Gỗ gõ đỏ và gỗ hương đều là hai loại gỗ nằm trong danh sách những loại gỗ quý hiếm của Việt nam. Mỗi loại đều mang trong mình những giá trị kinh tế cao và những ưu điểm riêng biệt. Vậy gỗ gõ đỏ và gỗ hương loại nào tốt hơn? Cùng nhà bếp hoàng gia tìm hiểu qua bài viết này nhé!

gỗ gõ đỏ và gỗ hương loại nào tốt hơn

So sánh gỗ gõ đỏ và gỗ hương

Gỗ gõ đỏ và gỗ hương loại nào tốt hơn? – Nhà Bếp Hoàng Gia- Nội thất cao cấp

1. Gỗ gõ đỏ

– Là loại cây sinh sống chủ yếu ở 1 số nước Đông Nam Á: Thái lan, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma và ở một số nước Châu Phi. Gỗ gõ đỏ thuộc vào nhóm I, nằm trong sách đỏ Việt nam.

gỗ gõ đỏ và gỗ hương loại nào tốt hơn

Gỗ gõ đỏ

–  Cây gỗ gõ đỏ trường thành sẽ cao từ 30 – 40m, thân thẳng và to, sần sùi, vỏ màu xám trắng.

–  Vân của Gỗ gõ đỏ rất đẹp, lõi màu từ đỏ nhạt đến đỏ đậm nổi rõ các vân đen giống như da hổ. Vì vậy nên có thể gọi gỗ gõ đỏ là cây Hổ bì.

–  Gỗ gỗ đỏ khá nặng, rất cứng và bền, thớ gỗ mịn, không bị mối mọt khi chịu ảnh hưởng của thời tiết, dễ dàng – gia công do bản gỗ to, chịu mưa nắng tốt thích hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm ở Việt Nam, khi đánh bóng rất đẹp, thường dùng để làm những sản phẩm nội thất gia đình, đồ trang trí. Phần u gỗ trên thân có vân xoáy rất đẹp khi làm đồ mỹ nghệ, sàn nhà, bàn ghế, giường tủ, đồ chạm trổ cao cấp.

Nhà bếp hoàng gia chúng tôi ứng dụng gỗ gõ đỏ trong nhiều thiết kế nội thất tân cổ điển như: Thiết kế tủ bếp gỗ gõ, thiết kế phòng ngủ, thiết kế nội thất phòng khách, thiết kế phòng thờ,…

2. Gỗ hương

–  Gỗ hương hay có những tên gọi khác theo vùng như: giáng hương, hương đá, hương nghệ, hương vàng, hương lào, hương nam phi… Được trồng nhiều nhất tại các khu vực Đông Nam Á, vùng Đông Bắc Ấn Độ, Nam Phi.

gỗ gõ đỏ và gỗ hương loại nào tốt hơn

Gỗ hương

– Cây Gỗ Hương là cây gỗ lớn, cao 30-35m, đường kính có thể tới 1m. Gốc thường có mùi nhẹ, có bạnh vè, vỏ màu xám nâu, nứt dọc sau bong vảy lớn. Vết vỏ đẽo vàng nhạt khá dày, rớm nhựa hơi đỏ.

– Gỗ hương cũng là loại gỗ thuộc nhóm I, được liệt kê trong sách đỏ của Việt Nam. Cầm thanh Gỗ Hương ta thấy thanh gỗ rất khô và cứng, chắc và nặng, khi ngửi có mùi thơm đặc trưng rất dễ chịu.

–  Nhìn bên ngoài sẽ thấy Gỗ hương có màu đỏ hoặc vàng nhạt, nhìn kỹ sẽ thấy vân gỗ có chiều sâu rất đẹp, tom gỗ nhỏ và mịn, có thêm nhiều dải màu sắc, thớ gỗ mịn, rất dai và dẻo.

gỗ gõ đỏ và gỗ hương loại nào tốt hơn

Nhìn từ bên ngoài gỗ gõ đỏ và gỗ hương khá giống nhau chính vì thế cần nên tránh nhầm lẫn khi mua 2 loại gỗ này.

Nên sử dụng gỗ đỏ hay gỗ hương

Xét về tính thẩm mỹ:

+) Gỗ gõ đỏ: với lõi gỗ có màu từ cam đến đỏ thẫm và nổi rõ những đường vân đen giống như da hổ cực kì độc đáo, tạo nên nét đẹp đẳng cấp cho không gian.

+) Gỗ hương: có màu đỏ hơi sẫm cực kì sang trọng. Thớ gỗ giáng hương nhỏ mịn với đường vân gỗ bện vằn đan chéo nhau tạo nét ấn tượng riêng cho không gian. Điểm đặc biệt nữa để phân biệt giữa gỗ hương và gỗ gõ đỏ là hương thơm tự nhiên rất đặc trưng của gỗ hương.

Các sản phẩm bằng gỗ gõ đỏ và gỗ hương, nếu thời gian sử dụng càng lâu ta càng thấy màu sắc của chúng càng đẹp và sáng.

Những sản phẩm nội thất được làm từ gỗ gõ đỏ và gỗ hương đều là sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên để đảm bảo bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo. Thì gia chủ nên lựa chọn loại gỗ theo phong cách thiết kế nội thất của căn nhà. Như vậy sẽ giúp gia chủ có một căn phòng đẹp như ý, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng, những món đồ phối hợp hài hòa sẽ làm căn phòng trở nên sang trọng hơn bao giờ hết.

Gỗ gõ đỏ và gỗ hương loại nào tốt hơn gia chủ nên lựa chọn đơn vị nội thất đẹp để khi lên thiết kế cho gia chủ có được những thiết kế tuyệt mỹ với hai loại gỗ này. Đặc biệt tại Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ giúp bạn có được không gian sống ấn tượng và ưng ý nhất.

Chúng tôi là đơn vị thiết kế và thi công nội thất hàng đầu với chất liệu sử dụng là gỗ tự nhiên, được tẩm sấy theo công nghệ nước ngoài. Chắc chắn sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm nội thất đẹp, nói lên đẳng cấp của gia chủ khi dùng gỗ hương hoặc gỗ gõ đỏ.

Gỗ gõ đỏ và gỗ hương loại nào tốt hơn? Là phải tùy theo không gian căn phòng của bạn rộng hay hẹp, được thiết kế theo phong cách nào để có được những món đồ sang trọng, hiện đại ưng ý hơn. Nếu cần một đơn vị tư vấn thiết kế nội thât với 2 loại gỗ này xin hãy liên hệ với Nhà bếp hoàng gia để bạn có không gian nội thất đáp ứng đầy đủ mong muốn của bạn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888