Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp chính là giải pháp thay thế bức tường bức bí hoàn hảo giúp không gian trở nên thoáng đãng, đẹp mắt mà vẫn có tính riêng tư.

Trong xu hướng hiện đại ngày nay thì bố cục mở được xem là một cách bố trí không còn xa lạ đối với các gia đình Việt. Ưu điểm của cách thiết kế này sẽ giúp liên kết 2 không gian hoàn hảo để giúp tạo hiệu ứng ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. Trong đó là 2 khu vực sinh hoạt chung thông dụng nhất của ngôi nhà thì bố trí phòng khách liên kết với phòng bếp được xem là phổ biến nhất. Tuy nhiên do phòng bếp thường có nhiều mùi thức ăn khi chế biến hay do nguyên tắc phong thủy không để bếp lộ thì các gia chủ vẫn luôn tìm kiếm giải pháp bố trí sao cho phù hợp. Lúc này các mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đẹp chính là giải pháp tối ưu nhất.

Lợi ích của việc lắp đặt mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

lợi ích của mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

Nhiều người cho rằng đã là bố trí mở để tạo sự kết nối giữa hai khu vực thì việc lắp đặt vách ngăn giữa phòng khách và bếp liệu có cần thiết? Trên thực tế đối với không gian hạn chế để tạo sự tách biệt nhưng kết nối thì mọi người có thể sử dụng các ranh giới vô hình như màu sắc, thảm hay bàn ghế ăn, quầy bar,… Còn đối với những không gian có diện tích rộng rãi thì việc lắp đặt vách ngăn sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời như sau:

– Giúp phân chia gian hợp lý bởi do tính chất chức năng riêng. Cụ thể như đôi khi sự bừa bộn hay mùi thức ăn từ phòng bếp sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, sang trọng của phòng khách. Vậy việc dựng vách ngăn là rất hợp lý để tạo sự riêng tư nhưng không hề bí bách mà rất thoáng đãng và có thể kết nối không gian tối ưu.

– So với bức tường gạch đơn điệu thì đương nhiên các mẫu vách ngăn phòng khách và bếp có tính thẩm mỹ cao hơn hơn. Chúng mang trong mình nét đẹp muôn hình muôn vẻ thông qua kiểu dáng, chi tiết và chất liệu giúp không gian trở nên hấp dẫn hơn.

– Thông thường các mẫu vách ngăn thường có kích thước mỏng và gọn nên rất dễ vận chuyển, lắp đặt và thi công hơn. Cùng với đó thì mức chi phí cho hạng mục nà cũng không quá nhiều. Tuy nhiên tùy thuộc vào kiểu dáng, chất liệu và kích thước sẽ có những sự khác biệt cụ thể.

Top 10 mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đẹp đẳng cấp

Theo sự đa dạng và phong phú của các mẫu vách ngăn giữa khách và bếp trên thị trường hiện nay thì tùy thuộc vào không gian, bố cục và phong cách thiết kế mà lựa chọn phù hợp. Nếu bạn chưa biết nên quyết định như thế nào thì hãy cùng tham khảo ngay bộ sưu tập 10 mẫu vách ngăn giữa khách bếp đẹp, sang trọng được yêu thích nhất hiện nay.

1, Mẫu vách ngăn khách và bếp họa tiết CNC

mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

Cùng với thiết kế họa tiết CNC với các chi tiết hoa văn tinh tế vô cùng đẹp mắt, mẫu vách ngăn này hiện lên với nét đẹp thanh lịch đầy cuốn hút. Việc sử dụng gam màu trắng vừa tạo sự đồng điệu với không gian lại vừa tạo hiệu ứng căn phòng thoáng đãng hơn.

2, Mẫu vách ngăn khách và bếp bằng tranh trang trí

mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

Trong không gian mở này các KTS đã khéo léo đặt một hệ vách bằng gỗ kế hợp cùng bức tranh vô cùng xinh đẹp để làm ranh giới giữa hai khu vực. Hệ vách này vừa giúp tạo ranh giới hoàn hảo lại vùa giúp tạo một điểm nhấn vô cùng ấn tượng và hấp dẫn cho không gian.

