhiên và không gian. Chính vì vậy, rèm cửa thường được ứng dụng để che chắn linh hoạt cho cửa sổ và làm vách ngăn không gian giữa khu vực nghỉ ngơi với các khu vực khác. Đặc biệt lối kiến trúc sử dụng rèm ngăn thay thế cho những bức tường bằng gạch thô cũng rất phù hợp với những không gian không có nhiều diện tích.

II, Các loại rèm phòng ngủ theo công năng

Hiện nay các loại rèm trong phòng ngủ hiện được chia thành 2 loại với được lắp đặt với vai trò và công năng khác nhau. Cụ thể như sau:

Rèm cửa sổ phòng ngủ

Rèm cửa sổ là loại rèm được dùng để che đi diện tích cửa sổ – vách ngăn giữa không gian bên trong và không gian bên ngoài. Ánh sáng tự nhiên từ không gian bên ngoài rất có lợi cho sức khỏe và phong thủy phòng ngủ. Nhưng nắng gắt cũng khiến người nhìn khó chịu và chói mắt. Chính vì thế rèm cửa sổ là giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết ổn thỏa vấn đề của cửa sổ, đặc biệt là cửa sổ bằng kính. Các loại rèm này cần có tính năng cản sáng và cản nhiệt tốt để giúp tiết kiệm điện cũng như mang đến không gian dễ chịu cho gia chủ. Đặc biệt với những phòng ở hướng Tây sẽ khá nóng vào buổi chiều, rèm cửa sổ sẽ giúp giảm bớt nhiệt độ trong phòng.

Rèm ngăn phòng ngủ

Công năng của rèm ngăn (rèm che) chính là dùng để ngăn cách phòng ngủ với những không gian phòng khách, ngăn giường ngủ với không gian trong phòng,… Thông thường trong các thiết kế nội thất chung cư, với một diện tích không quá rộng rãi các kiến trúc sư sẽ thiết kế khu vực nghỉ ngơi và khu vực làm việc trong cùng một không gian phòng ngủ. Những thiết kế tích hợp 2 trong 1 như thế này có thể giúp tiết kiệm không gian đồng thời giúp gia chủ thuận tiện hơn trong sinh hoạt. Tuy nhiên việc tích hợp các khu vực khác trong không gian dễ gây ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của gia chủ, do đó các gia chủ có thể sử dụng rèm che như một vách ngăn phân chia công năng từng khu vực.

Các loại rèm cửa sổ phòng ngủ thông dụng

Rèm cửa sổ vô cùng đa dạng về chất liệu. Hãy cùng Hoàng Gia Design tìm hiểu những chất liệu thường được sử dụng làm rèm đảm bảo công năng che nắng cũng như cản sáng với phân loại dưới đây.

1, Rèm vải che cửa sổ

Rèm bằng vải xuất hiện trong thiết kế nội thất từ rất lâu. Điển hình là nó có mặt trong những kiến trúc phòng ngủ cổ điển xa xưa, và vẫn giữ được vị trí ưu tiên sử dụng cho đến tận ngày nay. Điều này có thể chứng minh sức hút theo thời gian của loại rèm cửa này. Đặc biệt là một số loại rèm vải hiện đại được làm bằng những loại vải dày, giúp cản sáng và cách nhiệt tốt. Với kiểu dáng, màu sắc đa dạng, trơn hoặc có họa tiết… cùng với phân khúc giá cả đa dạng, rèm cửa bằng vải luôn được nhiều gia chủ ưa thích và lựa chọn đưa vào không gian nghỉ ngơi hiện đại của mình.

2, Rèm cửa 2 lớp cho phòng ngủ

Bộ đôi kết hợp giữa một lớp rèm vải dày cản sáng cản nhiệt và một lớp rèm vải voan thấu sáng nhẹ nhàng rất được các gia chủ yêu thích. Bởi sự kết hợp hoàn hảo này giúp chủ nhân căn phòng dễ dàng điều chỉnh được mức độ chiếu sáng tự nhiên vào không gian phòng ngủ.

