Căn hộ Studio hiện đang là một loại hình căn hộ mới nổi ở Việt Nam hiện nay với diện tích chỉ khoảng 25 – 65m2 nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích.

Các căn hộ chung cư từ lâu đã không còn là loại hình xa lạ đối với mọi người hiện nay, nhất là tại những thành phố đông đúc. Trong đó cũng là một loại hình căn hộ chung cư nhưng chúng có diện tích nhỏ hơn, khoảng tầm 25 – 65m2, các căn hộ Studio hiện đang tạo nên cơn sốt trên thị trường hiện nay. Tại sao các căn hộ này lại thu hút được sự quan tâm của mọi người như vậy? Cùng tìm hiểu chi tiết thông qua nội dung được Hoàng Gia Design tổng hợp dưới đây.

I, Đôi nét thông tin cơ bản về căn hộ Studio

căn hộ Studio

Studio Apartment hay còn gọi là căn hộ Studio trước tiên được biết đến là thuật ngữ trong ngành bất động sản, được dùng để chỉ những căn hộ có không gian và diện tích nhỏ (25 – 65m2). Với diện tích có phần khiêm tốn như thế này, thường ít có sự phân chia khu vực bằng những bức tường hay vách ngăn mà sẽ được thiết kế theo dạng mở để không gian thêm phần rộng rãi và thông thoáng.

Căn hộ Studio có nguồn gốc ban đầu từ Anh với tên gọi là Studio Flat. Tuy nhiên do những ưu điểm vượt trội của mình mà loại hình này ngày một phổ biến đến nhiều quốc gia khác nhau từ đó hình thành nhiều cách gọi khác nhau như ở Nigeria nó sẽ có tên gọi là A Self-Contained Apartment, ở Brazil được biết là Monoambiente, ở Italia gọi là Monolocale hay ở Nhật Bản căn hộ Studio được biết đến với tên gọi là Wanruumu Manshon (A One-Room Mansion) và tại Canada lại được biết với tên gọi là Bachelor Apartment.

Ban đầu căn hộ Studio ra đời với mục đích dùng để phục vụ cho sinh viên hay những người độc thân thuê để ở khi học phải đến một thành phố khác để học tập và làm việc. Nhưng vì có những “điểm cộng” dễ dàng nhận thấy như giá rẻ, ít tốn điện năng, tốn công chăm sóc, dọn dẹp mà ngày càng có nhiều đối tượng quan tâm và lựa chọn loại hình nhà ở này hơn.

II, Nội dung đặc điểm của các căn Studio

căn hộ Studio

Trong một dự án chung cư, ngoài căn hộ thông thường thì những loại hình như căn hộ studio, duplex, penthouse hay sky villa đều có số lượng rất ít. Chính sự giới hạn về mặt số lượng này đã khiến những loại hình đặc biệt hút khách. Tuy diện tích không quá vượt trội nhưng căn Studio vẫn gây nên tiếng vang lớn bởi thiết kế độc đáo của mình. Nhưng chỉ nếu dựa vào diện tích để nhận diện căn hộ studio thì chưa đủ. Khi sở hữu căn hộ Studio bạn sẽ cảm nhận được không gian “nhỏ mà lớn” với thiết kế mở. Thiết kế nội thất dạng phòng (một căn hộ hoàn toàn không có những bức tường phân chia giữa các không gian) là dấu hiệu dễ nhận biết căn hộ Studio với những loại căn hộ khác nhất.

