Cùng tham khảo các cách vệ sinh ghế sofa đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn có thể giữ gìn nét đẹp và sạch sẽ cho không gian đón tiếp khách của gia đình hiệu quả.

Được biết đến là yếu tố quyết định đến công năng và sức hút thẩm mỹ của phòng khách thì bộ sofa có vai trò quan trọng. Một bộ bàn ghế sofa đẹp, sạch sẽ không chỉ giúp nâng tầm giá trị cho không gian mà còn mang đến sự tiện nghi và thoải mái trong sử dụng. Tuy nhiên, bộ bàn ghế sofa sau một thời gian sử dụng bám bẩn gây mất thẩm mỹ. Để khắc phục điều này, bạn có thể tham khảo những cách vệ sinh ghế sofa đơn giản tại nhà dưới đây.

I. Vì sao cần vệ sinh ghế sofa?

vệ sinh ghế sofa

Không chỉ riêng các bộ sofa mà bất kỳ món đồ nội thất nào trong gia đình cũng cần phải thường xuyên được vệ sinh, lau chùi để giúp cho các sản phẩm luôn giữ được nét đẹp thẩm mỹ vốn có và độ bền lâu dài trong quá trình sử dụng. Bởi việc vệ sinh sẽ giúp loại bỏ hết những vết bụi bẩn, vết ố vàng để vừa trả lại nét đẹp ban đầu của sản phẩm cũng như là để bảo vệ sức khỏe của người dùng.

Đặc biệt là sofa lại là nơi mà gia đình thường xuyên sử dụng hơn nữa các vật liệu làm ghế sofa thường rất dễ hút bụi, thấm nước bẩn để tạo điều kiện cho các loại nấm mốc, vi khuẩn phát triển. Hơn nữa việc thay mới một bộ sofa không phải là điều dễ dàng bởi mức chi phí lớn nên việc vệ sinh ghế sofa thường xuyên là điền rất cần thiết.

II. Hướng dẫn cách vệ sinh sofa cơ bản nhất

vệ sinh ghế sofa

Trên thực tế để vệ sinh, lau chùi một bộ sofa không phải là một việc đơn giản. Dưới đây là cách vệ sinh sofa cơ bản nhất mà bạn có thể tham khảo:

– Làm sạch bề mặt cơ bản: Sử dụng cọ quét, máy hút bụi để làm sạch các bụi bẩn, vết bẩn khô ra khỏ bề mặt ghế.

– Làm sạch bằng dung dịch tẩy rửa: Tùy thuộc vào từng chất liệu của bề mặt ghế sofa là da tự nhiên, da công nghiệp hay vải nỉ mà bạn có thể lựa chọn loại dung dịch tẩy rửa sao cho phù hợp nhất.

– Làm khô: Trong trường hợp các mẫu sofa vải, nỉ thì có thể sử dụng các loại máy thổi hơi, máy sấy để làm khô còn với các dòng sofa da thì nên để khô tự nhiên.

Bảo dưỡng bề mặt: Đối với các sản phẩm sofa da, sau khi vệ sinh xong có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da để giữ cho da luôn bóng, mịn và bền đẹp lâu dài.

III. Hướng dẫn cách vệ sinh ghế sofa chi tiết cho từng loại chất liệu

Trên đây là nội dung vệ sinh sofa cơ bản, tuy nhiên tùy thuộc vào từng chất liệu cụ thể mà ta sẽ có quy trình tiến hành khác nhau. Cụ thể như:

1, Hướng dẫn cách vệ sinh sofa da

vệ sinh ghế sofa

Sofa da là dòng sản phẩm rất được yêu thích hiện nay bởi tính sang trọng đầy lịch lãm. Tuy nhiên dòng vật liệu này có tính giãn nở và độ thẩm hút cao nên trong quá trình vệ sinh nếu không cẩn thận sẽ bị bong tróc gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm. Theo đó dưới đây là cách vệ sinh ghế sofa da đúng cách mà bạn có thể tham khảo:

Chuẩn bị

Dụng cụ: khăn mềm, bọt biển và bàn chải đánh răng loại mềm

Nguyên liệu: banking soda, rượu trắng, giấm, chanh, dung môi isopropyl alcohol, và bột cream of tartar.

Cách thực hiện

Bước 1: sử dụng khăn mềm ẩm lau sạch bề mặt ghế

Bước 2: sử dụng mút xốp hoặc khăn mềm thấm dung dịch vệ sinh để làm sạch bề mặt da.

Bước 3: Làm sạch phần khung và chân ghế

Bước 4: Để khô tự nhiên sau đó thoa dung dịch dưỡng bóng.

2, Hướng dẫn cách vệ sinh ghế sofa vải nỉ

vệ sinh ghế sofa

Sofa vải, nỉ cũng đang là dòng sản phẩm được rất nhiều gia đình yêu thích bởi mẫu mã bề mặt đa dạng cùng mức giá thành phải chăng. Tuy nhiên chất liệu này lại không chống thẩm, dễ hút bụi, bẩn và khó làm sạch hơn ghế sofa rất nhiều. Vậy cách làm sạch sofa vải như thế nào?

Chuẩn bị

Dụng cụ: khăn sạch, máy hút bụi, máy sấy hoặc máy làm khô (nếu có)

Nguyên liệu: giấm, rượu, dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng

Cách thực hiện

Bước 1: Hút sạch bụi bẩn bám trên bề mặt sofa bằng máy hút bụi rồi dùng khăn ẩm lau sạch.

Bước 2: Sử dụng khăn vải mềm thấm dung dịch tẩy rửa hoặc nước xà phòng để lau bề mặt sau đó dùng khăn sạch thấm nước lau lại nhiều lần cho đến khi hết bọt.

Bước 3: Sử dụng máy sấy hoặc máy làm khô, bật quạt để làm khô ghế thay vì để ghế khô tự nhiên bởi vải thấm nước thường rất lâu khô.

IV. Các lưu ý khi thực hiện vệ sinh sofa

vệ sinh ghế sofa

Trong quá trình vệ sinh ghế sofa tại nhà, để đảm bảo hiệu quả bền đẹp tốt nhất thì trong khi tiến hành bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Phân loại các vết bẩn: Tùy thuộc vào từng loại vết bẩn mà bạn nên có cách vệ sinh riêng phù hợp để tránh trường hợp khiến vết bẩn bị loang khắp bề mặt làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Theo đó:

– Đối với những vết bẩn nhẹ như thấm nước, bụi bẩn thì chỉ cần sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng như xà phòng, giấm,…

– Đối với những vết bẩn cứng đầu như vết mực, dầu mỡ, thức ăn,… thì nên sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho riêng từng vị trí.

Lưu ý đến hướng dẫn vệ sinh của nhà sản xuất: Trước khi tiến hành vệ sinh thì bạn cần xem xét hướng dẫn của nhà sản xuất để lựa chọn cách vệ sinh cho ghế phù hợp mà không làm mấy thẩm mỹ hay gây ảnh hưởng đến độ bền lâu dài.

Sử dụng lớp dưỡng cho sofa da: Đối với những bề mặt sofa da bóng thì sau khi vệ sinh và làm khô xong thì bạn nên thoa thêm một lớp dưỡng da để giúp cho bề mặt vừa đẹp, bóng mịn lại vừa giúp bảo vệ bề mặt da tốt hơn.

Kết luận

Trong bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã chia sẻ với mọi người cách vệ sinh ghế sofa đơn giản tại nhà. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ hữu ích cho mọi người trong việc giữ gìn sự sạch sẽ và giá trị thẩm mỹ cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888