3, Rèm roman cho phòng ngủ

Rèm roman hay còn được biết đến với một tên gọi khác là rèm xếp lớp. Chất liệu làm nên loại rèm này vô cùng đa dạng từ cotton, gấm, nhung, lanh cho đến tơ tằm… tuy nhiên phổ biến hơn cả để làm rèm roman cho phòng ngủ là chất liệu polyester.

Rèm roman được thiết kế vô cùng đơn giản, thường chỉ có một màu trơn cùng với kích thước vừa khít khung cửa sổ, không thiếu cũng không thừa; có thể dễ dàng gấp lên và kéo xuống khi gấp gọn lên sẽ có kiểu xếp tầng vô cùng thú vị. Kiểu thiết kế của rèm xếp lớp rất phù hợp với những phòng ngủ lãng mạn. Nếu phòng ngủ của bạn có nhiều ô cửa sổ nhỏ thì rèm roman chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho không gian ấy.

4, Rèm sáo phòng ngủ

Rèm sáo được chia làm 3 loại: rèm sáo gỗ, rèm sáo nhôm và rèm sáo nhựa. Trong đó, rèm sáo được làm từ chất liệu gỗ vẫn nổi bật hơn cả. Những chiếc rèm được làm từ chất liệu gỗ vừa có thể che nắng vừa có thể cản nhiệt đồng thời mang đến cảm giác ấm áp cho không gian phòng ngủ. Rèm sáo với thiết kế đơn giản sẽ giúp căn phòng của bạn rộng rãi và thông thoáng hơn rất nhiều.

5, Rèm cầu vồng phòng ngủ

Rèm cầu vồng còn được biết đến với tên gọi khác là rèm cobi hay rèm cuốn hai lớp. Với cấu tạo có phần độc đáo so với tất cả các dòng rèm cửa phòng ngủ hiện đang có mặt trên thị trường, cùng thiết kế sang trọng, toát lên vẻ đẹp thanh thoát, rèm cầu vồng dễ dàng gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, loại rèm cửa phòng ngủ này cũng có một số hạn chế, trong đó hạn chế lớn nhất nằm ở khả năng không thể che hoàn toàn ánh sáng. Do vậy, hãy hạn chế sử dụng rèm cầu vồng nếu phòng ngủ của bạn ở hướng Tây.

6, Rèm cuốn phòng ngủ

Thông thường, những mẫu rèm cuốn này thường xuất hiện trong các văn phòng, tuy nhiên vẫn có một số thiết kế phòng ngủ sử dụng loại rèm cửa này. Mang màu sắc của sự hiện đại, đơn giản cùng khả năng cản nắng cản gió và chống nhiệt, dễ dàng kéo lên hạ xuống thì đây thực sự là một loại rèm cửa phòng ngủ khá lý tưởng.

Các mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ với dạng cuốn như thế này thường không có quá nhiều kiểu dáng, do đó gia chủ cần chú ý chọn lựa loại rèm cuốn có màu sắc tương đồng với màu sơn tường hoặc đồ nội thất trong phòng để tạo nên tổng thể cân bằng.

7, Rèm tự động cho cửa sổ phòng ngủ

Thiết kế sáng tạo và tiện ích của rèm cửa phòng ngủ tự động với bộ mô tơ điều khiển tích hợp vào rèm cửa truyền thống sẽ phù hợp với mọi không gian, đặc biệt là những không gian phòng ngủ của chủ nhân yêu thích công nghệ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp bộ điều khiển rèm cửa vào smartphone của bạn. Thật dễ dàng để sử dụng rèm phòng ngủ và làm chủ không gian sống chỉ với thao tác trên smartphone – trợ thủ đắc lực trong cuộc sống công nghệ hiện đại.

Tổng kết

Trong nội dung bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã chia sẻ cho mọi người cách lựa chọn rèm phòng ngủ sao cho phù hợp nhất. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất cho không gian nghỉ ngơi của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888