3, Mẫu vách ngăn phòngh khách và bếp bằng kính hoa đồng

mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

Tại không gian phòng khách này đã được bố trí một hệ vách ngăn với phòng bếp vô cùng khéo léo với các vòm cong, trụ cột đầy tinh tế. Đặc biệt là cùng với việc kết hợp với mặt kính hoa đồng cao cấp tại phần trung tâm vách đã giúp cho tổng thể trở nên lung linh, đẳng cấp hơn.

4, Mẫu vách ngăn khách và bếp bằng tủ gỗ tự nhiên

mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

Mẫu thiết kế này đã cho thấy sự khéo léo và sáng tạo của kiến trúc sư khi khéo léo sử dụng một hệ tủ gỗ để làm điểm phân chia phòng khách và bếp. Cùng với chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp kết hợp cùng hai trụ cột lịch lãm cùng các hoa văn tinh tế, chúng đã vừa đảm bảo sự tiện nghi là vừa nâng tầm đẳng cấp cho không gian.

5, Mẫu vách ngăn khách và bếp bằng kim loại

mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

Ranh giới giúp phân chia không gian phòng khách Christopher Guy với phòng bếp trong mẫu thiết kế này chính là một hệ vách với các hình quả trám ấn tượng. Cùng với chất liệu kim loại mạ đồng càng giúp tô điểm nét hoài cổ sâu lắng nhưng vẫn rất thời thượng và phóng khoáng cho không gian nơi đây.

6, Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa

mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

Sử dụng nhựa picomat màu trắng đã giúp cho hệ vách trang trí này có phần nổi bật trên nền tường nhẹ nhàng. Cùng với những chi tiết CNC đa dạng vô cùng tinh tế vừa giúp đảm bảo công năng lại vừa có giúp giúp cho diện mạo căn phòng trở nên hấp dẫn và thu hút hơn.

7, Mẫu vách ngăn khách và bếp bằng kính

mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

Đối với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì việc sử dụng vách ngăn bằng kính được xem là gợi ý tối ưu nhất để phân chia phòng khách và bếp. Điều này giúp đảm bảo được các công việc nhà bếp không ảnh hưởng đến phòng khách mà vẫn mang hiệu ứng mở rộng giúp căn phòng trở nên thoáng đãng hơn.

8, Mẫu vách ngăn khách và bếp ốp đá

mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

Điểm cộng của mẫu vách ngăn khách bếp này chính là nét đẹp sang trọng, lịch lãm đi đúng theo bản chất của phong cách tân cổ điển. Thiết kế với hệ vách gỗ tự nhiên với hai cột trụ được chạm khắc tinh xảo kết hợp với tấm đá tự nhiên ốp tường cao cấp càng giúp không gian trở nên sang trọng hơn.

9, Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng cầu thang

mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

Chính xác thì trong không gian phòng khách này không sử dụng hệ vách ngăn với phòng khách mà thậm chí còn làm một hệ mái vòm cong cùng cột trụ vô cùng tinh tế. Nhưng lúc nào các mẫu tay vịn cầu thang với các con tiện được thiết kế vô cùng tinh xảo lại đóng vai trò như một vách ngăn hiệu quả.

10, Mẫu vách ngăn khách và bếp bằng kệ tủ

mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

Trong mẫu thiết kế này, kiến trúc sư đã rất thông minh khi sử dụng hệ tủ gỗ với 2 mặt để tạo ranh giới phân chia không gian phòng khách và phòng bếp hiệu quả. Cùng với chất liệu gỗ óc chó cao cấp sơn màu nâu huyền bí, chúng không chỉ tạo một điểm nhấn nổi bật mà còn giúp mang đến tính tiện ích cho không gian.

Lời kết

Trong nội dung bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã chia sẻ với mọi người top 10 mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đẹp vô cùng cuốn hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888