Một trong những nguyên nhân khiến cho tủ bếp nhà bạn bị “đoản thọ” chính là mối mọt. Để khắc phục tình trạng này nhiều gia chủ đã chọn cho mình cách mua tủ bếp chống mối mọt.

Bạn có biết? Trong bất cứ một căn bếp nào thì bếp nấu luôn là khu vực chịu tác động của nước, lửa do bếp là nơi để chế biến thức ăn, rửa rau, củ,…Cộng hưởng với yếu tố khí hậu Việt Nam nhiệt đới ẩm gió mùa có nền nhiệt ẩm trên 80%, mùa mưa kéo dài khiến các đồ nội thất trong bếp hay bị mối mọt. Chính vì thế mà khi mua tủ bếp – sản phẩm nội thất chính trong căn bếp khiến gia chủ luôn đắn đo và cân nhắc không biết nên chọn tủ bếp nào để chống mối mọt. Mời quý khách hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được những sự chọn lựa về tủ bếp chống mối mọt cho mình.

tủ bếp chống mối mọt

Tủ bếp chống mối mọt

Tủ bếp gỗ tự nhiên chống mối mọt

Rất nhiều người nghĩ rằng tủ bếp hay bị mối mọt nhiều nhất là tủ bếp gỗ tự nhiên. Thế nhưng ít người biết rằng tủ bếp gỗ tự nhiên mà trải qua các công đoạn ngâm, tẩm, sấy,…nghiêm ngặt thì lại có khả năng chống mối mọt rất tốt.

Hơn nữa tủ bếp gỗ tự nhiên mang lại nét sang trọng, ấm cúng cùng với đường vân gỗ tự nhiên đẹp nên nhiều gia chủ mong muốn có được một bộ bộ tủ bếp gỗ tự nhiên. Nhiều loại tủ bếp gỗ tự nhiên với đặc tính chắc, bền, có khả năng kháng sâu như gỗ gõ đỏ, gỗ cẩm,…chắc chắn sẽ chinh phục được tất cả các vị khách cho dù là khó tính nhất.

tủ bếp chống mối mọt

Tủ bếp gỗ tự nhiên sang trọng có khả năng chống mối mọt

Tủ bếp gỗ công nghiệp

Chất liệu gỗ công nghiệp cũng là một trong những loại vật liệu đóng tủ bếp được nhiều người yêu thích. Mẫu mã đa dạng, màu sắc tươi tắn và đặc biệt là giá thành phải chăng và có khả năng chống mối mọt tốt.

tủ bếp chống mối mọt

Tủ bếp gỗ công nghiệp

Đối với tủ bếp thì người ta hay dùng loại gỗ công nghiệp lõi xanh chịu được môi trường ẩm ướt cũng như mối mọt. Hiện nay có các loại gỗ lõi xanh như gỗ MFC, HDF… cấu tạo bên trong lõi gỗ chứa các hạt màu xanh và chức năng của các hạt này có khả năng thấm hút nước cực tốt. Điều này giúp cho tủ bếp gỗ công nghiệp ở trong phòng bếp mà vẫn khô ráo.

tủ bếp chống mối mọt

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì ngày nay người ta sử dụng cốt gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt. Thêm với nữa là bề mặt gỗ công nghiệp hay được dùng Veneer (mang vẻ đẹp của gỗ tự nhiên). Hoặc có thể là bề mặt Laminate tinh tế lại còn có tính năng chịu lực vượt trội. Tủ bếp gỗ công nghiệp có bề mặt Arcylic bóng gương cho nhà bếp thoáng rộng và trông hiện đại hơn. Với loại tủ bếp này mối mọt không thể xâm hại cho nên tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp cũng sẽ được kéo dài hơn gấp bội.

tủ bếp chống mối mọt

Tủ bếp inox chống mối mọt

Căn cứ vào độ bền theo năm tháng cùng với đó là khả năng có thể chống lại mối mọt thì chắc chắn rằng tủ bếp inox chính là sự chọn lựa không thể tốt hơn cho gia đình bạn. Thường thường tủ bếp inox này người ta sử dụng inox 201, inox 430 vì trong quá trình sử dụng inox hoàn toàn có thể bị oxi hóa. Đây là một loại tủ bếp mẫu mã đẹp, không bị mối mọt nhưng vì sử dụng lâu dài các vết dầu mỡ bắn lên tủ bếp khiến tủ bếp không giữ được vẻ thẩm mỹ vốn của của nó. Cho nên tủ bếp inox cũng không được nhiều hộ gia đình chọn lựa.

tủ bếp chống mối mọt

Tủ bếp gỗ inox

Tủ bếp nhựa chống mối mọt cực tốt

Chắc chắn để nói đến tủ bếp chống mối mọt không thể không nhắc đến tủ bếp nhựa. Tủ bếp nhựa này sử dụng chất liệu ván gỗ nhựa Picomat có tên kỹ thuật là WPCs – Wood Plastic Composites. Được biết nhựa Picomat này là một nguyên liệu tổng hợp được tạo thành từ gỗ và nhựa cùng một số chất phụ gia và vật liệu composite nhựa sợi tự nhiên hay sợi tự nhiên được gia cường bằng nhựa. Tất cả điều này cho ra đời một sản phẩm đẹp, cuốn hút mà lại còn có khả năng chống mối mọt.

tủ bếp chống mối mọt

Chịu được lực, nhiệt độ cao cùng với đó là khả năng chống nước, chống mối mọt,…ở mức hoàn hảo. Thêm với đó mẫu mã đa dạng, màu sắc tươi mới nên tủ bếp nhựa rất được lòng khách hàng. Tuy nhiên để sở hữu bộ tủ bếp này quý khách phải chi trả một khoản kinh phí lớn, thậm chí cao ngang ngửa, cao hơn với tủ bếp gỗ tự nhiên.

tủ bếp chống mối mọt

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên về các loại tủ bếp chống mối mọt mà Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho quý khách. Dựa vào những ưu, nhược điểm của từng loại tủ bếp thì quý khách có thể đưa ra cho mình một chọn lựa phù hợp nhất. Nếu quý khách muốn Nhà Bếp Hoàng Gia tư vấn cho bạn thì đừng quên liên hệ cho chúng tôi.

Chúc quý khách có được sự chọn lựa tủ bếp tốt nhất cho mình!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888