Phòng khách là một không gian quan trong trong ngôi nhà, nó thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của gia chủ. Vì thế nên nó rất được chú ý trong phong cách thiết kế nội thất. Lựa chọn mẫu gạch ốp tường phòng khách làm sao để mang đến một không gian ấm cúng mà vẫn sang trọng. Bài viết sẽ đưa ra một vài kinh nghiệm chọn loại gạch phù hợp với không gian phòng khách.

gạch ốp tường phòng khách

Phòng khách là không gian đầu tiên khi bước vào nhà, cũng là nơi mà mỗi vị khách đến nhà bạn chơi sẽ bước vào, vì vậy nên không gian này đòi hỏi cần có một vẻ đẹp quyến rũ và lôi cuốn để làm nổi bật lên toàn bộ căn nhà bạn. Khi thiết kế căn phòng của bạn một cách sáng tạo hợp phong thủy thì cũng sử dụng gạch ốp tường phòng khách đẹp như vậy sẽ thể hiện được “con mắt thẩm mỹ” của mình.

1. Về màu sắc của gạch ốp tường phòng khách

Khi chọn mẫu gạch ốp tường điều chúng ta lưu ý đến màu sắc chủ đạo của căn phòng, cũng như phong thủy. Cách phối màu sắc ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của không gian. Hiện nay, không gian phòng khách thường được sử dụng những gam màu trung tính đơn giản như kem, nâu, vàng nhạt hay trắng…để mang đến vẻ đẹp trang nhã và hiện đại.

gạch ốp tường phòng khách

Gạch ốp tường phòng khách

Tuy nhiên các bạn cũng nên tránh sử dụng quá nhiều màu sắc trong thiết kế nội thất phòng khách sẽ làm mất đi vẻ đẹp của nó.

gạch ốp tường phòng khách

Gạch ốp tường phòng khách

– Nếu bạn muốn chọn gạch ốp theo phong thủy thì bạn nên chọn  màu gạch theo quy tắc sinh thăng. Ví dụ nếu nền nhà bạn sử dụng gạch lát màu đỏ thuộc hành hỏa thì bạn nên chọn gạch ốp tường màu vàng (hành thổ) vì theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh thì hỏa sinh thổ.

Các bạn cũng không nên chọn những mẫu gạch màu sắc sặc sỡ và quá nổi bật để tránh tạo cảm giác rối ren, gây khó chịu cho người nhìn. Để có được không gian phòng khách đẹp bạn nên phối hợp màu sắc hài hòa để có được tính thẩm mỹ cao.

2. Về kích thước gạch ốp tường

Điều đang lưu tâm tiếp theo là về kích thước của gạch ốp phòng khách. Để chọn được kích thước gạch phù hợp, các gia đình nên căn cứ vào diện tích phòng khách chỗ cần ốp là bao nhiêu để chọn được kích thước phù hợp. Đối với các không gian có diện tích trên 25m2, gạch ốp tường phòng khách thích hợp nhất để lựa chọn sẽ là 30×60 cm.

gạch ốp tường phòng khách

Kích thước gạch ốp tường phòng khách 30×60 cm

Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng gạch ốp có chiều dài 1 và cạnh tương xứng với gạch lát nền. Ví dụ như gạch ốp 30×60 sẽ thích hợp với lát nền kích thước 30×30 hoặc 60×60… Để tạo sự cân bằng và hài hòa tổng thể cho căn phòng.

3. Về chất liệu của gạch ốp tường

Khu vực phòng khách trong gia đình có điều kiện không khắc nghiệt nên có thể sử dụng những chất liệu khác nhau như ceramic, bán sứ hay granite để ốp tường. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng chỉ nên lựa chọn gạch có bề mặt men khô để tăng độ ấm áp cho căn phòng. Dòng gạch men bóng sẽ khiến không gian khi bước vào có cảm giác lạnh lẽo, như vậy sẽ không thích hợp cho khu vựa này.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Cách chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp, qua bài viết chắc hẳn các bạn cũng có những thông tin để lựa chọn được mẫu gạch phù hợp cho gia đình rồi đúng không. Nếu cần được hỗ trợ hay tư vấn gì thêm về mẫu gạch ốp tường bạn có thể liên hệ với Nhà Bếp Hoàng Gia theo SĐT: 0981 325 888 nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888