Decor phòng khách chung cư với những gợi ý thú vị sẽ giúp bạn hô biến không gian nơi đây trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết, bất chấp những hạn chế về diện tích.

Nhà chung cư hiện đang là một trong những mô hình nhà ở chính hiện nay, nhất là trong những thành phố đông đức. Loại hình nhà ở này giúp mang đến rất nhiều dịch vụ tiện ích cũng như giá thành nhưng lại gặp phải những hạn chế về mặt diện tích. Dù vậy thì các gia chủ đều luôn chăm chút sao cho không gian phòng khách của các căn hộ luôn sang trọng và tiện nghi nhất có thể. Lúc này những cách decor phòng khách chung cư ấn tượng dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo nhất dành cho mọi người.

Sơ lược đặc trưng cơ bản về phòng khách nhà chung cư

decor phòng khách chung cư

Căn hộ chung cư được xem là một trong những mô hình nhà ở thông dụng bậc nhất hiện nay, nhất tại những thành phố hay các khu đô thị với mật độ dân cư đông đúc. So với các công trình nhà mặt đất thì diện tích của mô hình nhà ở này sẽ có phần hạn chế hơn. Do đó cho dù là không gian được ưu ái nhất về mặt diện tích thì phòng khách nhà chung cư cũng thường có diệnt ích không quá lớn.

Chính vì vậy trong quá trình xây dựng, phía đầu tư thường bố trí phòng khách ở gần khu vực cửa ra vào hay gần vách kính, cửa ra ban công. Đặc biệt là không gian này thường được bố trí liên thông với khu vực phòng bếp hay bàn ăn để giúp tạo hiệu ứng mở rộng khiến cho tổng thể trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Thông thường việc thiết kế phòng khách nhà chung cư rất khó để thay đổi về mặt kết cấu và mặt bằng công năng. Chính vì vậy các gia chủ thường có xu hướng đề cao hơn về việc sắp xếp và decor không gian sao cho tổng thể trở nên đẹp mắt và thu hút nhất.

Chia sẻ 10 ý tưởng decor phòng khách chung cư đẹp, thu hút

Chính bởi sự hạn chế về mặt diện tích nên việc trang trí phòng khách nhà chung cư đã khiến cho các gia chủ gặp không ít khó khăn. Không được trang trí quá nhiều nhưng cũng đừng quá ít. Vậy cần phải làm sao cho phù hợp? Hãy cùng tham khảo ngay 10 ý tưởng decor phòng khách chung cư vô cùng ấn tượng dưới đây.

1, Sử dụng vách kính trang trí phòng khách căn hộ

decor phòng khách chung cư

Với bố cục thiết kế không gian mở đặc trưng của các phòng khách chung cư thì nhiều gia đình thường lựa chọn vách ngăn để phân chia các khu vực. Nhưng do diện tích hạn chế nếu lựa chọn vách ngăn không phù hợp sẽ khiến căn phòng trở nên bức bí và chật hẹp. Lúc này các mẫu vách ngăn bằng kính chính là gợi ý hoàn hảo cho các gia đình để giúp tạo ranh giới giữa các không gian mà vẫn đảm bảo được sự thoáng rộng.

2, Sử dụng rèm cửa trang trí cho phòng khách chung cư

decor phòng khách chung cư

Thông thường các mẫu phòng khách nhà chung cư thường được bố trí ở gần hệ cửa sổ, cửa kính lớn. Lúc này bạn hoàn toàn có thể sử dụng rèm cửa để vừa giúp điều chỉnh ánh sáng tự nhiên phù hợp, đảm bảo tính riêng tư đồng thời là một phụ kiện trang trí nổi bật cho không gian. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng rèm cửa khác nhau. Nhưng với không gian phòng khách thì một mẫu rèm 2 lớp với màu trung tính đơn sắc chính là gợi ý hoàn hảo.

3, Decor phòng khách chung cư với kệ treo tường

decor phòng khách chung cư

Một chiếc kệ gỗ được treo trên tường không chỉ giúp bạn tận dụng tối đa không gian mà còn là điểm nhấn trang trí phòng khách chung cư đẹp rất nổi bật . Tại đây bạn có thể lưu trữ các đồ dùng hay chỉ đơn giản là bày trí các phụ kiện nổi bật. Hơn hết hiện nay có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và kích thước kệ treo tường phòng khách khác nhau để mọi người tham khảo.

