Phòng ăn của mỗi ngôi nhà nếu như không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cả căn phòng. Khiến người sử dụng sẽ có cảm giác không thoải mái, khó chịu. Do vậy, việc lựa chọn kích thước tiêu chuẩn bàn ăn cũng rất quan trọng, bởi đây là yếu tố rất quan trọng trong phòng ăn.

kích thước tiêu chuẩn bàn ăn

 

Mời các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết kích thước tiêu chuẩn bàn ăn, thường dành cho 4 người, 6 người – 6 ghế, 8 người – 8 ghế.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kích cỡ bàn ăn với kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên nhiều bàn ăn vẫn luôn được thiết kế theo nguyên tắc chung, chính xác và rõ ràng cho bao nhiêu người ngồi ăn. Một chiếc bàn ăn kích thước tiêu chuẩn có chiều cao phù hợp sẽ cho người dùng cảm giác thoải mái, và chuyển động cũng dễ dàng. Đồng thời có thể dùng bữa một cách ngon miệng nhất.

Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn

Các loại bàn ăn hiện nay đều có chiều cao tiêu chuẩn tính từ mặt đất lên đến mặt bàn là 750 cm. Còn với ghế ngồi ăn sẽ có bề rộng tiêu chuẩn là 450 – 500 cm, với chiều sâu từ 420 – 450 cm, chiều cao từ mặt đất đến chỗ ngồi là 450 cm.

 

Tuy nhiên, kích thước của bàn ăn còn phụ thuộc vào kiểu bàn, số người ngồi ăn (số lượng ghế). Sau đây là kích thước một số kiểu bàn ăn thông dụng cho 4 người, 6 người và 8 người.

1. Kích thước bàn ăn hình Oval

kích thước tiêu chuẩn bàn ăn

Bàn ăn hình oval chất liệu gỗ hương

Một chiếc bàn hình Oval sẽ rất thích hợp cho những bữa ăn gia đình thân mật, để mọi người có thể ngồi xung quanh và trò chuyện, ăn uống một cách thoải mái nhất. Với số lượng người từ 4, 6 hay 8 người thì chiếc bàn ăn hình oval này sẽ có kích thước: chiều dài là từ 135 cm đến 200 cm, còn chiều rộng sẽ khoảng từ 85 – 90 cm rất phù hợp.

2. Kích thước bàn ăn hình tròn

Một chiếc bàn ăn hình tròn cho ta cảm giác các thành viên trong gia đình như xích lại gần nhau hơn. Trong mỗi bữa ăn mọi người quây quanh bàn tròn, vừa ăn, vừa nói chuyện thoải mái. Và việc gắp thức ăn cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

kích thước tiêu chuẩn bàn ăn

Bàn ăn hình tròn chất liệu gỗ óc chó

Chiếc bàn ăn hình tròn trong thiết kế nội thất phòng bếp sẽ rất hài hòa và hợp lý, kích thước thông dụng của chiếc bàn này có đường kính từ 105 – 180 cm. Tùy theo số lượng người ngồi ăn. Nhưng nếu không gian hạn chế về diện tích, đồ đạc sắp xếp không khoa học thì bàn tròn không phải là lựa chọn tốt.

3. Kích thước bàn ăn hình chữ nhật

kích thước tiêu chuẩn bàn ăn

Bàn ăn hình chữ nhật chất liệu gỗ gõ đỏ

Nhắc đến bàn ăn hình vuông chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ nó to và chiếm nhiều diện tích hơn các loại bàn còn lại. Tuy nhiên, chiếc bàn ăn này lại khá thích hợp với nhiều không gian phòng bếp khác nhau. Và nếu gia đình có đông người thì chiếc bàn ăn này rất thích hợp. Mẫu bàn ăn này rất hài hòa và cân xứng trong không gian rộng như biệt thự, nhà mặt phố diện tích lớn.

kích thước tiêu chuẩn bàn ăn

Kích thước chiếc bàn ăn hình chữ nhật thông thường cho 6, 8 hay 10 người là 85 x 190 cm, nếu không gian nhỏ hơn một chút cho 4 – 6 người ăn 85 -145 cm.

4. Kích thước bàn ăn hình vuông

Với chiếc bàn ăn hình vuông này thì bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, bỏi nó có ưu nhược điểm song song tồn tại. Bàn ăn này giúp mọi người ngồi sát gần lại với nhau trong suốt bữa ăn thân mật. Kích thước thông dụng cho loại bàn này là 70 – 160 cm.

kích thước tiêu chuẩn bàn ăn

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến mọi người kích thước tiêu chuẩn bàn ăn, thông dụng dành cho 4 người, 6 người, 8 người và 10 người. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đó sẽ giúp bạn lựa chọn được bàn ăn kích thước phù hợp cho gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888