Trong quá trình tư vấn và thiết kế cho các khách hàng, một trong những câu hỏi Hoàng Gia Design nhận được nhiều nhất đó là: cầu thang 19 bậc có sao không? Sở dĩ có một số thắc mắc như vậy là bởi cầu thang được coi là xương sống của căn nhà. Cầu thang không chỉ giúp nâng tính thẩm mỹ của ngôi nhà, mà còn là cách di chuyển của những thành viên trong gia đình ở những tầng khác nhau mà đó còn là nơi giao lưu giữa các luồng khí của cả gia đình. Hay nói bằng một cách khác, cầu thang không đơn thuần là nơi để thể hiện ý nghĩa về tính thẩm mỹ, công năng mà còn ẩn sâu trong đó là sự quan trọng về mặt phong thủy.

Để giải đáp cho câu hỏi trên, chúng tôi mời mọi người hãy cùng Hoàng Gia Design trao đổi một số nội dung về phong thủy của cầu thang thông qua bài viết dưới đây.

cầu thang 19 bậc có sao không

TẠI SAO PHẢI CHIA BẬC CẦU THANG THEO PHONG THỦY?

1, Cầu thang 19 bậc có sao không ? có nên thiết kế như vậy không.

Cầu thang theo ý hiểu thì chính là phương tiện giúp vận chuyển khí đi khắp căn nhà của bạn. Nếu như cầu thang có thiết kế phù hợp với phong thủy thì sẽ mang đến những vượng khí cho căn nhà. Nếu ngược lại, sẽ có nhiều hung khí bủa vây trong nhà. Một cầu thang đẹp thì cần phải có vị trí, kích thước và hình dáng phù hợp với kết cấu ngôi nhà của bạn.

Từ những tóm tắt sơ bộ phía trên, có thể đưa ra kết luận rằng tuyệt đối không nên thiết kế 19 bậc cầu thang. Bởi vậy, khi dựng bản thiết kế cầu thang, người ta sẽ dùng công thức (4n + 1) để thiết kế số bậc lẻ nhằm mang lại thuận lợi và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

cầu thang 19 bậc có sao không

2, Vì sao phải chia bậc cầu thang theo phong thủy?

Có thể bạn đã biết, kiến trúc và phong thủy sẽ có một mối quan hệ vô cùng chặt chẽ với nhau. Chính bởi vậy, để có được một bản thiết kế cầu thang có thể cân bằng được tính thẩm mỹ với tài lộc, may mắn thì cần phải có sự kết hợp giữa cả hay yếu tố đó là kiến trúc và phong thủy.

Cầu thang không đơn thuần là cầu nối giữa các tầng với nhau mà đó còn được coi là con đường huyết mạch nơi giao thoa của mọi nguồn năng lượng, sinh khí trong cả căn nhà. Nhà ở có sinh khí thì đương nhiên sẽ tồn tại các dòng năng lượng lưu chuyển. Bởi vậy, theo một số nghiên cứu y học có chỉ ra số lượng cầu thang còn có thể gây ảnh hưởng đến nhịp tim cũng như sức khỏe của người thường xuyên sử dụng.

Như vậy có thể thấy, số bậc cầu thang không chỉ gây ảnh hưởng đến phong thủy, sinh khí của gia đình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính bởi nguyên do đó mà trước khi làm cầu thang, ngoài việc tính toán số lượng bậc cầu thang trong xây dựng, gia chủ cũng nên chú ý tính toán một cách chắc chắn nhằm mang lại những hiệu quả tốt nhất cho gia đình.

CẦU THANG 19 BẬC CÓ SAO KHÔNG, CÓ HỢP VỚI PHONG THỦY VÒNG TRƯỜNG SINH KHÔNG.

cầu thang 19 bậc có sao không

Chia bậc cầu thang hợp với phong thủy của vòng Trường sinh là phương thức chia cầu thang dựa vào quy luật sinh tồn (tồn tại, phát sinh, chấm dứt và phát triển) của vạn vật trên thế gian.

Theo triết học phương Đông mọi sự thay đổi của sự vật, hiện tượng cũng đều sẽ phải trải qua 12 gia đoạn: Trường sinh, quan đới, mộc dục, , lâm quan, đế vượng, bệnh, suy, tử, thai, dưỡng, mộ, tuyệt.

Áp dụng cách thức chia bậc cầu thang theo phong thủy, căn cứ vào kiến trúc hình thể của căn nhà thì nhà hình Thủy sẽ có bậc thứ nhất là Trường sinh, nhà hình Mộc bậc thứ ba là Trường sinh, nhà hình Thổ bậc thứ năm là Trường sinh, nhà hình Hỏa bậc thứ bẩy là Trường sinh, nhà hình Kim bậc thứ chín là Trường sinh. Bắt đầu tính từ bậc Trường sinh theo ngũ hành của căn nhà, tiếp đó thuận đếm mỗi bậc là một sao kế tiếp trong vòng Trường sinh, cứ hết mười hay sao lại tiếp tục đếm một từ đầu.

Như vậy ta nếu tính theo một vòng Trường sinh rồi sau đó lặp lại thì bậc thang thứ 19 của cầu thang sẽ rơi vào bậc bệnh. Điều đó chẳng khác nào sẽ mang đến bệnh tật triền miên cho gia chủ. Như vậy tính theo vòng Trường sinh, tuyệt đối không nên thiết kế cầu thang có 19 bậc.

Trên đây là một vài thông tin về phong thủy cầu thang sẽ giúp bạn phần nào giải đáp cho thắc mắc cầu thang 19 bậc có sao không. Trong bài viết sau chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những thông tin có liên quan. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888