Ở phương đông, trước nay luôn quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc với nhau. Nên bất cứ làm việc gì cũng vậy đều phải cân bằng âm dương, phong thủy hài hòa. Đặc biệt trong việc xây nhà, và đến cả việc chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ cũng rất được chú ý. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn lựa chọn được gạch lát nền nhà hợp phong thủy.

Chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ

Quy luật ngũ hành

Lựa chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ

Màu sắc luôn là yếu tố có tác động lớn đến phong thủy của từng không gian trong ngôi nhà. Chính vì vậy, mà các gia đình luôn quan tâm và lựa chọn mẫu gạch có gam màu thích hợp và đảm bảo tuân theo các quy luật tương sinh tương khắc với ý muốn mang đến sự thuận tiện nhất, Dưới đây là các nguyên tắc chọn màu gạch lát nền theo phong thủy đúng nhất để các gia chủ áp dụng ngay.

– Đối với gia chủ mệnh Kim nên lựa chọn và sử dụng gạch lát nền có tông màu trắng, ánh kim và có thể kết hợp với những đồ nội thất có màu nâu, màu vàng đất (bởi Thổ sinh Kim). Và không nên chọn những loại gạch lát có màu đỏ, tím, hồng trong thiết kế nhà ở (vì theo ngũ hành Hỏa khắc Kim).

Chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ

Màu gạch phù hợp với mệnh kim

– Đối với gia chủ mệnh Mộc sẽ thích hợp với gạch lát có gam màu xanh lá và tương hợp với màu xanh biển, đen (bởi Thủy sinh Mộc). Tuy nhiên, theo nguyên tắc chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy, mệnh này nên hạn chế sử dụng các tông màu sáng đại diện cho mệnh Kim như trắng, ánh kim.

Chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ

Gạch lát nền cho người mệnh mộc

– Đối với gia chủ mệnh thủy thì sẽ hợp với mẫu gạch lát nền màu xanh biển, đen hoặc các gam màu sáng như trắng, ánh kim. Ngoài ra, các gia chủ mệnh này cũng nên tránh dùng các gam màu như vàng, nâu đất của mệnh thổ.

Chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ

Gạch lát nền cho người mệnh thủy

– Đối với gia chủ mệnh hỏa nên sử dụng loại gạch lát nền màu đỏ, hồng hoặc tím nhà ở của mình. Bên cạnh đó, có thể kết hợp thêm với màu xanh lá để giúp tăng thêm may mắn và tài lộc. Các tông màu không nên dùng như xanh biển, đen thuộc yếu tố Thủy (Thủy khắc hỏa).

Chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ

Gạch lát nền cho người mệnh hỏa

– Đối với ga chủ mệnh thổ thích hợp với gạch lát nền màu nâu đất, vàng đất và các tông màu như đỏ, tím, hồng của mệnh Hỏa. Ngoài ra, những gia chủ mệnh này cũng nên tránh sử dụng màu xanh lá (bởi Mộc khắc Thổ). Các loại gạch lát nền giả gỗ, vân gỗ màu nâu vàng là lựa chọn hoàn hảo nhất cho mệnh này.

Chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ

Gạch lát nền cho người mệnh thổ

Việc bạn chọn được màu gạch lát nền nhà theo phong thủy giúp hướng đến mục đích là mang đến tài lộc, sự thịnh vượng và may mắn cho ngôi nhà của mình. Bài viết trên Hoàng Gia Design đã chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất về mẫu gạch lát nền cho gia đình rồi đó.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888