Đôi khi để đảm bảo tính riêng tư cá nhân gia chủ vẫn có thể ngăn chia giữa các khu vực nhưng thay vì sử dụng những bức tường sẽ chuyển sang loại vách ngăn nhỏ, mỏng, nhẹ, linh hoạt hơn hoặc rèm kéo tiện lợi. Tuy thu hút được sự quan tâm của nhiều gia chủ, song bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì loại hình căn hộ Studio vẫn tồn đọng những khuyết điểm nhất định. Vậy nên nếu bạn đang có ý định đầu tư vào loại hình căn hộ này thì hãy xem qua những nội dung sau đây trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

III, Gợi ý một vài thiết kế nội thất căn hộ Studio ấn tượng

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất dành cho căn hộ Studio để mọi người tham khảo:

1, Mẫu thiết kế không gian studio phong cách Tropical

căn hộ Studio

Một mẫu căn studio đẹp mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn sử dụng tone trắng chủ đạo kết hợp nội thất làm từ chất liệu tự nhiên như gỗ, mây, tre mang đến một không gian thẩm mỹ, gần gũi thiên nhiên. Đây hứa hẹn sẽ là một không gian lý tưởng cho những gia chủ yêu thích sự đơn giản, mộc mạc, tinh tế.

2, Mẫu thiết kế căn hộ studio phong cách Rustic

căn hộ Studio

Phong cách Rustic mộc mạc chính là phong cách thiết kế mà căn hộ studio này hướng đến. Với thiết kế sử dụng chủ yếu từ chất liệu gỗ kết hợp cùng lối bài trí đơn giản, gọn gàng giúp căn hộ ghi được ấn tượng sâu sắc trong mắt khách đến thăm nhà.

3, Mẫu thiết kế không gian studio phong cách tối giản

căn hộ Studio

Đây là một mẫu thiết kế studio đẹp mà phái mạnh có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn. Với tone màu trung tính mạnh mẽ cùng lối bố trí nội thất gọn gàng, khoa học rất thích hợp với tính cách của các nam gia chủ.

4, Mẫu thiết kế căn hộ studio phong cách hiện đại

căn hộ Studio

30m2 là diện tích vô cùng nhỏ, để mang đến một không gian đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng, rộng rãi chính là bài toán khó cần các KTS phải đưa ra hướng giải quyết. Trong trường hợp này, lược bỏ tối đa nội thất không cần thiết cùng tận dụng khoảng trống trên tường để tăng không gian lưu trữ là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang sở hữu một căn studio chỉ vỏn vẹn 30m2 thì hãy tham khảo ngay mẫu thiết kế dưới đây để có thêm nhiều ý tưởng nhé.

5, Mẫu thiết kế không gian studio tiện nghi

căn hộ Studio

Để đảm bảo chất lượng giấc ngủ ở mức cao nhất, các KTS đã thiết kế thêm một vách ngăn mỏng tách rời khu vực phòng ngủ với những khu vực còn lại trong nhà. Chất liệu kính trong suốt sẽ giúp bắt sáng tốt, ngoài ra bố trí thêm rèm cửa giúp gia chủ dễ linh hoạt điều chỉnh sự riêng tư trong một số trường hợp nhất định.

6, Mẫu thiết kế căn hộ studio 1 phòng ngủ

căn hộ Studio

Không gian căn studio mang nét đẹp đến từ phong cách hiện đại nhưng cũng pha chút ấm cúng, mộc mạc cùng chất liệu gỗ sử dụng ở đồ nội thất. Phần vách ngăn ở khu vực phòng ngủ sử dụng kính mờ giúp đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối cho chủ nhân căn hộ.

7, Mẫu thiết kế căn hộ studio 2 phòng ngủ

căn hộ Studio

Với diện tích có phần khiêm tốn nên căn studio thường chỉ bố trí 1 phòng ngủ. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa căn studio chỉ có 1 phòng ngủ. Gia chủ vẫn có thể sở hữu không gian studio 2 phòng ngủ như mẫu thiết kế dưới đây. Thiết kế giật cấp sàn thành 1 phòng ngủ cùng tích hợp giường kéo phía dưới là bạn đã có cho mình 2 phòng ngủ rồi đó.

Tổng kết

Trên đây chính là những thông tin về căn hộ Studio mà Hoàng Gia Design đã tổng hợp được từ những nguồn uy tín để mọi người cùng tìm hiểu. Mong rằng thông qua những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888