Tư vấn cách bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc hài hòa sẽ giúp mang đến những điều tốt đẹp về vận mệnh, sức khỏe và tài lộc cho gia đình.

Trong quan niệm phong thủy thì phòng bếp chính là nơi giữ gìn ngọn lửa trong ngôi nhà vì vậy nơi đây có tác động rất lớn đến tài vận, sự thịnh vượng và sức khỏe của gia đình. Vì vậy ngay từ việc lên ý tưởng thiết kế cho đến khi thực tế bắt tay vào bài trí nơi đây vẫn luôn được các gia chủ nghiên cứu kỹ lưỡng và tỉ mỉ để đảm bảo hài hòa về phong thủy nhất. Theo đó tùy thuộc vào bản mệnh ngũ hành của mỗi người mà ta có thể bài trí không gian nơi đây phù hợp nhất. Vậy làm sao để bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc mang đến nhiều may mắn và tốt lành nhất? Cùng theo dõi nội dung dưới đây.

Tư vấn bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc phù hợp

Trong phòng bếp để đảm bảo theo nguyên tắc phong thủy thì đòi hỏi chúng ta cần phải chú ý đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một vài vấn đề cơ bản nhất mà mọi người cần nắm rõ để đảm bảo phong thủy tốt nhất cho phòng bếp của gia chủ mệnh Mộc. Cụ thể như:

1. Hướng đặt bếp hợp phong thủy người mệnh mộc

phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

Đối với những người thuộc mệnh Mộc hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Nam là hợp nhất, Bởi vậy khi thiết kế một không gian bếp bạn nên để cửa mở theo các hướng trên để thu hút may mắn và tài lộc vào nhà bạn. Nếu vì điều kiện mà bạn không thể mở cửa của phòng bếp theo hướng ở trên thì bạn có thể mở theo cửa của nhà chính cũng được.

2. Màu sắc theo phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

Bạn nên sử dụng các ga màu thuộc mệnh Thủy như xanh nước biển, xanh dương sẽ giúp hấp thu tài lộc cho người mệnh thuộc Mộc vì Thủy sinh Mộc. Bởi vậy, các màu như xanh xanh lam, lá cây, màu nâu, màu cà phê, màu vàng nhạt cũng rất phù hợp khi lên kế hoạch thiết kế cho không gian của người thuộc mệnh Mộc, những ga màu này sẽ là ga màu chủ đạo làm cho căn phòng trở nên nhẹ nhàng và ấm cúng tạo bầu không khí đầm ấm cho gia đình. Bên cạnh đó đối với gia chủ mệnh Mộc cần tránh những màu thuộc mệnh Kim như: màu vàng, màu trắng, màu ánh kim,..

3. Chất liệu đồ dùng trong nhà bếp

phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

Đối với gia chủ mệnh Mộc thì việc sử dụng những vật dụng bằng nứa, gỗ, tre là sự lựa chọn phù hợp bởi nhất nó vừa sang trọng, vừa mang lại tính thẩm mỹ cao cũng như có độ bền lâu, các vật dụng này có nguồn gốc từ thiên nhiên nên được nhiều rất người lựa chọn sử dụng bởi sự an toàn của gia đình.

Ngoài phương án chỉ dùng các vật dụng thuộc ga màu mộc cho không gian nhà bếp, bạn cũng có thể phối màu mộc với màu màu xanh dương, lá non, vàng nhạt hay màu nâu để tăng độ sáng cho không gian của căn phòng bếp.

4. Cách bài trí các đồ dùng trong phong thủy phòng bếp cho người mệnh mộc

phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

Vị trí đặt bếp nấu: Bếp nấu không nên ở vị trí cửa sổ hoặc cửa ra vào, nếu không gian nhà bếp nhỏ không đủ để thỏa mãn điều kiện trên, thì bạn có thể sử dụng mành che để ngăn cách. Khi đặt bếp nấu cần tránh những nơi có chứa nước như bồn rửa bát bởi vì Bếp tượng trưng cho hành Hỏa mà Hỏa lại khắc Thủy. Những hướng đặt vị trí bếp tốt nhất nên chọn lựa là hướng Đông Namm hướng Đông và Hướng Đông Bắc.

Vị trí đặt bồn rửa: Bồn rửa phải đặt cách xa bếp nấu sẽ là tốt nhất. Nếu như không gian phòng bếp quá bé thì cần có khoảng cách tối thiểu là 600mm. Còn nếu không gian phòng bếp rộng thì bạn nên thiết kế nơi đặt bồn rửa và bếp nấu vuông góc với nhau tạo thành hình chữ L như vậy sẽ đem lại may mắn cho gia đình.

Vị trí đặt tủ lạnh: Tủ lạnh đại diện thuộc tính Kim vậy nên vị trí đặt trong bếp là hợp phong thủy nhất, Hỏa và Kim sẽ cấu thành nên sự cân bằng trong ngũ hành. Nhưng cũng cần phải chú ý rằng tủ lạnh không đặt đối diện hoặc sát với bếp nấu sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của những thành viên trong gia đình.

Vị trí đặt lò vi sóng: Đối với một số gia đình, việc sử dụng những thiết bị công nghệ hiện đại như lò vi sóng nên đặt ở vị trí nào cho hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết bởi đây là vật dụng có kích thước tươi đối lớn nên khi hoạt động sẽ phát ra các tia sóng gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người tiêu dùng. Bởi vậy, nên đặt tại vị trí thoáng mát cách xa những đồ vật tỏa nhiệt khác.

Kết luận

Trong nội dung bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã chia sẻ với mọi người cách bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc phù hợp nhất. Mong rằng cùng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án lựa chọn tối ưu nhất cho gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888