Đèn trang trí phòng bếp không chỉ là yếu tố giúp đảm bảo nguồn sáng cho không gian nơi đây mà còn giúp tổng thể trở nên lung linh và ấn tượng hơn.

Phòng bếp được xem là một trong những không gian có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà. Bởi đây chính là nơi chúng ta chăm sóc gia đình qua những món ăn ngon và bổ dưỡng. Chính vì vậy việc hoàn thiện không gian nơi đây cần phải đảm bảo sự tròn vẹn về công năng lẫn tính thẩm mỹ. Lúc này bên cạnh việc bố trí các đồ nội thất như tủ bếp, bàn ghế ăn, tủ rượu,… thì việc lắp đặt hệ thống đèn rất quan trọng. Và một mẫu đèn trang trí phòng bếp đẹp, ấn tượng không chỉ mang đến sự thuận tiện hoàn hảo trong không gian.

I, Một số lưu ý khi lựa chọn đèn trang trí phòng bếp

Trên thị trường hiện nay có số lượng kiểu dáng đèn trang trí không giới hạn để mọi người có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên để lựa chọn được mẫu đèn phù hợp cho không gian nội trợ của gia đình thì mọi người cần phải lưu ý đến những vấn đề sau:

Lựa chọn đèn phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể

đèn trang trí phòng bếp

Tương ứng với từng phong cách sẽ có những mẫu đèn tương ứng để tạo sự hài hòa tránh gây phản tác dụng. Với những phòng bếp hiện đại nên chọn những loại đèn có thiết kế đơn giản, tinh tế không nên nghiêng về các thiết kế cầu kỳ, rườm rà. Với những phòng bếp mang đậm chất cổ điển, việc chọn lựa những chiếc đèn thả phòng bếp được làm bằng chất liệu thủy tinh, pha lê sẽ vô cùng hợp với không gian, làm tăng sự sang trọng cùng nét quý tộc, vương giả của căn phòng.

Xác định kích thước đèn trang trí phòng bếp phù hợp

đèn trang trí phòng bếp

Tránh trường hợp chọn loại đèn quá lớn đặt trong một không gian nhỏ hoặc ngược lại chọn mẫu đèn có kích thước nhỏ đặt trong một không gian lớn, việc bày trí như vậy sẽ dẫn đến mất cân bằng mặt tổng thể, khiến căn phòng trở nên kệch cỡm, buồn cười.

Lưu ý đến cường độ ánh sáng

đèn trang trí phòng bếp

Do đèn phòng bếp thường được đặt ở phía trên bàn ăn hay trên những quầy bar, bàn đảo bếp. Vì vậy các gia chủ cần chú ý không nên chọn loại đèn có tần suất quá lớn, chỉ nên chọn những loại đèn có công suất từ 60 đến 75W (watt) vừa tiết kiệm được nhiều điện năng vừa đem đến sự dễ chịu và thoải mái cho người sử dụng bởi cường độ ánh sáng tỏa ra không quá mạnh, sẽ không gây chói hay mỏi mắt.

II, Một số gợi ý đèn trang trí phòng bếp ấn tượng

Trước sự đa dạng của thị trường hiện nay, dù đã nắm vững được các nguyên tắc cần thiết nhưng mọi người vẫn gặp không ít khó khăn khi đưa ra lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia về các mẫu đèn trang trí phòng bếp được yêu thích nhất hiện nay để mọi người cùng tham khảo:

1, Mẫu đèn thả trần cho phòng bếp

đèn trang trí phòng bếp

Trang trí phòng bếp với những chiếc đèn thả trầnkhông chỉ góp phần tô điểm cho không gian phòng bếp thêm phần nổi bật. Mà chúng còn góp phần cung cấp ánh sáng chiếu điểm cho từng khu vực tạo cảm giác ấm cúng, kích thích vị giác giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn mỗi khi dùng bữa.

Những chiếc đèn thả trần phòng bếp được thiết kế đơn giản mà tinh tế, được treo lủng lẳng trên trần nhà chắc hẳn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, giúp mọi người tập trung ngắm nhìn những chiếc đèn bếp đẹp hơn thay vì để ý không gian nhỏ hẹp, đây được xem là một cách đánh lừa thị giác vô cùng thú vị.

2, Mẫu đèn trang trí phòng bếp kiểu gắn tường

đèn trang trí phòng bếp

Thông thường, đèn gắn tường thường được sử dụng trong không gian phòng ngủ hoặc khu vực cầu thang. Hãy thử biến tấu không gian bếp của bạn với đèn gắn tường, hiệu quả mà chúng mang lại chắc hẳn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Tuy nhiên, đèn gắn tường lại có một hạn chế rất lớn, nằm ở loại đèn này không thể linh hoạt trong vị trí lắp đặt, do đó các gia chủ cần phải nghiên cứu thật kỹ vị trí gắn đèn trước khi gắn cố định chúng lên tường.

3, Mẫu đèn âm trần cho phòng bếp

đèn trang trí phòng bếp

Không đa dạng về kiểu dáng nhưng loại đèn này vẫn ghi điểm và được nhiều gia chủ lựa chọn.  Loại đèn này rất thích hợp với những gia chủ yêu thích sự sang trọng, hiện đại nhưng vẫn giữ được sự giản dị, không phô trương. Với thiết kế trải dài theo chiều dài căn phòng đèn âm tường chính là một sự lựa chọn tuyệt vời đem đến nguồn ánh sáng hoàn mỹ cho căn phòng.  Ngoài ra, các gia chủ cũng có thể bố trí những chiếc đèn này phía dưới các kệ tủ nhằm cung cấp đủ độ sáng cho sinh hoạt, bù lại phần ánh sáng đã bị che bởi những tủ lớn bên trên.

4, Mẫu đèn led trang trí phòng bếp

đèn trang trí phòng bếp

Những chiếc đèn led cho phòng bếp được thiết kế giấu kín dưới những tủ bếp tạo ra nguồn ánh sáng nhấn cho không gian khu vực nấu ăn thêm phần nổi bật. Hiện nay, các gia chủ rất ưa thích loại đèn led trang trí tủ bếp như thế này, vừa tạo điểm nhấn cho không gian, tăng tính thẩm mỹ cho khu bếp vừa cung cấp ánh sáng cho người đứng bếp.

5, Trang trí bếp với đèn chùm

đèn trang trí phòng bếp

Không gian phòng bếp sang trọng, đẳng cấp chỉ với đèn chùm pha lê. Sự sang trọng và lộng lẫy của chúng chắc hẳn sẽ thu hút mọi ánh nhìn, giúp không gian phòng bếp của bạn trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, song song với sự sang trọng không có loại đèn nào có thể vượt qua thì đèn chùm cũng có những điểm bất cập riêng có thể kể đến như các thiết kế đèn chùm phòng bếp thường không quá đa dạng về kiểu dáng, bên cạnh đó những thiết kế đèn chùm chỉ thích hợp đặt trong những không gian sang trọng như cổ điển hay tân cổ điển, luxury…

Lời kết

Qua bài viết trên Hoàng Gia Design đã chia sẻ với mọi người những lời khuyên hữu ích trong lựa chọn đèn trang trí phòng bếp. Mong rằng thông qua những chia sẻ này sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án hoàn thiện tối ưu nhất cho khôn gian nội trợ của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888