Các loại nhà tầng hiện nay, bên trong ngôi nhà các tầng đều được kết nối với nhau bằng cầu thang. Vậy nên khi thiết kế nội thất cho gia đình các kiến trúc sư đều phải chú ý để có những ý tưởng trang trí cầu thang làm sao cho đẹp, ấn tượng để làm tôn lên không gian bên trong của ngôi nhà. Cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu về những ý tưởng trang trí cầu thang đẹp nhé!

ý tưởng trang trí cầu thang

Không ai có thể phủ nhận công dụng của chiếc cầu thang trong nhà là rất quan trọng. Thiết kế phòng khách đẹp cần chú ý đến cầu thang, vì nó định hình phong cách của ngôi nhà bạn, trang trí cầu thang tưởng chừng như đơn giản, nhưng thật ra rất khó nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo trong ý tưởng sáng tạo sẽ giúp bạn thay đổi không gian một cách hiệu quả.

1. Ý tưởng trang trí cầu thang bằng chữ viết

Với một chiếc cầu thang nằm ngay phòng khách và chiếm ngữ một vị trí quan trọng, để trang trí cầu thang đẹp bạn cần có ý tưởng để lên thiết kế trang trí sao cho tinh tế vừa tạo điểm nhấn nổi bật, lại vừa mang đến ấn tượng đặc biệt cho phòng khách.

ý tưởng trang trí cầu thang

Với ý tưởng trang trí bậc cầu thang bằng chữ viết bạn có thể ốp những tấm bảng đen lên cầu thang rồi tự tay dùng phấn màu viết hay vẽ hình gì tùy theo cảm hứng lên cầu thang. Với những gia đình có trẻ nhỏ thì mẫu cầu thang kiểu này cực kỳ hiệu quả. Ở đây các bé có thể tùy ý sáng tạo trên đó, thỏa thích vui chơi. Ngoài ra, nó còn hạn chế việc các bé thường bôi bẩn lên tường ở những vị trí khác.

Với một ý tưởng độc đáo khác, bạn có thể dán những câu nói, câu châm ngôn sống bất hủ, các câu thơ, danh ngôn… lên những bậc cầu thang hoặc đơn giản chỉ là vài câu động viên dành cho những đứa trẻ của mình. Để giáo dục chúng sống tốt. Một cách hết sức đơn giản nhưng mang lại kết quả bất ngờ đấy.

Tuy nhiên mẫu cầu thang kiểu này sẽ không thích hợp cho những gia đình có con quá nhỏ, do các bé không thể tự đảm bảo an toàn cho mình vì chúng quá nhỏ. Mẫu cầu thang này là một trong những cách trang trí phòng khách kiểu cổ điển có hiệu quả rất cao.

2. Ý tưởng trang trí những bức tranh quanh cầu thang

Bên cạnh việc treo các khung tranh trên tường, Đa số các kiến trúc nhà đều lựa chọn treo tranh trang trí tại khu vực cầu thang. Tại đây bạn có thể treo những bức tranh chân dung, ảnh nghệ thuật đẹp hoặc ảnh gia đình kỷ niệm… Nó sẽ thực sự nổi bật trên bức tường trắng, còn nếu bức tường có màu nổi bạn nên treo tranh có màu chìm như vậy sẽ khiến những tác phẩm đó không bị “chìm nghỉm”. Bạn nên sơn tường với màu tối và ấm hơn, hoặc dán giấy dán tường đơn giản sẽ giúp không gian cầu thang trở nên nổi bật hơn.

ý tưởng trang trí cầu thang

3. Trải thảm trang trí cầu thang

Cầu thang nhà bạn sẽ trở nên đẹp mắt, quyến rũ hơn bao giờ hết khi được trang trí bởi những tấm thảm hoa văn độc đáo trải dọc cầu thang. Việc trải thảm như vậy cũng giúp cầu thang an toàn hơn, không bị trơn trượt cho các thành viên trong gia đình. Mẫu thảm trải cầu thang hiện nay có rất nhiều, nên bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu theo ý thích.

ý tưởng trang trí cầu thang

4. Trang trí cầu thang bằng những chiếc đèn lồng

Theo phong cách Ma-rốc trên mỗi bậc cầu thang chúng ta có thể trang trí thêm những chiếc đèn lồng, để tận hưởng vẻ đẹp lung linh, huyền ảo khi màn đêm buông xuống. Cách trang trí này rất phù hợp với những bữa tiệc tối đơn giản và ấm cúng trong gia đình.

ý tưởng trang trí cầu thang

5. Vẽ tranh lên bức tường cầu thang

Làm đẹp các bức tường dọc cầu thang cũng chính là một trong những cách làm đẹp hiệu quả cho cầu thang. Tại các bức tường ta có thể vẽ lên các bức tranh thiên nhiên, phong cảnh,… theo sở thích của nhà. Như vậy sẽ tạo nên một bức tranh trên cầu thang thật đẹp. Hay ốp đá đằng sau, ốp đá trên cầu thang…cũng sẽ là ý tưởng khá thú vị, bạn nên tham khảo.

ý tưởng trang trí cầu thang

6. Sử dụng giấy dán tường để trang trí

Dán giấy dán tường với những họa tiết hoa văn hay hình ảnh phong cảnh, sông nước… tạo nên một bức tranh ảo sau cầu thang thật đẹp.

ý tưởng trang trí cầu thang

7. Thư viện sách mini

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ trang trí cầu thang bằng những cuốn sách mình yêu thích chưa? Nếu như những cuốn sách trong phòng làm việc đã không còn chỗ để, mà bạn lại không muốn bỏ đi, bạn có thể tận dụng không gian cầu thang này để làm chỗ để cất đặt chúng cẩn thận ở mỗi bậc cầu thang nhé. Để dễ khi cần đọc cuốn sách nào đó bạn hãy phân loại sách theo vị trí từng bậc một  như vậy sẽ lấy rất nhẹ nhàng.

ý tưởng trang trí cầu thang

Bên trên chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn 7 ý tưởng trang trí cầu thang cho ngôi nhà của bạn thêm lộng lẫy. Hi vọng những ý tưởng này sẽ giúp cho bạn có những sáng tạo trong việc trang trí cầu thang của nhà mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888