Phòng ngủ nhà ống với những ý tưởng thiết kế đa dạng và ấn tượng dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo cho mọi người để mang đến không gian hoàn hảo.

Thiết kế phòng ngủ từ lâu đã được biết đến là một hạng mục vô cùng quan trọng trong hoàn thiện ngôi nhà. Bởi đây chính là nơi để ta nghỉ ngơi và trở về với đúng bản thân mình. Theo đó tuỳ thuộc vào từng không gian và sở thích mà ta sẽ có cách bố trí không gian nơi đây sao cho phù hợp. Tuy nhiên với những không gian có diện tích khiêm tốn như nhà ống thì không gian nơi đây nên thiết kế như thế nào? Hãy cùng tham khảo các ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhà ống của Hoàng Gia Design dưới đây.

I, Các lưu ý trong thiết kế phòng ngủ cho nhà ống

Nhà ống được biết đến là một loại hình nhà ở đang rất phổ biến hiện nay bởi phân khúc giá thành vừa phải và có thể phát triển theo chiều cao để mang đến không gian sinh hoạt cho gia đình. Tuy nhiên với đặc điểm rộng sâu và hẹp ngang thì việc bố trí nội thất cho công trình này là một bài toán không hề đơn giản. Theo đó khi bắt tay vào thiết kế phòng ngủ nhà ống để đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi thì mọi người cần lưu ý đến một số yếu tố sau:

Lựa chọn màu sắc cho không gian phòng ngủ

phòng ngủ nhà ống

Màu sắc là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp thẩm mỹ căn phòng, ngoài ra màu sắc cũng tác động đến diện tích và không gian phòng. Với những căn phòng bị giới hạn về mặt diện tích KTS thường sẽ khuyến nghị chọn lựa những gam màu mang thiên hướng hiện đại, trẻ trung để tăng thêm độ sáng, nguồn năng lượng cũng như giúp căn phòng thêm phần rộng mở. Tuy nhiên, chỉ nên dùng sắc độ nhẹ nhàng tránh những sắc độ mạnh, sặc sỡ. Bên cạnh đó, khi chọn lựa gam màu chủ đạo cho phòng bạn cũng nên cân nhắc về mức độ hài hòa của tổng thể, điều đó thể hiện qua sự bổ trợ lẫn nhau giữa gam màu nền và đồ nội thất, trang trí trong phòng.

Yếu tố ánh sáng trong phòng ngủ nhà ống

phòng ngủ nhà ống

Yếu tố ánh sáng đặc biệt quan trọng với những không gian nhỏ, điển hình là thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống. Do diện tích có phần thu hẹp về mặt chiều ngang nên thoạt nhìn không gian sẽ có vẻ chật chội và bí bách. Vậy nên, cửa sổ kính lớn giúp tối ưu hóa nguồn sáng tự nhiên vào phòng là một giải pháp hữu hiệu thường được áp dụng khi xây dựng loại hình nhà ở này. Để có thể linh hoạt trong việc gia giảm độ sáng vào phòng bạn có thể lắp đặt thêm rèm treo 2 lớp hay rèm sáo tùy theo sở thích cá nhân.

Ngoài ánh sáng tự nhiên thì ánh sáng nhân tạo cũng là nguồn sáng chính trong phòng. Do đó, ngoài hệ đèn led trần gia chủ cũng nên bố trí thêm các loại đèn phù hợp theo từng khu vực như đèn ngủ đầu giường, đèn bàn, đèn thả trang trí hay đèn hắt nhấn điểm để không gian thêm phần sáng sủa và ấm cúng.

Bố trí nội thất cho không gian phòng ngủ

phòng ngủ nhà ống

Nội thất phòng ngủ nhà ống phần nhiều phụ thuộc vào diện tích cùng phong cách mà căn phòng đang hướng đến. Đối với những căn phòng được thiết kế theo hướng hiện đại, kiểu dáng nội thất có phần đơn giản theo những hình khối thẳng đặc trưng không chiếm quá nhiều diện tích đồng thời vẫn khẳng định được nét đẹp thời thượng. Còn đối với những căn phòng mang thiên hướng tối giản, nội thất phòng ngủ nhà ống sẽ được lược bỏ tối đa, chỉ giữ lại những món đồ thật sự cần thiết để giúp không gian rộng và thoáng hơn. Nếu căn phòng của bạn có kết cấu dài và hẹp thì những món đồ đa năng hay treo tường chính là giải pháp hợp lý giúp căn phòng thêm gọn gàng và ngăn nắp.

II, Top 10 mẫu phòng ngủ nhà ống độc đáo đầy ấn tượng

Tuy có những hạn chế trong kiến trúc nhưng nếu biết cách bố trí thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu được không gian phòng ngủ nhà ống như mong muốn. Và dưới đây chính là một vài ý tưởng để mọi người tham khảo:

1, Mẫu nội thất phòng ngủ hiện đại

phòng ngủ nhà ống

Cùng với việc lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại tập trung vào các đường nét hình khối vuông vắn cùng cách sử dụng màu sắc linh hoạt giúp cho phòng ngủ này mang đến một góc nhìn đầy nổi bật. Nội thất trong không gian cũng được tính toán và bài trí khoa học, gọn gàng để mang đến sự tiện nghi mà vẫn đảm bảo tính thông thoáng cho không gian.

