Đá kim sa là gì? Ứng dụng của nó trong thiết kế nội thất như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết về dòng vật liệu này qua bài viết dưới đây.

Hiện nay cùng với sự đa dạng của những mẫu tủ bếp, thì cũng có rất nhiều các loại đá làm mặt bàn bếp. Dù là đá tự nhiên hay đá công nghiệp thì đều có những ưu nhược điểm riêng của chúng. Trong đó loại đá phổ biến được nhiều người lựa chọn là đá kim sa.

đá kim sa là gì

Vậy đá kim sa là gì? Và có đặc điểm gì mà lại được nhiều người yêu thích như vậy.

1. Đá kim sa là gì?

a) Định nghĩa về đá kim sa

Loại đá này thuộc vào đá tự nhiên được hình thành do sự biến chất của những loại đá vôi, đá dolomit và đá carbonate, Đá rất cứng, chắc và độ bóng rất cao. Chính vì vậy, sản phẩm được làm từ đá kim sa rất bền, bóng và mịn, đẹp. Đặc biệt đá kim sa còn có màu ánh kim rất bắt mắt, khi để dưới ánh điện.

Đá kim sa với các kích thước và hình khối khá là đa dạng, nên được ứng dụng vào các thiết kế, công trình dù lớn hay nhỏ.

Đá kim sa là loại đá tích tụ nhiều năng lượng, đem lại sự thanh thản và giúp tăng sự tự tin, lòng biết ơn. Hơn nữa còn khơi dậy được cảm xúc thanh bình và thái độ tích cực cho các thành viên trong gia đình, giúp mọi người vượt qua được những rào cản khó khăn trong cuộc sống.

Là  loại đá tự nhiên có độ bền và độ chống chịu thời tiết cao. Mặt đá nhẵn mịn, rất dễ lau chùi.

b) Phân loại đá kim sa

đá kim sa là gì

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, đá kim sa được nhập khẩu chủ yếu từ Ấn Độ và Trung Quốc. Có 3 loại đá kim sa chính và có màu đen là chủ đạo.

  • Kim sa cám: Sở dĩ được gọi vậy là trên mặt đá có những hạt sáng nhỏ li ti
  • Kim sa trung: Trên bề mặt của loại đá này có những hạt ánh đồng lấp lánh với kích thước 0,2 – 0,4 cm.
  • Kim sa đại: Trên mặt cũng có những ánh đồng lấp lánh với kích thước lớn gấp 2 -3 lần so với những hạt lấp lánh trên bề mặt đá kim sa trung

2. Đặc điểm của đá kim sa trong thiết kế nội thất gia đình

Trong các công trình xây dựng hay thiết kế nội thất: mặt đá tủ bếp, bậc cầu thang, mặt tiền, sàn nhà,..đá kim sa này có ứng dụng rất cao.

Trong thiết kế tủ bếp thì sẽ làm sự kết hợp độc đáo giữa tủ bếp Acrylic và đá kim sa dưới mặt bàn bếp, đây là sự kết hợp khá tuyệt vời làm tôn lên vẻ đẹp của nội thất phòng bếp.

đá kim sa là gì

+) Đá kim sa có độ cứng rất cao, nó chỉ đứng sau kim cương và khả năng chịu nhiệt cũng rất tốt, thích hợp dùng trong ốp tường nhà bếp. Nơi mà thường xuyên chịu nhiệt, mặt đá tủ bếp,..

+) Trong sử dụng vật liệu chống thấm tốt thì không thể bỏ qua loại đá này. Sở dĩ nói như vậy là mặt bàn bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, các loại dầu mỡ, thức ăn và các chất bám bẩn. Đá kim sa này có bền mặt bóng, mịn chống thấm vượt trội nên dễ dàng trong việc lau chùi, đánh bay vết bẩn chỉ với một chiếc khăn ấm.

+) Khả năng chống trầy xước tốt, độ bền cao và ổn định, chịu được lực lớn, không bị rạn nứt đảm bảo về độ bền của loại đá kim sa.

+) Là loại đá có độ bóng cao, các tinh thể phát sáng tốt, được dùng trong thiết kế nội thất gia đình làm điểm nhấn độc đáo cho không gian nó hiện diện. Đồng thời với màu sắc đen chủ đạo nên rất dẽ dang trong việc kết hợp với các thiết bị hay không gian nội thất trong nhà.

+) Tiết kiệm tối đa thời gian khi vệ sinh, lau chùi những đồ nội thất bằng đá kim sa.

Trên đây là những thông tin về đá kim sa là gì? Và đặc điểm của đá kim sa cho bạn đọc tham khảo và hiểu hơn về loại đá này. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn khi chọn lựa đá kim sa tốt cho gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888