Hiện nay, việc ứng dụng các loại gỗ tự nhiên trong thiết kế và sản xuất nội thất gia đình rất được ưa chuộng. Nói đến gỗ tự nhiên được sử dụng làm nội thất gia đình thì không thể bỏ gỗ lát được. Vậy gỗ lát là gì? Gỗ lát có tốt không? Gỗ lát thuộc nhóm mấy?

Gỗ lát có tốt không

Gần đây Nhà Bếp Hoàng Gia nhận được rất nhiều câu hỏi “gỗ lát có tốt không? Gỗ lát thuộc nhóm mấy? Để giải đáp thắc mắc này cho quý vị mời mọi người tham khảo bài viết dưới đây.

1. Gỗ lát là gì? Gỗ lát thuộc nhóm mấy?

–  Gỗ lát được xếp vào danh sách nhóm 1 của bảng phân loại nhóm gỗ, thuộc vào nhóm gỗ quý hiếm ở nước ta. Ở nhóm gỗ này bao gồm những loại gỗ có màu sắc đẹp, được vân nét, rõ dàng và đẹp, độ chắc chắn cao và có hương thơm tự nhiên, mang lại giá trị kinh tế cao.

Gỗ lát có tốt không

–  Cây gỗ này sinh trưởng và phát triển tốt chủ yếu ở một số nước Châu Á như: Lào, Ấn Độ, Trung Quốc, Cam-phu-chia và cả Việt Nam. Ngoài ra còn trồng ở một số nước Nam Phi, Bắc Mỹ.

–  Tên gọi khác của gỗ lát là Chukrasia, thuộc họ xoan. Cây khi trưởng thành sẽ có chiều cao khoảng 20m đến 30m, đường kích vân gỗ khá lớn. Với cây gỗ già sẽ có đường vân gỗ dày và thớ gỗ mịn.

– Trên thị trường hiện nay chia  thành 3 loại gỗ lát khác nhau:
+) Gỗ lát Xoan
+) Gỗ lát hoa
+) Gỗ lát chun.

2. Gỗ lát có tốt không? Ứng dụng của gỗ lát trong thiết kế nội thất

a) Ưu điểm của gỗ lát

– Gỗ có màu sắc là màu nâu đỏ, vàng khi được đánh Venci sẽ cho màu sắc rất đẹp mắt. Độ bền cực cao do được phủ lớp sơn PU bên ngoài, độ bóng bề mặt cao dễ dàng trong việc vệ sinh. Gỗ lát cao cấp có đường vân gỗ như chun chiếu rất ấn tượng. Nên được sử dụng làm tủ bếp gỗ lát tạo vẻ đẹp ấn tượng cho không gian bếp.
Gỗ lát có tốt không
– Do được tâm sấy kỹ lưỡng nên có khả năng chống co ngót, cong vênh và nứt nẻ rất tốt. Cùng với đó là khả năng chống mối mọt rất tốt, thích hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam
– Tính chất của gỗ dẻo dai nên đẽ dàng cho việc điêu khắc những họa tiết trên bề mặt gỗ, tạo ra những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao, vượt thời gian. Phù hợp với các phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển, cổ điển hay hiện đại.
Qua những ưu điểm trên đây của gỗ lát chắc hẳn các bạn đã có câu trẻ lời cho câu hỏi gỗ lát có tốt không?

b) Ứng dụng của gỗ lát trong thiết kế nội thất

Gỗ lát có tốt không

Chính vì những ưu điểm trên của gỗ lát mà nó được sử dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất như: Tủ bếp gỗ lát, kệ ti vi, tủ áo,…với thiết kế đa dạng về phong cách, kiểu dáng phù hợp với không gian của mỗi gia đình. Nội thất của gỗ lát mang những đặc điểm nổi bật sau.
– Độ bền sử dụng cao.
+)  Bởi những đồ nội thất bằng gỗ lát có khả năng chịu nhiệt và chịu nước cực tốt, chịu lực cực cao.
+)  Khả năng chống mối mọt siêu tốt, hạn chế tối đa được tình trạng cong vệnh, nứt nẻ hay sự xâm nhập của mối mọt.
–  Gỗ lát tự nhiên có độ chắc cao, bám ốc vít rất tốt. Chính vì thế, đồ nội thất sử dụng gỗ lát sẽ có nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Nội thất gỗ lát tự nhiên sẽ thích hợp với nhiều phong cách khác nhau; từ hiện đại, tân cổ điển đến cổ điển với những đường nét chạm khắc cầu kỳ và tinh tế.

– Nội thất gỗ lát sẽ mang 1 vẻ đẹp hoàn hảo. Màu sắc đẹp, các đường vân gỗ dày, đồng đều mang đến 1 không gian vô cùng sang trọng và đẳng cấp.

Bài viết trên đây chúng tôi đã giúp các bạn giải quyết được những thắc mắc về Gỗ lát có tốt không? Gỗ lát thuộc nhóm mấy? Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin hữu ích để lựa chọn được loại gỗ tự nhiên tốt để làm đồ nội thất trong gia đình mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888