2, Mẫu nội thất phòng ngủ đơn giản

phòng ngủ nhà ống

Nhìn từ tổng thể dễ dàng nhận thấy được rằng phòng ngủ này tuy không quá rộng rãi nhưng lại sở hữu một nét đẹp đầy ấn tượng và tiện nghi. Đặc biệt là với cách bố trí hình khối nội thất rõ ràng cùng với việc sử dụng vật liệu gỗ Veneer giả vân gỗ thanh lịch đã giúp cho không gian nghỉ ngơi này toát lên nét đẹp nhẹ nhàng rất thoải mái nhưng không kém phần thu hút.

3, Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống đẹp nhỏ gọn

phòng ngủ nhà ống

Mẫu phòng ngủ này chính là một minh chứng hoàn hảo cho nét đẹp bất chấp diện tích và không gian. Cụ thể là với thiết kế mang các hình khối tự do đầy phóng khoáng cùng việc sử dụng màu sắc ấn tượng và cách sử dụng vật liệu linh hoạt đã tạo nên một góc nhìn mới mẻ và đầy sáng tạo cho căn phòng.

4, Mẫu nội thất phòng ngủ tiện nghi

phòng ngủ nhà ống

Tổng thể không gian phòng ngủ hiện đang chiếm trọn sự yêu thích của các gia đình bởi cách sắp xếp bố cục hình khối khoa học giúp đảm bảo sự tiện nghi mà vẫn mang đến sự thoáng đãng cho không gian. Đặc biệt là việc kết hợp linh hoạt giữa gỗ sồi Mỹ và Acrylic trắng giúp mang đến một hiệu ứng thẩm mỹ tuyệt vời vô cùng hấp dẫn.

5, Mẫu nội thất phòng ngủ thanh lịch

phòng ngủ nhà ống

Thể hiện theo phong cách đương đại nhẹ nhàng kết hợp với gam màu trắng nền nã đã giúp mẫu phòng ngủ này hiện lên như một bức tranh thanh lịch đầy xinh đẹp. Đặc biệt là sự tương phản giữa kiểu dáng cứng cáp của nội thất và sự mềm mại của chất liệu vải nỉ kết hợp với các đường gờ chỉ ấn tượng và thanh nẹp đồng lâu đời càng giúp nâng tầm tính thẩm mỹ cho không gian.

6, Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống đẹp ấn tượng

phòng ngủ nhà ống

Phát huy trọn vẹn các giá trị của trường phái hiện đại, trong phòng ngủ này đã được tập trung vào các bố cục hình khối đăng đối gọn gàng. Điểm nổi bật trong không gian nơi đây chính là phần đầu giường ốp giả bê tông không hề đơn điệu mà đầy mớ mẻ để giúp căn phòng trở nên độc đáo và cuốn hút hơn bao giờ hết.

7, Mẫu nội thất phòng ngủ hấp dẫn

phòng ngủ nhà ống

Tuy chỉ sử dụng những hình khối đơn giản cùng với sự kết hợp của nội thất sơn trắng giúp cho mẫu phòng ngủ này trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Đặc biệt là với cách sắp xếp và bài trí nội thất một cách khoa học đã mang đến sự tiện nghi mà vẫn rất thoáng rộng và thoải mái.

8, Mẫu nội thất phòng ngủ tinh tế

phòng ngủ nhà ống

Lựa chọn nội thất theo kiểu dáng Christopher Guy hướng đến sự thanh lịch nhẹ nhàng đã giúp mẫu phòng ngủ này tạo nên một nét đẹp thời thượng đầy tinh tế để mê hoặc mọi người từ ánh nhìn đầu tiên. Đặc biệt là sự cuốn hút trong bố cục hình khối cùng với gam màu trắng kem làm chủ đạo càng giúp cho nơi đây trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn bao giờ hết.

9, Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống đẹp độc đáo

phòng ngủ nhà ống

Được thiết kế cùng với những đặc trưng của phong cách hiện đại qua các bố cục hình khối đơn giản, vuông vắn đã giúp mẫu phòng ngủ này sử dụng diện tích không gian một cách hoàn hảo. Cùng với sự lồng ghép của những vật liệu hiện đại đã giúp cho mẫu phòng ngủ chiếm trọn sự yêu thích của các gia đình bởi nét bắt mắt và trẻ trung.

10, Mẫu nội thất phòng ngủ cuốn hút

phòng ngủ nhà ống

Hiện lên với nét đẹp nhẹ nhàng đầy lãng mạn với hơi thở Châu Âu thanh lịch nhưng cũng rất quý phái đã giúp cho không gian phòng ngủ này dễ dàng mê hoặc mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đặc biệt là với việc lựa chọn vật liệu, màu sắc và kiểu dáng theo phong cách tân cổ nhẹ nhàng nhưng không rập khuôn để tạo nên cho nơi đây nét phóng khoáng đầy hấp dẫn nhưng vẫn phảng phất chút hoài cổ sâu lắng.

Tổng kết

Trên đây là những gợi ý của Hoàng Gia Design trong thiết kế không gian phòng ngủ nhà ống ấn tượng và thu hút nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất cho ngôi nhà của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888