4, Sử dụng cây xanh tạo điểm nhấn cho phòng khách chung cư

decor phòng khách chung cư

Tạo một góc xanh trong không gian phòng khách nhà chung cư không chỉ giúp tạo một điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng. Mà cây xanh còn có tác dụng thanh lọc không khí và mang đến sự thoải mái cho căn phòng. Đặc biệt là việc bố trí cây xanh trong phòng khách còn mang ý nghĩa tốt lành về mặt phong thủy giúp gia đình gặp nhiều điều may mắn, tốt đẹp.

5, Lắp đặt quạt trần trong phòng khách căn hộ

decor phòng khách chung cư

Đối với khí hậu nhiệt đới ẩm đặc trưng của nước ta nếu mùa hè không sử dụng quạt hoặc điều hòa thì đó chính là một cơn ác mộng. Tuy nhiên do phòng khách – bếp nhà chung cư liên thông nên việc sử dụng điều hòa liên tục là điều không khả thi. Lúc này việc lắp đặt quạt trần chính là gợi ý tối ưu dành cho các gia đình. Đặc biệt là bên cạnh tác dụng làm mát thì mẫu quạt trần đẹp mắt còn chính là điểm nhấ nổi bật trong căn phòng.

6, Decor phòng khách chung cư lung linh với ánh sáng

decor phòng khách chung cư

Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng trong trang trí một căn phòng, nhất là những không gian có diện tích hạn chế như phòng khách chung cư. Thông thường thì việc chỉ sử dụng ánh sáng tự nhiên thôi sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu trang trí và sử dụng cho căn phòng. Theo đó bạn có thể sử dụng đèn trang trí phòng khách chung cư để cung cấp đủ ánh sáng cho không gian đồng thời giúp tổng thể trở nên thu hút hơn.

7, Sử dụng tủ âm tường cho phòng khách căn hộ

decor phòng khách chung cư

Những mảng tường đối diện sofa hay các cột luôn chính là gợi ý hoàn hảo để mọi người lắp đặt các hệ tủ âm tường vô cùng tiện lợi. Cách trang trí phòng khách đơn giản này không chỉ giúp bạn tận dụng tối đa không gian mà còn giúp căn phòng trở nên gọn gàng và đẹp mắt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ thì mọi người nên lưu ý đến vật liệu và màu sắc của hệ tủ sao cho phù hợp.

8, Tạo điểm nhấn trang trí phòng khách chung cư

decor phòng khách chung cư

Do diện tích hạn chế của không gian phòng khách nhà chung cư nên trong quá trình decor mọi người đừng cố gắng nhồi nhét vào đây quá nhiều đồ trang trí. Thay vào đó bạn hãy lựa chọn cho nơi đây một hay một vài điểm nhấn nổi bật để giúp tổng thể trở nên ấn tượng và hấp dẫn hơn mà không quá rườm rà, rối mắt.

9, Decor phòng khách chung cư với nội thất đa năng

decor phòng khách chung cư

Với những phòng khách nhà chung cư có diện tích nhỏ thì việc sử dụng các đồ nội thất đa năng chính là gợi ý hoàn hảo để giúp đảm bảo tiện ích cho căn phòng. Đặc biệt là những món đồ nội thất này cũng có thể sử dụng như các phụ kiện trang trí giúp căn phòng trở nên sống động và cuốn hút hơn bao giờ hết.

10, Phòng khách chung cư trang trí theo hướng tối giản

decor phòng khách chung cư

Trang trí phòng khách chung cư hiện đại, tối giản vẫn luôn là xu hướng được các gia đình Việt yêu thích. Theo đó tại đây thường lựa chọn những món đồ nội thất có thiết kế có kiểu dáng đơn giản, gọn gàng cùng màu sắc trung tính nhã nhặn. Để từ đó giúp không gian trở nên thoáng rộng hơn nhưng vẫn đảm bảo được nét thanh lịch cần có.

Kết luận

Trên đây chính là những nội dung hữu ích về decor phòng khách chung cư trở nên ấn tượng và thu hút mà Hoàng Gia Design muốn chia sẻ đến mọi người. Hy vọng từ bài viết này sẽ giúp cho các gia đình sẽ có được phương án thiết kế và trang trí cho không gian phòng khách căn hộ của mình trở nên ấn tượng và hấp dẫn hơn bao giờ hết để thể hiện cá tính của bản thân.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888